Kể từ khi được ra mắt vào năm 2009 và tổ chức giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2011, Liên Minh Huyền Thoại đã luôn được coi là một tựa game Esports hết sức hấp dẫn. Đến mức cao nhất, nó đã trở thành đề tài được đề cập ở khắp mọi nơi trên thế giới. Game của Riot còn được coi là "Game MOBA quốc dân" và đã lan rộng đến cả những quốc gia trước đây không quen thuộc với thể loại game MOBA như Brazil hay Iceland. Đặc biệt, nhờ sức hút của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Faker, Uzi... LMHT còn thu hút một lượng khán giả đông đảo mỗi khi tham gia các giải đấu thế giới đẳng cấp.
Theo thống kê gần đây từ chuyên trang Esports Charts, T1 đã được xác định là đội có số lượt xem cao nhất trong năm 2023 trên tất cả các nền tảng quốc tế (ngoại trừ Trung Quốc). Tổng số lượt xem mà T1 thu được là 129,25 triệu lượt xem. Đồng thời, T1 và Gen.G cũng là hai đội duy nhất từ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) được liệt kê trong danh sách này. Tuy nhiên, đội vô địch LCK hiện tại chỉ xếp thứ 5 với 64,97 triệu lượt xem. Tuy nhiên, việc có 2 đội từ LMHT nằm trong Top 5 đội có số lượt xem cao nhất trong năm 2023 đã đủ để chứng tỏ sức hút của LMHT.
Tuy nhiên, để nói về sự thống trị hoàn toàn bảng xếp hạng, không thể không nhắc đến tựa game Mobile Legends: Bang Bang, khi mà trong lĩnh vực Esports trên điện thoại, có tới 6 vị trí trong Top 10 thuộc về tựa game này. Trừ hai đội T1 và Gen.G, ba tên còn lại đều là Mobile Legends. Điều này cho thấy sức hút của tựa game trên điện thoại này đã đạt đến mức rất lớn, mặc dù Mobile Legends không chủ động phát triển thị trường ở các quốc gia có nền Esports phát triển như Hàn Quốc hay Trung Quốc, mà tập trung chủ yếu ở các quốc gia Đông Nam Á hoặc châu Á khác như Indonesia, Philippines... Đây cũng là những quốc gia đóng góp lượng người xem chính cho tựa game trên điện thoại này.
Bên cạnh đó, thành công của T1 có thể được hiểu là kết quả của thành tích xuất sắc của đội tại Giải vô địch Thế giới 2023. Với một lượng fan đông đảo trải rộng khắp thế giới, việc T1 tiến vào trận chung kết của Giải vô địch Thế giới 2023 thực sự đã đẩy cao tầm quan trọng của giải đấu, ít nhất là về mặt sức hút. Trận chung kết giữa T1 và Weibo Gaming cũng đã thu hút tổng cộng hơn 6 triệu lượt xem.
Có thể khẳng định rằng, game di động nói chung và Mobile Legends: Bang Bang nói cụ thể đã tạo dựng một cộng đồng mạnh mẽ và thực sự đáng tin cậy. Mặc dù chỉ là một trò chơi trên điện thoại di động, nhưng tựa game này đã thực sự thách thức và cạnh tranh với các "ông lớn" như LMHT hay DOTA 2 trong việc giành giật thị phần khán giả toàn cầu.