ESPORT

T1 dừng livestream vô thời hạn vì DDoS, vấn đề kéo dài từ khi nào?

T1 thông báo tạm ngưng livestream do bị tấn công DDoS, cần sự hỗ trợ từ Riot Games để tiếp tục thi đấu và luyện tập.

Các giải đấu LMHT đang gặp những vấn đề không lường trước mà người hâm mộ Việt Nam đặc biệt quan tâm. Trong khi VCS đang phải đối mặt với điều tra về bán độ và kéo dài, việc treo cột 26 tuyển thủ, thì đối với LCK, DDoS được xem là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà giải đấu phải đối mặt trong mùa giải 2024. Không chỉ ảnh hưởng đến việc thi đấu, việc tập luyện của các đội cũng gặp nhiều khó khăn do sự cố này.

Các trận đấu không thể diễn ra bình thường, máy chủ liên tục gặp sự cố khiến trận đấu trở nên nhàm chán và không còn hấp dẫn như mong đợi. Tại giải đấu LCK, lịch thi đấu và phát sóng có thể bị thay đổi, nhưng đối với đội T1, họ gặp nhiều khó khăn vì không thể tập luyện, đầu tập và phát sóng trực tiếp. Hiện tại, T1 đã phải tạm dừng livestream vô thời hạn và phải đợi Riot Games vào cuộc. Có thể bạn đang tò mò về việc vấn đề DDoS này xảy ra từ khi nào và tại sao chỉ T1 gặp hậu quả mà không phải đội khác.

Server LCK bắt đấu bị DDoS

Theo quy luật thời gian, giải đấu LCK đã chứng kiến cuộc tấn công đầu tiên, do server của giải đấu bị lộ thông tin và lan truyền rộng rãi trên mạng. Các hacker đã xâm nhập vào hệ thống và tiến hành tấn công DDoS, ảnh hưởng đến các trận đấu bằng cách làm tăng ping và làm giảm đường truyền. Trận đấu đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2024 bị tạm hoãn là trận đấu giữa Dplus KIA và DRX vào ngày 25/2. Tình huống tạm dừng trận đấu sau đó đã kéo dài hơn 6 giờ cho đến khi kết thúc.

Việc này dẫn đến trận đấu tiếp theo giữa Kwangdong Freecs và OkSavingsBank BRION phải được hoãn lại đến ngày hôm sau, tức là ngày 26/02, để diễn ra dưới hình thức thi đấu trực tuyến. Cả hai đội sẽ không đối đầu trực tiếp mà ban tổ chức chỉ ghi hình và phát sóng trên các platform chính thức vì muốn kết thúc loạt Bo3 này càng nhanh càng tốt.

T1 dừng livestream vô thời hạn vì DDoS, vấn đề kéo dài từ khi nào?

Sau đó, vào tuần thi đấu thứ 6, trận đấu giữa đội T1 và đội FearX liên tục gặp trục trặc do vấn đề ping, dẫn đến quyết định của hai đội chỉ đấu xong ván 1 và để quyết định về ván 2 sau cùng. Mặc dù gặp một số khó khăn không hề dễ chịu, trận đấu cuối cùng vẫn được hoàn thành. Sau đó, giải đấu LCK đã phải thay đổi lịch phát sóng để tránh gây bất tiện cho khán giả khi theo dõi các trận đấu ở các khung giờ sau đó.

Dĩ nhiên, điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình thi đấu của các đội, đã quen với sân khấu… Tuy nhiên, đây là điều mà không ai mong muốn nên các tuyển thủ phải chấp nhận. Ban tổ chức LCK cũng đề cập đến sự bất tiện của giải đấu và cũng mong sự hỗ trợ từ Riot Games để có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng và sớm nhất.

Hành động DDoS nhắm vào T1

Sau khi LCK giải quyết được một phần vấn đề DDoS, một đội tuyển đang tham gia giải đấu là T1 bỗng nhiên bị phát tán tin đồn, thậm chí nhiều người hâm mộ còn nghi ngờ rằng T1 đã trở thành mục tiêu của các hacker một cách bí ẩn.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Faker cho biết rằng trong thời gian gần đây, toàn bộ đội tuyển T1 không thể thực hiện buổi tập tập luyện cá nhân do liên tục bị DDOS. Mặc dù đã thử nhiều biện pháp khác nhau nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề này, khiến Faker cảm thấy bất mãn và than thở rằng "không công bằng".

