ESPORT

Streamer Việt Nam chia sẻ drama làm tan rã cộng đồng trong Đấu Trường Chân Lý

Đội tuyển Team Flash - Team Gemini (TG) là một trong những đội tuyển Đấu Trường Chân Lý đầu tiên tại Việt Nam. Đội tuyển này đã gặp không ít vấn đề và drama trước khi tan rã, để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng game thủ Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Đấu Trường Chân Lý đã có sự phát triển đáng kể trong cộng đồng game thủ Việt Nam, điều này được biết đến là nhờ Riot Games đã chính thức quay trở lại quản lý máy chủ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam và tổ chức nhiều giải đấu từ cấp độ cộng đồng đến chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi nhìn lại những mùa giải đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý, cộng đồng game thủ Việt Nam không đầu tư nhiều vào tựa game này do thiếu giải đấu từ Riot Games. Nhưng vào thời điểm đó, vẫn có nhóm TG - được tạo bởi nhiều tuyển thủ và streamer nổi tiếng trong cộng đồng "kỳ thủ" Việt Nam.

Tuy vậy, dù có lượng fan ổn định, cộng đồng vẫn bất ngờ khi TG tan rã, điều này gây tò mò và thắc mắc cho nhiều game thủ Việt. Cho đến ngày hôm nay, một trong những streamer nổi tiếng của Đấu Trường Chân Lý Việt Nam – Feed đã chia sẻ về sự việc đầy tranh cãi này.

Streamer Việt Nam chia sẻ drama làm tan rã cộng đồng trong Đấu Trường Chân Lý

Streamer Feed lên tiếng về drama khiến TG tan rã.

Trong năm 2019, anh P đã tham gia với Feed và Stillness để thành lập team TG. Sau đó, đội ngũ được thành lập với 5 thành viên là Feed, Stillness, Green, BornG và Đậu Đậu, và sau đó thêm Đức Anh 2k gia nhập công ty.

Vào thời điểm đó, các thành viên đã kí “hợp đồng hình ảnh” kéo dài 5 năm với công ty TG và đã dành “200% tuổi thanh xuân” để phục vụ công ty này. Dần dần, TG trở nên được yêu thích và có lượng fan trung thành trong cộng đồng Đấu Trường Chân Lý, do đó công ty cũng thu hút sự quan tâm từ một số nhà đầu tư và đối tác quảng cáo. Tuy nhiên, sau 4-5 tháng, số tiền từ các bên đầu tư bí mất không rõ nguyên nhân, thậm chí tiền bán cổ phần để xây Gaming House cũng bị anh P giữ bí mật hoàn toàn.

Một thời gian sau đó, các thành viên trong nhóm TG đã được tham gia Facebook Gaming, trong đó tiền lương được chia 50% cho công ty và tiền donate cũng phải tuân theo "hợp đồng hình ảnh". Trong giai đoạn này, các thành viên đã tỏ ra tò mò về các khoản thu chi của công ty, nhưng anh P thường tránh né và đáng chú ý là công ty không có bộ phận kế toán.

Đến tháng 3/2022, anh P bất ngờ thông báo rằng tài khoản chung đã mất và đổ lỗi cho Stillness đã tiết lộ thông tin, dẫn đến việc mất một số tiền lớn. Đây là số tiền mà toàn bộ nhóm đã làm việc vất vả trong suốt gần 5 tháng, nhưng công ty cũng như anh P cho biết số tiền đó không thể lấy lại được. Do đó, các thành viên đều lo lắng và quyết định chấm dứt hợp đồng mặc dù phải chịu thiệt hại về mặt tài chính.

Anh P được cho là đã

Có tin đồn rằng Anh P đã "ỉm" hết số tiền mà các cựu thành viên TG đã kiếm được trong suốt hơn nửa năm.

Sau đó, các thành viên tiếp tục thực hiện việc truyền trực tiếp theo sự lựa chọn của mình. Đến năm 2024, Feed và các cựu thành viên TG phát hiện rằng anh P đã nhận được số tiền (đã mất từ tháng 3/2022) vào tháng 11/2022. Từ đó đến nay, anh P vẫn giữ kín và không nói cho ai biết hoặc trả lại số tiền đó.

Theo thông tin từ Feed, anh P từ chối trả số tiền đó cho các cựu thành viên TG. Khi đó, vợ anh P - chị M đã đề nghị trả góp số tiền đó trong vòng 6 tháng. Các cựu thành viên TG đã đồng ý, nhưng sau khi trả được 3 tháng thì chị M không tiếp tục trả và thông báo rằng anh P sẽ tự trả. Anh P sau đó yêu cầu trả tiền "hợp đồng hình ảnh" mặc dù Feed và các thành viên khác đã chấm dứt hợp đồng từ lâu.

Ngay phía dưới bài viết, Feed cũng chia sẻ những hình ảnh như tin nhắn và giấy tờ chấm dứt hợp đồng với TG. Không chỉ vậy, TG còn bị một số fan tố nợ lương của các cộng tác viên vận hành giải đấu như caster, editor,... Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người chơi Đấu Trường Chân Lý tại Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Ban Tổ Chức VCS Công Bố Quyết Định Xử Phạt trong LMHT
ESPORT

Ban Tổ Chức VCS Công Bố Quyết Định Xử Phạt trong LMHT

Ban tổ chức giải VCS Liên Minh Huyền Thoại vừa công bố danh sách các tuyển thủ và đội tuyển bị xử phạt hoặc trong sạch trước giải mùa hè 2024 sau quá trình điều tra kéo dài.

"LMHT: Cô gái được cho là em họ Faker gây sốt, cộng đồng muốn Faker làm "anh vợ"
ESPORT

"LMHT: Cô gái được cho là em họ Faker gây sốt, cộng đồng muốn Faker làm "anh vợ"

Trong trailer Hall of Legends, có một cô gái được giới thiệu là em họ của Faker và đã khiến cộng đồng game đua nhau nhận Quỷ Vương là "anh vợ".

CEO Rainbow Warriors phản ứng về quyết định tạm dừng của Riot Games trong LMHT
ESPORT

CEO Rainbow Warriors phản ứng về quyết định tạm dừng của Riot Games trong LMHT

CEO của đội Rainbow Warriors đã bất ngờ tiết lộ thông tin mới sau khi BTC VCS công bố Quyết định xử phạt liên quan đến giải VCS Mùa Xuân 2024.

Giá và lịch phát hành Skin Faker Ahri Hall of Fame là bao nhiêu?
ESPORT

Giá và lịch phát hành Skin Faker Ahri Hall of Fame là bao nhiêu?

Bộ trang phục ấn tượng vinh danh Faker được đặt trong các gói độc quyền chứa đựng những nội dung đặc sắc của bộ sưu tập Hall of Fame.

Danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu của VCS Mùa Xuân 2024 đã được công bố
ESPORT

Danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu của VCS Mùa Xuân 2024 đã được công bố

Các tuyển thủ VCS bị cấm tham gia các hoạt động Thể thao Điện tử của Riot Games, kể cả các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức.

Bộ kỹ năng Điêu Thuyền mới nhất trong Liên Quân Mobile
ESPORT

Bộ kỹ năng Điêu Thuyền mới nhất trong Liên Quân Mobile

Điêu Thuyền được trang bị bộ kỹ năng mới giúp tăng cường khả năng bảo vệ và gây sát thương diện rộng.