Có thể cho đến lúc này, tướng gây nhiều đố kỵ nhất mà Riot Games phải đối mặt mỗi lần cập nhật chắc chắn là K’Sante, khi cả lối chơi và kỹ năng của tướng này đều quá mạnh và khó chịu. Cả hai phiên bản trước đây được sử dụng trong giải CKTG hiện tại và phiên bản đang làm mưa làm gió trong bảng xếp hạng có vấn đề và không biết phải sửa lại như thế nào.
Trong một thông tin mới nhất, Riot Games đã thông báo về việc giảm sức mạnh về máy chủ thử nghiệm của LMHT phiên bản 13.23 sắp ra mắt, đồng thời cũng tiết lộ một thay đổi đáng chú ý trong cách chơi của vị tướng này.
– Khi sử dụng ngọc Tốc Biến Ma Thuật, sẽ tự động thực hiện Bước Chân Màu Nhiệm.
– Ghi chú rằng tỷ lệ sát thương thay đổi do từ nội tại là từ 45% – 75% (6/11/16) được thay đổi thành 30% – 78% (1-18).
Sát thương cơ bản của Q đã bị giảm từ 30 – 150 xuống còn 30 – 130.
– Tiêu hao của Q tăng lên từ 15 thành 27 – 15
Giá trị lá chắn từ E đã được tăng lên từ 45 đến 125 lên thành 50 đến 210.
Hầu hết đều là giảm sát thương quá cao của K’Sante một cách trực tiếp. Tuy nhiên, có một điều khiến nhiều người thắc mắc nhất là không thể sử dụng viên ngọc Tốc Biến Ma Thuật cùng với vị tướng này nữa, mặc dù nó không liên quan gì đến việc giảm sức mạnh của K’Sante.
Theo đó, giải thích cho việc này là K'Sante đang gặp một lỗi khá nghiêm trọng - nó ảnh hưởng đến sức mạnh tổng thể của vị tướng này nên Riot buộc phải cấm việc sử dụng như trên.
Theo một số game thủ, K’Sante có nhiều lỗi khi sử dụng Tốc Biến Ma Thuật + W, khiến cho vị tướng này có thể sử dụng W ngay lập tức mà không cần chờ đợi, thậm chí có thể sử dụng W hai lần và từ một khoảng cách cực xa. Không chỉ hỗ trợ cho kỹ năng ảo ma như vậy, lỗi này còn xóa bỏ bất kỳ hiệu ứng khống chế nào trên K'Sante, không cần phải hồi chiêu và có thể sử dụng chiêu bất cứ khi nào K’Sante muốn.
Vì bug rất nghiêm trọng và chưa tìm ra cách khắc phục, Riot Games đã buộc phải áp dụng một hình thức thay đổi phép bổ trợ riêng cho vị tướng này.