Square Enix đã xác nhận rằng họ đã hủy bỏ nhiều dự án "không phù hợp với tầm nhìn tăng trưởng dài hạn" sau khi công bố chiến lược mới cho các tựa game sắp ra mắt. Quyết định này được thông báo trong báo cáo tài chính mới nhất của công ty.
Trước hết, công ty này đang sắp xếp việc sa thải một số lượng đông nhân viên ở châu Mỹ và châu Âu như một phần của quá trình tái cơ cấu đang diễn ra.
Takashi Kiryu, Chủ tịch của Square Enix, đã thông báo cho nhân viên về kế hoạch sa thải sắp tới trong cuộc họp nội bộ diễn ra vào thứ Hai vừa qua. Mặc dù vẫn chưa có thông tin cụ thể về đợt sa thải này, nhưng nhân viên đã được thông báo rằng những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ và bộ phận trò chơi độc lập Collective sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất. Thông tin về việc sa thải sẽ được thông báo riêng cho nhân viên vào cuối tuần này.
Trước đó, Square Enix đã công bố kế hoạch tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi lợi nhuận ước tính giảm đáng kể. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, việc này chỉ mới bắt đầu triển khai.
Việc tái cơ cấu liên quan đến chiến lược "phát triển nội bộ" của công ty và trọng tâm đổi mới của Square Enix là "chất lượng vượt trội so với số lượng". Điều này cũng giải thích lý do nhiều dự án của hãng phát hành này đã bị hủy bỏ. Trong kế hoạch sắp tới, Square Enix sẽ mở rộng việc phát hành các tựa game của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, thay vì tập trung chỉ vào PlayStation.