ESPORT

Riot lên danh sách tướng "vua tool hack" trong LMHT

Riot vừa tiết lộ thông tin quan trọng về việc gian lận trong LMHT.

Cách đây không lâu, Riot Games đã đăng một bài viết dài để chia sẻ về tình trạng gian lận đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trong LMHT. Tóm lại, bài viết đã tiết lộ rằng việc gian lận và sử dụng bot trong LMHT đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thậm chí, tình trạng này đã trở nên quá nghiêm trọng đến mức Riot đã phải ban 85 tài khoản trọn đời trên tất cả các máy chủ trong vài năm qua.

Riot lên danh sách tướng

Riot đã phải triển khai hệ thống Vanguard vào LMHT do tình trạng gian lận ngày càng trở nên nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Không chỉ dừng lại ở đó, Riot Games cũng tiết lộ thêm về một “danh sách đen” các tướng thường được người chơi gian lận sử dụng. Đáng chú ý là cả ba tướng có tỷ lệ thắng cao nhất trong tay người chơi gian lận đều là các Xạ Thủ. Trong khi đó, một nhân vật được coi là “ông hoàng tool hack” như Xerath lại đứng ở vị trí thấp đến mức khó tin.

Riot lên danh sách tướng

Xerath trước đây được biết đến như là "vua của các công cụ hack" khi bị sử dụng quá mức trong các trò chơi gian lận.

"Chính xác, Xerath thực sự chỉ đứng ở vị trí thứ 8 khi xét về tỷ lệ thắng của những người chơi gian lận. Trong khi đó, Kog'Maw, Zeri và Jinx lại là 3 vị tướng dẫn đầu về chỉ số này. Hơn nữa, tốt nhất là không nên gian lận. Tôi không muốn phải cấm tài khoản của các bạn và đừng ép tôi phải làm điều đó" - Một thành viên của đội chống gian lận tại Riot Games chia sẻ.

Riot lên danh sách tướng

Theo Riot Games: "Chính xác, Xerath chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trong số những tướng gian lận với tỷ lệ thắng. Trong khi đó, Kog'Maw, Zeri và Jinx lại đứng đầu trong số đó. Chúng tôi khuyến khích không nên gian lận. Chúng tôi không muốn phải cấm tài khoản của các bạn và đừng ép buộc chúng tôi phải làm điều đó".

Sở hữu bộ kỹ năng hoàn toàn là chiêu thức định hướng, nếu không có độ linh hoạt tốt thì việc sử dụng Xerath hiệu quả sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phần mềm gian lận, Xerath có thể trở thành "quái vật" thực sự khi các chiêu thức không còn bị trượt. Vì vậy, đối với nhiều game thủ LMHT, Xerath được xem như "ông hoàng tool hack".

Tuy nhiên, khi mục đích chơi game trở thành "chơi để chiến thắng", những Xạ Thủ như Kog'Maw, Zeri, Jinx trong tay những người sử dụng phần mềm gian lận mới thực sự trở thành "ác mộng". Cần nhớ rằng việc sử dụng phần mềm gian lận giúp người chơi nhận biết và né tránh các kỹ năng nguy hiểm của đối thủ. Nhờ đó, những Xạ Thủ này có thể dễ dàng gây ra nhiều sát thương trong giao tranh và giúp "gánh" đồng đội tới chiến thắng.

Riot lên danh sách tướng

Bộ ba Kog’Maw, Zeri, Jinx có thể được coi là những "nhóm người chơi mạnh" ở thời điểm này.

Ngoài ra, không ít game thủ khi đọc được chia sẻ từ Riot còn đùa rằng hầu hết người chơi Xạ Thủ đang sử dụng các nhân vật này sai cách. Lý do là bởi trong thời gian gần đây, có rất nhiều phàn nàn về việc Xạ Thủ hiện tại đang quá yếu và cần được tăng cường. Nguyên nhân của điều này nhiều khả năng tới từ chính việc người chơi không có đủ kỹ năng để làm chủ những Kog’Maw, Zeri, Jinx. Xerath có thể gây ra nhiều sự khó chịu nhưng về khả năng "gánh team" khi được phần mềm thứ ba trợ giúp thì những Xạ Thủ kể trên lại vượt trội hơn hẳn.

