ESPORT

SofM có thể trở lại tại VCS Mùa Hè 2024: Viễn cảnh chờ đợi là gì?

Chưa có thông tin về việc bán độ, cộng đồng người hâm mộ đang quan tâm đến tương lai của VCS Mùa Hè 2024 và khả năng SofM trở lại thi đấu chuyên nghiệp.

Giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 vừa kết thúc với GAM Esports giành chức vô địch một lần nữa. Dường như sẽ là một mùa giải đầy thất bại khi có 32 tuyển thủ bị tạm ngừng thi đấu để điều tra về bán độ, nhưng không phải. Sự trở lại của nhiều tuyển thủ huyền thoại như SofM, Optimus và cả Killerqueen đã chuyển sang làm streamer đã được cộng đồng người hâm mộ LMHT Việt Nam đón nhận một cách nồng nhiệt.

Gần đây, VCS LMHT đã đăng thông tin thống kê về mùa giải đầy biến động hiện tại của VCS, nhưng cũng đạt được nhiều thành công nhất từ trước đến nay sau thời gian đại dịch kết thúc. Cụ thể, trận chung kết giữa GAM và VKE đã thu hút 312.000 người xem trực tiếp cùng lúc, đứng ở vị trí thứ 2 trong lịch sử. 27 địa điểm đã tổ chức viewing party với hơn 1600 khán giả tham gia xem trực tiếp. Đồng thời, lượng view trung bình và tổng cũng đạt mức cao vượt trội.

Đó là sức hút của những truyền thuyết, những cầu thủ đã từng thi đấu chuyên nghiệp và được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chắc chắn SofM là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với những màn trình diễn thực sự xuất sắc ngoài tầm của một hỗ trợ thông thường. Chúng ta không biết khi SofM đi rừng sẽ thế nào, nhưng điều chúng ta có thể thấy là trình độ của SofM thực sự vượt trội so với các cầu thủ tại VCS.

SofM có thể trở lại tại VCS Mùa Hè 2024: Viễn cảnh chờ đợi là gì?

Một mùa giải đầy hứng thú đã kết thúc và có lẽ điều mà người hâm mộ quan tâm hiện tại là VCS Mùa Hè 2024 sẽ phát triển như thế nào, các tuyển thủ nào sẽ bị phạt và liệu chúng ta có thể thấy SofM tiếp tục tham gia và thi đấu hay không? Hãy cùng nhau xem xét một số yếu tố và vấn đề cần quan tâm trong thời điểm này.

Những tuyển thủ nào sẽ tiếp tục thi đấu?

Có thể sau khi giải đấu kết thúc, chúng ta cần quan tâm đến việc tuyển thủ nào sẽ tiếp tục thi đấu. Có tổng cộng 32 tuyển thủ bị nghi ngờ bán độ và hầu hết đội hình của RW đều bị ảnh hưởng. Một số đội tuyển cũng đã mất phần lớn nhân sự quan trọng như TW, TF, VKE hay TS. Họ chắc chắn đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế và chuẩn bị cho mùa giải mới sắp tới.

TW đã quyết định chấm dứt hợp đồng với BeanJ và Gloryy nhằm ngăn chặn hoạt động bán độ. Mặc dù TW đã mời Optimus và Killerqueen trở lại tại Playoffs gần đây, nhưng đó chỉ là một trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, ít nhất TW vẫn có đội trẻ và có thể tìm kiếm những tài năng trẻ để tham gia thi đấu nếu cần thiết.

SofM có thể trở lại tại VCS Mùa Hè 2024: Viễn cảnh chờ đợi là gì?

Trong khi đó, các đội tuyển còn lại sẽ phải tìm kiếm người thay thế gấp. Một điều chắc chắn là chất lượng chuyên môn của VCS sẽ giảm một chút khi các tuyển thủ giàu kinh nghiệm có thể sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, các tình huống xử lý có thể sẽ chuyên nghiệp hơn, đủ sức đe dọa các tuyển thủ về hành vi bán độ và không có những tình huống ngớ ngẩn xảy ra.

