ESPORT

T1 là "con ghẻ" của LCK: Loạt bằng chứng mới được hé lộ

T1 đang phải đối mặt với nhiều phản ứng tiêu cực trước khi bước vào mùa giải mới.

Với việc là đội tuyển được chú ý nhiều bậc nhất thế giới LMHT, nhất cử nhất động của T1 vì vậy hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu bàn tán của cộng đồng. Chưa kể, các tuyển thủ của họ cũng sẽ trở thành đối tượng chú ý, nếu có những phát ngôn hay động thái nào đó bất ngờ hoặc không theo lẽ thường. Chưa kể, ở thời điểm hiện tại, T1 còn được đặc biệt chú ý khi đội tuyển này chuẩn bị đón nhận skin CKTG 2023, Faker vừa được thông báo sẽ là cái tên đầu tiên gia nhập Hall of Legends và mới đây nhất là những vấn đề liên quan đến DDoS vẫn chưa được giải quyết triệt để.

T1 là

Trước khi bước vào mùa giải mới, T1 đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Thế nhưng, có vẻ như càng ngày, những thông tin tích cực về T1 thì càng ít mà những vấn đề hay chỉ trích hướng vào Faker và các đồng đội lại tăng đột biến. Mới đây, một số khán giả còn "nhiệt tình" liệt kê những chỉ trích hay chê bai đang hướng đến cả tập thể T1 hay cá nhân vài tuyển thủ mà tiêu biểu là Faker, nhất là sau loạt hoạt động của BTC LCK và Riot vừa qua.

Mới đây thì T1 sẽ là đội đầu tiên được áp dụng hệ thống

Sắp tới, T1 sẽ là đội bóng đầu tiên áp dụng hệ thống "sân khách - sân nhà" của LCK cho mùa giải mới.

Theo đó, được nhận thấy rằng, ngay cả những vấn đề không liên quan hoặc không nằm trong tay của đội T1 cũng gây ảnh hưởng đến họ. Một bình luận thẳng thắn: "T1 bị chỉ trích, miệt thị vì meta của MSI. Người hâm mộ LMHT chỉ trích Faker vì giá skin Ahri HoL quá cao. T1 ban đầu là đội chủ nhà nhưng hiện tại phải thương lượng lại để gây rối cho "đội khách" (KT Rolster). Người hâm mộ T1 cũng tức giận vì quyền lợi của họ bị ảnh hưởng dù họ là người hâm mộ của đội chủ nhà. Và không những vậy, Faker và các tuyển thủ vẫn bị tấn công DDoS? Tình hình này thật là hài hước".

Loạt bằng chứng cho thấy T1 mới thực sự là

T1 bị phê phán, công kích vì meta của MSI. Faker lại bị một phần khán giả LMHT chỉ trích vì giá skin Ahri HoL quá cao. T1 ban đầu làm đội chủ nhà nhưng giờ đành phải đàm phán lại để giải quyết vấn đề cho "đội khách" (KT Rolster). Người hâm mộ của T1 cũng tức giận vì quyền lợi của họ bị ảnh hưởng mặc dù họ là fan của đội chủ nhà. Và không chỉ vậy, Faker và các tuyển thủ vẫn gặp phải tình trạng DDoS? Tình huống này thật đầy mỉa mai. Trong khi đó, Riot chỉ quan tâm đến việc họ sẽ kiếm được bao nhiêu từ skin HoL.

Dường như, tất cả các hành động từ phía BTC LCK và Riot cho đến nay đều chưa gây ra bất kỳ phản ứng tích cực nào từ phía T1. Thậm chí, Riot còn bị chỉ trích vì việc "vắt sữa" Faker khi tung ra bộ sưu tập HoL của anh với giá "không tưởng", chưa kể đến dòng skin CKTG 2023 sắp ra mắt. Vấn đề DDoS vẫn tiếp tục lên làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng. Hệ thống "sân khách - sân nhà" mà BTC LCK muốn đưa vào áp dụng với T1 thì ngay lập tức gây ra tranh cãi, khiến cho cả T1 và KT đều phải chịu "trách nhiệm" khi quyền lợi của người hâm mộ đối với cả hai đội bóng này bị ảnh hưởng.

