Có rất nhiều lý do chính đáng để nhà phát triển làm như vậy vì đại đa số người chơi cũng như công ty mẹ của họ đều ở quốc gia tỉ dân.
Mọi người hâm mộ LMHT đều phải công nhận rằng cộng đồng game ở Trung Quốc là rất quan trọng. Riot Games đã công bố rằng người chơi ở quốc gia này có ảnh hưởng đến việc cân bằng meta game. Trong lần xem trước bản cập nhật 14.12, Riot Phreak đã giải thích một phần kế hoạch của Riot. Phreak cho biết anh và đồng nghiệp đang theo dõi dữ liệu từ máy chủ Trung Quốc một cách rất cẩn thận.
Phreak đã đề xuất việc ưu tiên dữ liệu Trung Quốc trong các điều chỉnh lớn của mỗi bản cập nhật để thay đổi lối chơi trong tương lai, đặc biệt khi xem xét quy mô máy chủ ở khu vực châu Á. Ông nói rằng “số lượng người chơi ở Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc rất lớn [...]. Và nếu chúng tôi có thể kết hợp tốt hơn với người chơi Trung Quốc và đồng cảm với họ dựa trên tỉ lệ cấm chọn, điều đó sẽ là bước đi cần thiết.” Ông Phreak cho rằng dù ban đầu có vẻ kỳ lạ vì một số thay đổi có thể không phản ánh nhu cầu của SoloQ ở các khu vực khác, nhưng việc này sẽ trở thành đúng vào một thời điểm nào đó vì có “hàng triệu người chơi ở Trung Quốc [...]. Điều đó sẽ trở nên chính xác” - Phreak giải thích.
Do sự phổ biến của LMHT tại Trung Quốc nên không có gì ngạc nhiên khi Riot đang hướng đến cách tiếp cận như vậy đối với trò chơi đã hơn 10 năm tuổi. Chúng ta không thực sự biết được chính xác con số người chơi tại quốc gia này là bao nhiêu vì bị chính phủ Trung Quốc hạn chế công khai. Tuy nhiên vì Riot là công ty con của Tencent – một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc – nên họ có lý do chính đáng để hành động như vậy.