Về việc các tuyển thủ sẽ bị chịu án phạt, chúng ta vẫn chưa có thêm thông tin từ VEE và có thể Riot Games APAC đang tiếp tục điều tra. Trong các thông tin trước đó, có thể Sorn là tuyển thủ được đề cập nhiều và có khả năng cao sẽ bị cấm thi đấu. Các tuyển thủ khác, đặc biệt là những người có kinh nghiệm, có thể sẽ gặp khó khăn trong việc chứng minh sự trong sạch của mình vì họ có thể tham gia vào việc bán độ trong bất kỳ tình huống nào để đạt lợi ích cá nhân.

SofM liệu có tiếp tục thi đấu?

99% khả năng là không. Hiện tại, không còn nhiều lý do để SofM trở lại VCS để thi đấu. Câu hỏi đầu tiên cần được trả lời là SofM sẽ chọn con đường nào, nhưng chắc chắn là anh ấy sẽ không chọn vị trí rừng nữa vì đội đã có người đảm nhiệm vị trí đó. Vị trí hỗ trợ có Shogun, nhưng không phù hợp với SofM vì anh ấy có khả năng carry game và gánh đội, không phải là hỗ trợ để sau đó thất bại.

SofM có thể trở lại tại VCS Mùa Hè 2024: Viễn cảnh chờ đợi là gì?

Việc SofM phải hướng dẫn và thi đấu với các tuyển thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm cũng là điều mà một tuyển thủ kỳ cựu như SofM không mong muốn chút nào. Điều đó được bộc lộ khi trận chung kết kết thúc, SofM đã bình luận là “cho nghỉ ngơi mọi người ơi”. 10 năm thi đấu có lẽ đã là quá đủ với SofM và sự mệt mỏi là điều chúng ta có thể phần nào đó cảm nhận được khi SofM trở lại tập luyện và thi đấu.

Việc tiếp tục đảm nhận vai trò HLV và quản lý đội có thể sẽ phù hợp hơn với SofM vào thời điểm hiện tại thay vì tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự hứng thú của SofM với việc cầm chuột và thi đấu. Có thể trong một ngày nào đó, SofM sẽ quay trở lại sân thi đấu. Tuy nhiên, việc này không dễ dàng xảy ra và chúng ta đã có đủ cơ sở để đánh giá trình độ của SofM thông qua những màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu gần đây của anh - Thần đồng LMHT Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Đại diện GAM tiết lộ thông tin quan trọng về đội hình dự MSI 2024, fan lo sợ
ESPORT

Đại diện GAM tiết lộ thông tin quan trọng về đội hình dự MSI 2024, fan lo sợ

Đại diện của GAM Esports đã tiết lộ đội hình dự kiến tham gia MSI 2024.

Vanguard: Riot xác nhận Việt Nam nhiều
ESPORT

Vanguard: Riot xác nhận Việt Nam nhiều 'tool hack' nhất thế giới

Riot Games tiết lộ thông tin về hệ thống phòng chống gian lận Vanguard trong LMHT, cho thấy tầm quan trọng của việc này đối với trò chơi.

LMHT: Phát ngôn gây tranh cãi về aespa và IG Leyan bị chỉ trích
ESPORT

LMHT: Phát ngôn gây tranh cãi về aespa và IG Leyan bị chỉ trích

Tuyển thủ LMHT gây tranh cãi với bình luận không đúng lúc trong dịp sinh nhật Karina, khiến anh bị chỉ trích gay gắt.

Riot Games tiết lộ luật thi đấu mới cho MSI 2024 trong LMHT
ESPORT

Riot Games tiết lộ luật thi đấu mới cho MSI 2024 trong LMHT

Riot Games đã thêm luật thi đấu mới cho giải đấu LMHT quốc tế MSI 2024 để ngăn chặn việc các đội tuyển mạnh bị loại sớm.

RNG sẽ bán cúp vô địch, liệu đó là cúp LPL hay MSI?
ESPORT

RNG sẽ bán cúp vô địch, liệu đó là cúp LPL hay MSI?

Một trong những đội tuyển LMHT hàng đầu thế giới, Royal Never Give Up (RNG), đã gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. Đội tuyển này đã chia sẻ thông tin bất ngờ về tình hình của mình.

Anime SPYxFAMILY ra mắt sự kiện đặc biệt trong PUBG MOBILE
ESPORT

Anime SPYxFAMILY ra mắt sự kiện đặc biệt trong PUBG MOBILE

PUBG MOBILE hợp tác với series Manga-Anime nổi tiếng SPYxFAMILY, đem đến những nội dung đặc sắc trên chiến trường.