ESPORT

T1 Faker: "Chúng tôi có nhiều mục tiêu để đạt được trong quá trình chứ không chỉ là kết quả"

T1 Faker không quá bất ngờ hay lo lắng khi đội của anh thất bại trước Gen.G trong trận đầu tiên của giải đấu LCK mùa Xuân 2024.

Vào ngày 17 tháng 1 vừa qua, Giải đấu LCK mùa Xuân 2024 đã được khai mạc. Trong ngày khai mạc, trận đấu đáng chú ý đã diễn ra giữa hai đội Gen.G - đội vô địch LCK ba mùa liên tiếp và T1 - đội vô địch thế giới năm 2023. Như đã dự đoán, trận đấu diễn ra căng thẳng và kéo dài tới ba ván, cuối cùng Gen.G đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

lck mùa xuân 2024

Sau trận đấu, HLV chính Kim "kkOma" Jeong-gyun và người chơi vị trí đi đường giữa Lee "Faker" Sang-hyeok đã vào phòng truyền thông để đáp lại các câu hỏi từ các phóng viên sau trận thua.

Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia vào trận đấu đầu tiên của mùa giải?

KkOma: Thật là đáng tiếc khi chúng tôi để thua hôm nay, nhưng tôi không nghĩ rằng việc sửa chữa những gì chúng tôi làm không tốt sẽ quá khó khăn. Mặc dù kết quả có hơi đáng tiếc, nhưng tất cả những gì chúng tôi còn lại là phải cải thiện, nên tôi không cảm thấy tồi tệ. Faker: Ngoài kết quả, chúng tôi còn tập trung vào việc chuẩn bị và thi đấu. Chúng tôi đã thua, nhưng tôi cảm thấy rằng họ có thể bị đánh bại. Mặc dù cảm thấy một chút tiếc nuối, nhưng cũng có phần tôi cảm thấy hài lòng.

(Tới KkOma) Có điều gì đáng tiếc và điều gì khiến bạn hài lòng về trận đấu?

KkOma: Ván 1 thực sự rất xuất sắc vì các tuyển thủ đã thi đấu rất tốt. Trong ván 2, chúng tôi đã dẫn trước nhưng lại không thể duy trì lợi thế. Điều đó thật đáng tiếc. Trong ván 3, chúng tôi đã bị dẫn trước rất nhiều nhưng các tuyển thủ đã thi đấu tốt đến mức gần như giành chiến thắng. Điều đó thực sự tích cực.

(Tới KkOma) Mùa giải mới đã trải qua nhiều sự thay đổi đáng kể. T1 đã phải phân tích kỹ lưỡng từ trước. Những dự đoán của bạn có trùng khớp với kết quả thực tế không?

KkOma: Chúng ta sẽ cần thêm thời gian, nhưng những gì chúng ta đã nghiên cứu cũng giống như những gì đang diễn ra thực sự. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải có sự nghi ngờ, vì vậy toàn bộ đội cần tiếp tục nghiên cứu và phân tích. Có thể có những tướng như K'Sante hay Udyr xuất hiện. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu.

Những gì chúng tôi đang thảo luận đều đang xảy ra, tuy nhiên, do là ngày đầu tiên, chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn. Thiết kế bản đồ đã trải qua nhiều thay đổi và đó là một trong những phần chúng tôi cần cải thiện nhiều hơn.

(Tới Faker) Bạn đã sử dụng một phương pháp khác thường khi lên đồ cho Azir trong trận đấu thứ 3. Điều này dường như không phải là một cách chơi thông thường. Tại sao bạn lại chọn lựa trang bị này?

Faker: Khi Azir trải qua những sự thay đổi, Kiếm Tai Ương là một sự lựa chọn tốt. Hơn nữa, khi xem xét trận đấu, tôi cảm thấy rằng tôi cần phải hạ gục trụ thường xuyên nên tôi đã mua nó.

lck mùa xuân 2024

(Tới Faker) Bạn gần như đã đuổi kịp ván 3 nhưng lại thất bại. Điều đáng tiếc nhất là gì?

Faker: Phần đầu của ván 3 đã không diễn ra một cách suôn sẻ, nhưng chúng tôi đã nắm bắt tốt và gần kịp đuổi lại đối thủ vào cuối ván. Tuy nhiên, có một vài lỗi xảy ra trong những phút cuối cùng, thật đáng tiếc.

Có vẻ như Gen.G và T1 có quan điểm khác nhau về meta. Gen.G thích chọn những tướng có hiệu quả vào cuối trận, trong khi T1 lại ưa thích đánh theo phong cách Sâu Hư Không. Có điều gì khiến các bạn không thể thay đổi chiến lược đó?

Faker: Chúng tôi bắt đầu thích nghi với meta muộn hơn một chút so với những người khác. Ngoài ra, bản cập nhật tiền mùa giải được áp dụng hơi muộn trên máy chủ xếp hạng đơn. Mặc dù chúng tôi có hơi muộn trong việc thích nghi nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể dẫn đầu meta. Ngay cả khi sau khi meta có sự thay đổi, mỗi đội có một cách giải thích riêng. Chúng tôi sẽ đi theo cách riêng của mình. Faker: Chúng tôi đã bắt đầu thích nghi với meta muộn hơn một chút so với những người khác. Ngoài ra, việc áp dụng bản cập nhật tiền mùa giải trên máy chủ xếp hạng đơn có chút trễ. Mặc dù chúng tôi đã thích nghi muộn, nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể dẫn đầu meta. Ngay cả khi meta thay đổi, mỗi đội có một cách giải thích riêng. Chúng tôi sẽ đi theo cách riêng của mình.

