Riot đặt mục tiêu hướng tới những yếu tố cơ bản nhất trong mùa giải 2024.
Thường thì sau khi các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại trên toàn cầu kết thúc giai đoạn tranh đấu Mùa Hè, Riot Games sẽ bắt đầu công cuộc lập kế hoạch để đón Tiền Mùa Giải mới và cung cấp thông tin cập nhật cho người chơi. Trong mùa giải sắp tới năm 2024, Riot Games đã quyết định loại bỏ cơ chế trang bị Thần Thoại đầy tranh cãi và tăng thêm một kỳ xếp hạng, đến 3 kỳ trong năm thay vì 2 như hiện tại.
Năm 2024 sẽ đem đến một mùa giải LMHT hứa hẹn được tổ chức một cách lộng lẫy bởi Riot.
Sau một thời gian dài sống chung với các vật phẩm Thần thoại mới trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đã quyết định trở lại những đặc điểm cơ bản của tựa game bằng cách giải thích một cách dễ hiểu nhất, đồng thời không làm phiền các fan hâm mộ với sự thay đổi này.
Trong một bài đăng trên blog của nhà phát triển Riot gần đây, thiết kế game Matt "Phroxzon" Leung-Harrison đã đề cập đến nhiều lý do mà họ quyết định xóa bỏ hệ thống thần thoại. Ví dụ như, ban đầu thần thoại được tạo ra để tăng thêm sự tuyệt vời cho các tướng khác nhờ hiệu ứng biến dạng bộ trang bị. Tuy nhiên, đó cũng tạo ra khó khăn cho việc cân bằng giữa vô số tướng có sẵn trong trò chơi, đặc biệt là với những phiên bản mới hơn.
Khi khởi đầu với vật phẩm Thần thoại, mục đích của chúng tôi là mang lại sự hưng phấn cao độ với những lối chơi độc đáo và hiệu quả, giống như việc nhận được vật phẩm đặc biệt tuyệt vời trong các trò chơi MMO và ARPG. Tuy nhiên, việc có vật phẩm Thần thoại có thể gây ra nhiều sai sót thiết kế trong việc thiết kế các tướng mới, mặc dù chúng tôi đã cân bằng tốt số lượng các vật phẩm này cho các tướng. Điều này được Phroxzon cho biết.
Sự giới hạn về số lượng Trang bị Thần thoại đã khiến cho việc đáp ứng nhu cầu sáng tạo của game thủ và các lớp tướng trở nên vô cùng khó khăn. Điều này bởi vì hầu hết tướng đều có thể được chơi và xây dựng theo vô số phong cách riêng. Vì vậy, các vật phẩm này phải có nhiều chỉ số hữu ích cho nhiều vai trò khác nhau, ví dụ như Chùy Xuyên Phá có thể mang lại sát thương khi tấn công, tốc độ tấn công, tốc độ hồi phục kỹ năng và máu, cùng với một kỹ năng chủ động và hai nội tại độc đáo.
Riot có thể sản xuất nhiều mặt hàng Thần thoại hơn để đáp ứng nhiều vai trò và cách xây dựng khác nhau, tuy nhiên sự đa dạng này cũng đem đến cho gameplay một mức độ phức tạp riêng của chúng, dù bạn đang chơi chung hoặc tìm cách bắt chước chúng.
Liên minh có giới hạn số lượng vật phẩm tối đa mà có thể có trước khi trở nên quá phức tạp. Với từng vật phẩm Thần thoại được thêm vào, chỉ có một vị trí vật phẩm được sử dụng và một vị trí trong nhóm vật phẩm Huyền thoại sẽ bị giảm đi. Phroxzon còn cho biết thêm.
PHROXZON của Riot đã thông báo về kế hoạch loại bỏ trang bị Thần Thoại.
Một nguyên nhân quan trọng khác khiến Riot loại bỏ Thần Thoại là do nhiều tướng và vai trò phải mua cùng một vật phẩm này, dẫn đến việc thiếu sự đa dạng trong meta như chúng ta đang thấy hiện nay.
Trang bị luôn có sức mạnh vượt trội hơn so với các vật phẩm khác và tác dụng độc đáo của chúng trở nên quan trọng hơn cả vị trí của chính tướng. Ngay cả những đồ Huyền Thoại cũng sẽ không còn là thứ đặc biệt nhất trong tương lai để đảm bảo sức mạnh của từng tướng trở thành trung tâm, thay vì phải phụ thuộc vào trang bị Thần Thoại.