T1 dừng livestream vô thời hạn vì DDoS, vấn đề kéo dài từ khi nào?

Không lâu sau khi Faker phát biểu, streamer Caedrel cũng thể hiện sự phẫn nộ khi chỉ ra rằng các tuyển thủ T1 đã không leo rank Hàn trên tài khoản chính trong vòng 2 tuần qua, đây là một tổn thất đáng kể. Tiếp theo đó, phóng viên Ashley Kang cũng bày tỏ sự không hài lòng với việc Riot không giải quyết mạnh mẽ vấn đề này, dẫn đến việc một tuyển thủ có tầm ảnh hưởng như Faker phải nhắc đến trực tiếp vấn đề này trong cuộc họp báo.

Dĩ nhiên câu chuyện này cũng tạo ra không ít sự tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng T1 đang cố tỏ ra quá rõ ràng sau trận thua HLE, trong khi cũng có những bình luận đặt câu hỏi về lý do tại sao vấn đề DDOS lại khó giải quyết đến vậy khi các game thủ có thể sử dụng tài khoản phụ hoặc thay đổi địa chỉ luyện tập để tránh hacker. Tuy nhiên, khi IP bị rò rỉ thì rất khó tránh khỏi và T1 vẫn chưa thể luyện tập và phát video trực tiếp bình thường sau sự cố đó.

T1 dừng livestream vô thời hạn vì DDoS, vấn đề kéo dài từ khi nào?

Thông báo tạm hoãn livestream vô thời hạn

Đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, mặc dù đã thi đấu liên tục trong thời gian qua, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu giảm và T1 vẫn gặp khó khăn với vấn đề DDoS. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của mùa giải hiện tại, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho những trận đấu trong tuần tới. Điều này khiến cho Ban lãnh đạo T1 phải thông báo tạm dừng hoạt động livestreaming vô thời hạn và hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Riot.

Fan không thể không lo lắng sau thông tin này và mong rằng T1 sẽ có thể trở lại thi đấu và luyện tập như thường lệ trong thời gian sắp tới.

Cùng Chuyên Mục

Iso trở thành khắc chế cứng của vũ khí Operator trong bản cập nhật Valorant sắp tới
ESPORT

Iso trở thành khắc chế cứng của vũ khí Operator trong bản cập nhật Valorant sắp tới

Những đặc vụ thường xuyên sử dụng Operator cần cẩn thận khi sẽ phải đối đầu với Iso trong bản cập nhật sắp tới.

Faker không nhớ hết hành trình sự nghiệp vì sự giúp đỡ của Keria
ESPORT

Faker không nhớ hết hành trình sự nghiệp vì sự giúp đỡ của Keria

Có thể Faker không luôn nhớ chính xác mọi cột mốc và sự kiện trong quá khứ của mình.

Ngôi sao eSports bị nghi can sát hại bạn gái tại Hà Nội
ESPORT

Ngôi sao eSports bị nghi can sát hại bạn gái tại Hà Nội

Truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam đã xác định danh tính của một người sau khi phát hiện vụ việc động trời ở một quận trung tâm Hà Nội.

T1 tạm hoãn vô thời hạn việc livestream LMHT cho các tuyển thủ
ESPORT

T1 tạm hoãn vô thời hạn việc livestream LMHT cho các tuyển thủ

Sau một tuần trở lại vai trò streamer, các tuyển thủ LMHT của T1 tiếp tục gặp vấn đề với tình trạng tạm hoãn việc livestream do bị tấn công DDoS.

Đại diện Việt Nam thất bại ở vòng loại EWC 2024 trong Đấu Trường Chân Lý
ESPORT

Đại diện Việt Nam thất bại ở vòng loại EWC 2024 trong Đấu Trường Chân Lý

Đội Đấu Trường Chân Lý Việt Nam dừng chân tại Vòng Loại APAC EWC 2024 mà không thể giành chiến thắng. Điều này đáng tiếc với đội tuyển của chúng ta.