Thay vì tập trung vào việc nâng cấp khả năng tỉnh giấc của các tướng, Riot đã quyết định tăng thêm số lượng trang phục và thay đổi cách chơi meta.
Ít khi có cảm giác nhàm chán nào trong cộng đồng LMHT, xoay quanh việc người chơi không thích các trang phục cụ thể, các trang bị và sự thay đổi sức mạnh của tướng hay những thay đổi chung trong meta. Ngày nay, chúng ta nhận thấy rằng LMHT thiếu chiều sâu trong lời thoại của tướng, đặc biệt là so với số lượng người chơi có thể sử dụng trong tựa game MOBA Dota 2.
Tương tự nhưng không thể sánh bằng, Liên Minh Huyền Thoại thua xa DOTA 2 về việc phát triển đoạn thoại của những nhân vật.
Rất đặc biệt, người chơi tin rằng lời thoại có thể tạo ra trải nghiệm sống động hơn vì họ có thể tìm hiểu thêm về vị tướng yêu thích của mình, điều này thật thú vị khi không có quá nhiều câu chuyện, truyện tranh hoặc phim ra mắt. Họ đã đề nghị Riot phát triển thêm lời thoại nhưng họ đã từ chối ý tưởng này.
Đối với những game thủ, lời kể về các tướng luôn là một điểm thu hút không thể bỏ qua.
Gần đây, có ít truyền thuyết mới được phát hành và người hâm mộ rất háo hức muốn biết thêm thông tin về các tướng mà họ yêu thích. Nhiều người cho rằng việc tạo ra thêm tướng không phải là điều khó khăn. Một số game thủ tin rằng Riot đang cố lươn lẹo tiền bạc bằng cách không thêm bất cứ nội dung mới nào vào trò chơi nếu không cần thiết.
Có vẻ như điều này chính xác khi xem xét lịch trình phát triển của Nhà phát hành LMHT gần đây, họ đã ra mắt nhóm nhạc boyband mang tên Heartsteel và đi kèm với đó là dòng trang phục hấp dẫn. Bên cạnh đó, họ còn đầu tư vào một MV hoành tráng để tạo niềm tin rằng đây thực sự là "công ty giải trí".
Nhóm nhạc Heartsteel vừa mới chào đời với sự tham gia của các thành viên.
Tuy nhiên, nhà sản xuất Riot, Riot Praeco, đã nhanh chóng phản bác tuyên bố và đưa ra một giải thích mang tính logic hơn. Theo ông, họ nhận ra vai trò quan trọng của cốt truyện và lời thoại trong việc truyền tải ý nghĩa đến cộng đồng người chơi. Tuy nhiên, sau một quá trình nghiên cứu dài hạn, họ đã khám phá ra rằng lời thoại không phải là phương pháp tốt nhất để thâm nhập sâu hơn vào thế giới LMHT như một số người tuyên bố. Thậm chí, nếu không được phát triển đúng cách, lời thoại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm chơi game, làm giảm thú vị của nó.
Riot Praceco đã giải thích vì sao họ không muốn phát triển lời thoại của tướng. Tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin chi tiết về lý do đó.
Điều này giải thích lý do vì sao Riot vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động như viết chuyện, vẽ truyện tranh và tạo video về nhân vật, đồng thời cập nhật lời thoại mới khi ra mắt trang phục. Tuy nhiên, Praceo thừa nhận rằng đội ngũ Riot vẫn chưa tìm ra cách giữ mọi người đồng lòng.
Cho nên, không phải lỗi do Riot không quan tâm. Thay vào đó, điều đó là do trong Liên Minh có quá nhiều câu thoại, đặc biệt là những câu thoại dài, không được sử dụng trong thời gian gần đây và có khả năng không được sử dụng trở lại.