ESPORT

Riot trấn an cộng đồng VCS tránh lặp lại "giai đoạn đen tối" trước đây

Đại diện của Riot Games đã có những phát biểu bổ sung liên quan đến tương lai của khu vực APAC và giải đấu VCS. Họ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển trong các giải đấu và thể thao điện tử tại khu vực này, đồng thời chia sẻ những kế hoạch và chiến lược nhằm nâng cao chất lượng và sức hấp dẫn của các giải đấu trong tương lai. Thông tin chi tiết sẽ cung cấp cái nhìn rõ hơn về định hướng và sự phát triển của APAC cũng như VCS trong thời gian tới.

Như đã biết, kể từ năm 2025, các khu vực nhỏ như VCS, PCS... sẽ được gộp chung vào nhóm khu vực APAC khi phân định các khu vực tham dự MSI hay CKTG. Điều này được thông báo cách đây ít lâu đã khiến cộng đồng LMHT Việt bùng nổ tranh cãi xen lẫn lo lắng. Theo nhiều người khi đó, điều này tuy là dễ hiểu nhưng có thể sẽ giới hạn lại các suất dự MSI và CKTG cho VCS đồng thời biến giải đấu này về lại như thời kỳ LMS trước đây, khi VCS phải đánh chung khu vực với các đội tuyển đến Nhật, Đài Bắc Trung Hoa... Vì trình độ giữa các khu vực nhỏ cũng không đồng đều nên đã vô tình kiềm hãm sự phát triển của VCS cho đến khi được Riot tách riêng từ năm 2020.

Riot trấn an cộng đồng VCS tránh lặp lại

Người xem trước đây đã tỏ ra lo lắng rằng VCS sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh hoặc sẽ bị hạn chế nếu trở về trạng thái giống như thời kỳ LMS trước đây.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn thêm sau khi thông báo về các sự kiện cho VCS trong năm tới, đại diện của Riot, ông ChisinX đã chia sẻ: "PCS đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều bài học giá trị trong vài năm qua, và bài học quan trọng nhất chính là nỗ lực thu hẹp khoảng cách cạnh tranh giữa các tuyển thủ LMS và LST không thực sự thành công vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm thời điểm (sự phát triển của MOBA di động trong khu vực và tình hình COVID-19). Thêm vào đó, còn có sự phức tạp trong việc phát hành trò chơi. Dù chưa có gì đảm bảo nhưng chúng tôi hi vọng có thể đưa giải đấu APAC đi đúng hướng."

Riot trấn an cộng đồng VCS tránh lặp lại

Đại diện của Riot đã nhấn mạnh rằng lịch sử của LMS sẽ không lặp lại.

"Chúng tôi nhận thấy cần thiết phải thực hiện một số điều chỉnh trong cách thức hoạt động của các đội Tier 2. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết sẽ duy trì các mối quan hệ hợp tác vững mạnh với những đối tác tại các thị trường lớn như VCS và PCS, nhằm tiếp tục phát triển các giải đấu địa phương cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các đội. Điều này cũng nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh để giành suất tham dự giải đấu APAC thông qua hệ thống thăng hạng và xuống hạng," ông ChisinX nhấn mạnh.

Riot trấn an cộng đồng VCS tránh lặp lại

Tuy nhiên, các đội tuyển VCS cần phải cố gắng hơn nữa vì hiện tại đối thủ của họ đang cạnh tranh rất quyết liệt. Họ hoàn toàn có khả năng bị loại ngay từ các giải vòng loại khu vực, trước khi đến được vòng Play-in của MSI hay CKTG.

Theo lời khẳng định của đại diện Riot, có thể thấy rằng khả năng VCS bị hạn chế bởi việc kết hợp với các khu vực có nền tảng LMHT yếu hơn trong khu vực APAC như trước đây sẽ không xảy ra. Dẫu vậy, việc có suất tham dự CKTG và MSI hiện nay thực sự trở nên khó khăn hơn, và bản thân các đội VCS sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn bị loại ngay từ vòng loại trước khi tiến ra đấu trường quốc tế.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập nội dung từ liên kết mà bạn đã cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có thể cung cấp đoạn văn cụ thể mà bạn muốn tôi viết lại, tôi sẽ rất vui lòng giúp bạn.

Cùng Chuyên Mục

Fan T1 phản đối hành động "ship" tuyển thủ gây phản cảm
ESPORT

Fan T1 phản đối hành động "ship" tuyển thủ gây phản cảm

Một bức ảnh chế về Gumayusi và Keria đang làm cho một số fan của T1 cảm thấy tức giận. Nội dung của bức ảnh khiến họ không hài lòng và gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng người hâm mộ.

LMHT: Showmaker dẫn đầu MVP, tiết lộ lý do trung thành với Pháp Sư Đường Giữa
ESPORT

LMHT: Showmaker dẫn đầu MVP, tiết lộ lý do trung thành với Pháp Sư Đường Giữa

Trong giai đoạn Mùa Hè 2024 của meta LMHT, mặc dù có sự xuất hiện của nhiều Xạ Thủ tại Đường Giữa, Showmaker vẫn quyết định lựa chọn các Pháp Sư và vẫn đạt được thành công trong các trận đấu.

LMHT: Skarner trở lại "phế thải" sau nhiều đợt giảm sức mạnh.
ESPORT

LMHT: Skarner trở lại "phế thải" sau nhiều đợt giảm sức mạnh.

Skarner từng là một tướng nổi bật trong 1-2 phiên bản trước, nhưng hiện tại đã bị nerf mạnh mẽ đến mức rất ít người muốn chọn chơi anh ta, giống như thời kỳ trước khi được làm lại.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn xây dựng đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" siêu mạnh mẽ
ESPORT

DTCL mùa 12: Hướng dẫn xây dựng đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" siêu mạnh mẽ

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng đội hình Bánh Ngọt, một trong những tộc hệ đang thu hút sự chú ý tại DTCL mùa 12.

DTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Thông Đạo Sức Mạnh Mới
ESPORT

DTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Thông Đạo Sức Mạnh Mới

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng đội hình Thông Đạo mạnh mẽ tại DTCL mùa 12.

DTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Warwick Băng Giá Kèm Cuồng Đao
ESPORT

DTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Warwick Băng Giá Kèm Cuồng Đao

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng đội hình Warwick Băng Giá kết hợp với trang bị Cuồng Đao trong Đấu Trường Chân Lý mùa 12.