Cả T1 và KT đều phải nhận

Cả T1 và KT đều phải chấp nhận việc KT phản ứng gay gắt khi họ cảm thấy bị đối xử không công bằng vì chỉ có 500 ghế dành cho fan KT. Trong khi đó, fan T1 cho rằng "1000 ghế cũng chưa đủ dù đó là sân nhà của T1".

Đáng để chú ý, trong chuỗi các sự kiện này, các bên đã thực hiện các hành động "trực tiếp hoặc gián tiếp" gây ảnh hưởng đến T1, tuy nhiên chưa có phản hồi nào từ phía họ. Chẳng hạn như chuyện "sân nhà - sân khách" là một chiến lược mới của LCK, nhưng hiện tại T1 vẫn phải đối mặt với "việc phải chịu đựng".

T1 là

Và dù T1 vẫn bị tấn công DDoS, nhưng chẳng có ai quan tâm đúng mức, ngay cả khi Mùa Hè 2024 đang đến gần.

Tuy vậy, với T1, có thể đội tuyển sẽ phải cố gắng thích nghi với những thách thức này, giống như cách họ đã thể hiện trong năm 2023. Tuy nhiên, nếu có ai đó nhận xét T1 là "con ghẻ" của Riot và Ban tổ chức LCK, thì cũng không hẳn là điều quá bất hợp lý, nếu xem xét từ việc Faker và các đồng đội đang phải trải qua hiện tại.

T1 vẫn là đội tuyệt vời của LCK, không có đội nào khác có thể sánh kịp. Đó là kết luận từ loạt bằng chứng được đề cập trong bài viết.

Cùng Chuyên Mục

Cosplayer bị chê vì
ESPORT

Cosplayer bị chê vì 'PR' kênh 'bán quạt' khi hóa thân thành Ahri của Faker liệu trận đấu sẽ như thế nào?

Cô nàng cosplay Ahri Huyền Thoại Bất Tử của Faker bị chỉ trích nhiều hơn là được khen ngợi từ cộng đồng LMHT.

LMHT: MaRin lập đội chinh chiến tại giải đấu LCK danh cho
ESPORT

LMHT: MaRin lập đội chinh chiến tại giải đấu LCK danh cho 'huyền thoại'

Các tuyển thủ LMHT nổi tiếng Hàn Quốc như MaRin sẽ tham gia thi đấu tại giải đấu LCK dành cho các "tuyển thủ huyền thoại".

nbgee12 bị cấm vĩnh viễn vì dùng chất kích thích và đánh cắp SSD tại IEM Dallas 2024
ESPORT

nbgee12 bị cấm vĩnh viễn vì dùng chất kích thích và đánh cắp SSD tại IEM Dallas 2024

Tuyển thủ CS2 chỉ 19 tuổi bị án phạt nặng tại giải đấu IEM Dallas 2024.

4 tuyển thủ Việt Nam tham dự vòng loại Esports World Cup 2024 đấu trường Chân Lý
ESPORT

4 tuyển thủ Việt Nam tham dự vòng loại Esports World Cup 2024 đấu trường Chân Lý

Bốn tuyển thủ Đấu Trường Chân Lý Việt Nam sẽ tham gia vòng loại APAC để cạnh tranh giành suất tham dự giải vô địch thế giới tại Esports World Cup 2024.

VALORANT: Cộng đồng dự đoán Neon sẽ thay đổi meta với biến đổi lớn
ESPORT

VALORANT: Cộng đồng dự đoán Neon sẽ thay đổi meta với biến đổi lớn

Neon có thể sẽ trở thành nhân vật đặc vụ hot trong thời gian tới với những thay đổi tăng sức mạnh ở phiên bản 8.11.

Trailer mới LMHT: Arcane 2 hé lộ Caitlyn và Vi với diện mạo mới
ESPORT

Trailer mới LMHT: Arcane 2 hé lộ Caitlyn và Vi với diện mạo mới

Trước khi tiết lộ thông tin mới về sự kiện Annecy 2024, Netflix và Riot Games đã ra mắt trailer mới nhất của bộ phim hoạt hình Liên Minh Huyền Thoại - Arcane 2.