Bạn có cảm thấy rằng có bất kỳ phiên bản nào trước đây giống với meta hiện tại không, Faker?

Faker: Trước đây cũng có một số biến đổi về địa hình, nhưng lần này sự biến đổi là rất đáng kể. Tất cả các đội đều phải thích ứng. Điều quan trọng là chúng ta phải xử lý tình huống tốt như thế nào. Bên cạnh những điều đó, chúng tôi sẽ cần thêm thời gian để khai thác hết tiềm năng của mình, nhưng chúng tôi sẽ cải thiện từng ngày. Chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào điều đó.

lck mùa xuân 2024

Có lời cuối cùng nào không?

KkOma: Các tuyển thủ đã trải qua một lịch thi đấu khá khó khăn cho đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn tốt và sẽ tốt hơn nữa nếu chúng tôi giành chiến thắng. Mặc dù chúng tôi đã thất bại, điều tích cực là cả đội sẽ thể hiện phong độ tốt hơn kể từ bây giờ; chúng tôi chỉ cần thích nghi nhiều hơn. Nếu tôi có thể duy trì thể trạng của các tuyển thủ tốt hơn một chút thì sẽ tuyệt vời hơn. Thật đáng tiếc. Người hâm mộ của chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu chúng tôi thắng, nhưng chúng tôi đã không thể làm được. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiến bộ hơn mỗi ngày và cho bạn thấy T1 phải như thế nào. Cảm ơn. Faker: Mặc dù chúng tôi đã thua trận đầu tiên, nhưng xét về quá trình hơn là kết quả, chúng tôi đã đạt được nhiều điều. Tôi tin rằng chúng tôi có nhiều lĩnh vực có thể cải thiện, vì vậy mỗi người trong chúng tôi sẽ thực hiện vai trò của mình trong nhóm thật tốt và làm việc chăm chỉ.

Cùng Chuyên Mục

Khán giả phát hiện điều kỳ lạ trong trận Siêu Kinh Điển Gen.G - T1, nghi ngờ LCK đã được cứu
ESPORT

Khán giả phát hiện điều kỳ lạ trong trận Siêu Kinh Điển Gen.G - T1, nghi ngờ LCK đã được cứu

Gen.G là một đội tuyển tham gia giải đấu LCK (Liên Minh Châu Á). Mặc dù LCK đã trải qua nhiều biến động và những thay đổi quan trọng, nhưng Gen.G vẫn đang gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng. Trong khi LCK có thể thở phào nhẹ nhõm với những kết quả tốt đáng chú ý, Gen.G vẫn đang phải đối mặt với những thách thức và áp lực.

9 đội LCK lên tiếng, tố Riot gây trì trệ kinh doanh và thua lỗ trong 3 năm qua, T1 bị loại khỏi cuộc chơi tạm thời.
ESPORT

9 đội LCK lên tiếng, tố Riot gây trì trệ kinh doanh và thua lỗ trong 3 năm qua, T1 bị loại khỏi cuộc chơi tạm thời.

Giải đấu esports hàng năm, với sự hấp dẫn và sự quan tâm lớn nhất từ người hâm mộ trên toàn thế giới, đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng sau khi chuyển sang mô hình nhượng quyền trong 3 năm qua.

Faker vẫn tin T1 "có thể dẫn đầu meta" LCK Mùa Xuân 2024 dù thua GEN lần thứ 6 liên tiếp.
ESPORT

Faker vẫn tin T1 "có thể dẫn đầu meta" LCK Mùa Xuân 2024 dù thua GEN lần thứ 6 liên tiếp.

Đội trưởng của T1 cảm thấy hơi thất vọng, nhưng anh ta vẫn cảm thấy "hài lòng" với nhiều khía cạnh sau loạt Bo3 đầu tiên trong mùa giải mới.

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK tiết lộ mặt tối, T1 phản đối
ESPORT

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK tiết lộ mặt tối, T1 phản đối

Dù LCK mùa xuân 2024 vẫn diễn ra như dự kiến, giải đấu này vẫn gặp phải tranh cãi lớn về quyền lợi doanh thu giữa các bên liên quan. T1 đã công bố không đồng ý với phần lớn quan điểm chung được đưa ra.

LMHT 14.2: Đường trên cân bằng tướng nhiều nhất trong phiên bản sắp tới
ESPORT

LMHT 14.2: Đường trên cân bằng tướng nhiều nhất trong phiên bản sắp tới

Trong phiên bản 14.2 của Liên Minh Huyền Thoại, nhiều vị tướng sẽ được tăng cường mạnh mẽ. Tuy nhiên, Riot Games cũng sẽ điều chỉnh sức mạnh của Jax, Fizz và Teemo.

LMHT: Chế độ URF 2024 - Thời gian tái xuất?
ESPORT

LMHT: Chế độ URF 2024 - Thời gian tái xuất?

URF là một chế độ chơi trong game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) rất thu hút và được nhiều game thủ mong đợi. Đây là một chế độ chơi với tốc độ nhanh hơn, khả năng chiến đấu mạnh mẽ và sự tự do tuyệt đối trong việc sử dụng các kỹ năng của nhân vật. URF đã được tung ra trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2024, mang đến cho cộng đồng game thủ một trải nghiệm thú vị và sôi động.