Riot lên danh sách tướng

"Thế Xạ Thủ là những vị tướng mạnh nhất khi được sử dụng đúng cách phải không" - Một game thủ vui vẻ nhận xét

Riot lên danh sách tướng

"Đừng quên rằng một Xạ Thủ khác - Kalista đã từng là tướng mạnh nhất trong tay những kẻ gian lận nhé" - Quản lý trang Wikipedia LMHT chia sẻ

Riot lên danh sách tướng

"Người chơi sử dụng phương pháp không công bằng thì đội đó có khả năng sẽ chiến thắng" - Một game thủ khác kết luận

Thông qua bài viết của Riot, người chơi LMHT được biết rằng số lượng người chơi gian lận trong game lớn hơn nhiều so với dự đoán. Vì vậy, nếu gặp một người chơi Kog’Maw, Zeri, Jinx chơi xuất sắc một cách bất thường so với rank của họ, người chơi nên gửi tố cáo. Có thể đó chính là một kẻ đang sử dụng tool hack và cần phải bị ngăn chặn ngay lập tức.

Cùng Chuyên Mục

Tuyển Thủ CS:GO Bị Cấm 2 Năm Vì Dàn Xếp Tỉ Số và Gian Lận
ESPORT

Tuyển Thủ CS:GO Bị Cấm 2 Năm Vì Dàn Xếp Tỉ Số và Gian Lận

Erkhan 'gokushima' Bagynanov, một tuyển thủ chuyên nghiệp CS:GO người Nga, đã bị cấm thi đấu sau khi bị phát hiện gian lận. Hành động này đã khiến anh rơi vào tình trạng xã hội đáng thương.

Bản cập nhật LMHT 14.8 có thể huỷ hoại hoàn toàn giải đấu MSI 2024
ESPORT

Bản cập nhật LMHT 14.8 có thể huỷ hoại hoàn toàn giải đấu MSI 2024

MSI sắp có bản cập nhật quan trọng do nhà phát triển LMHT chuẩn bị tung ra, tuy nhiên cộng đồng đang lo ngại về nó.

Riot thừa nhận hệ thống ngăn chặn gian lận rank cao thất bại
ESPORT

Riot thừa nhận hệ thống ngăn chặn gian lận rank cao thất bại

Con số không bao giờ nói dối và nhà phát triển LMHT đang đẩy nhanh việc triển khai Vanguard để cải thiện trạng thái hiện tại.

Riot thừa nhận vấn đề Đấu Xếp Hạng và không dễ dàng sửa chữa
ESPORT

Riot thừa nhận vấn đề Đấu Xếp Hạng và không dễ dàng sửa chữa

Do tâm lý "hoà cả làng", cộng đồng vẫn sẽ tiếp tục chấp nhận việc phải chịu đựng và tìm cách "sống chung với lũ" cho đến khi họ cảm thấy chán chường với trò chơi.

JDG khóc vì áp lực phải thắng tại playoffs LPL Mùa Xuân 2024
ESPORT

JDG khóc vì áp lực phải thắng tại playoffs LPL Mùa Xuân 2024

JDG hoặc TES sẽ đại diện cho Trung Quốc tại MSI 2024 và kết quả sẽ được công bố vào tối nay (13/4). JD Gaming đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương tại LPL Mùa Xuân 2024.

Nữ tuyển thủ Mobile Legend được cộng đồng công nhận là quyến rũ nhất
ESPORT

Nữ tuyển thủ Mobile Legend được cộng đồng công nhận là quyến rũ nhất

Nữ tuyển thủ này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ mà còn là nguồn cảm hứng và tự hào của người hâm mộ Indonesia trong mỗi trận đấu.