Tại phiên bản 13.22 vừa qua của Liên Minh Huyền Thoại (), Riot Games đã thay thế chế độ Chọn Ẩn bằng mode Đấu Nhanh. Về cơ bản, đã lược bỏ giai đoạn lựa chọn đội hình ở chế độ chơi khi cho phép người chơi lựa chọn sẵn vị trí, tướng ưu tiên, ngọc bổ trợ… Mục đích là để gia tăng thời gian thực sự trải nghiệm LMHT cho người chơi.
Tuy nhiên, sau khi ra mắt thì chế độ Đấu Nhanh đã cho thấy không ít vấn đề bất cập. Đầu tiên là thời gian tìm trận dài hơn so với chế độ bởi vì số lượng người chơi lựa chọn vị trí Hỗ Trợ khá thấp. Hơn nữa, hệ thống ghép trận của Đấu Nhanh cũng gặp vấn đề khi thường xuyên đưa 2 - 3 người chơi Đi Rừng vào một trận.
Kết quả là, cộng đồng game LMHT từ khu vực châu Á đã phản đối chế độ Đấu Nhanh và mong muốn công ty Riot đưa chế độ Chọn Ẩn trở lại. Tuy nhiên, Riot đã quyết định nâng cấp chế độ Đấu Nhanh trong tương lai. Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của Riot trong việc phát triển chế độ Đấu Nhanh và khả năng để chế độ Chọn Ẩn trở lại là rất ít.
Xin chào mọi người, chúng tôi đồng ý với các ý kiến phản hồi và đang làm việc để cải tiến chế độ Đấu Nhanh trong mùa giải 2024 sắp tới. Những cải tiến mà chúng tôi đang nhắm tới bao gồm việc cân bằng trong việc ghép trận và giao diện của chế độ Đấu Nhanh. Hy vọng trong tương lai, các bạn sẽ tiếp tục gửi cho chúng tôi những ý kiến phản hồi hữu ích. - Riots Pupulasers chia sẻ.
Với những thông tin được Riot chia sẻ như đã nêu trên, người chơi có thể hy vọng vào một Đấu Nhanh với ít yếu tố gặp phải "phá game" và có sự cân bằng hơn trong tương lai. Nếu như Riot thành công trong việc cân bằng các vị trí và nâng cấp hệ thống ghép trận, Đấu Nhanh sẽ trở thành một chế độ chơi rất thú vị. Ngược lại, Riot sẽ đối mặt với yêu cầu tái thực hiện Chọn Ẩn trong tương lai.