ESPORT

T1: Lối chơi "độc nhất vô nhị" và nội tại của đương kim vô địch CKTG

Không ai có thể sao chép lối chơi độc đáo của đội T1.

Gần đây, trong trận đấu với FearX, đội tuyển T1 đã tiếp tục chọn cách "độc lạ" khi đưa Ezreal lên vị trí Hỗ Trợ dưới tay của Keria. Đáng chú ý, hơn 11 năm trước, PoohManDu từng chơi Ezreal ở vị trí Hỗ Trợ cho SKT T1. Tuy nhiên, khác với Keria, PoohManDu kết hợp với đồng đội để thực hiện việc đổi lane và sử dụng những vị tướng "trái kèo". Trong khi đó, Keria chơi Ezreal Hỗ Trợ một cách truyền thống. Ngoài ra, trong trận đấu đó, đội tuyển SKT T1 của PoohManDu đã thất bại trong khi Keria đã giành chiến thắng.

T1: Lối chơi

Keria đã chọn Ezreal Hỗ Trợ để sử dụng trong trận đấu với FearX gần đây.

Bỏ qua những yếu tố về mặt khách quan như sức mạnh quá yếu của FearX hay chiến thuật bất ngờ của T1, Faker và đồng đội đang thể hiện một phong cách chơi "độc đáo". Và chính những tuyển thủ mà họ sở hữu mới là yếu tố quan trọng nhất để phong cách chơi "độc lạ" của T1 đạt đến đẳng cấp cao nhất.

Kỹ năng của từng cá nhân quá cao

Hiện tại, T1 được xem là đội hình có kỹ năng cao nhất trong LMHT. Ngay cả khi Faker đã được coi là ở phía sau trong sự nghiệp của mình, anh vẫn có những màn thể hiện xuất sắc, như trận đấu gặp JD Gaming tại CKTG 2023. Các tuyển thủ trẻ của T1 không cần phải bàn cãi. Oner và Zeus đã mở rộng bể tướng để phù hợp với cách chơi tổng thể của đội và meta hiện tại. Trong khi đó, Gumayusi và Keria luôn thể hiện phong độ cao, ổn định suốt nhiều mùa giải kể từ khi ra mắt.

T1: Lối chơi

Dàn sao T1 đều sở hữu kỹ năng cực cao

Kỹ năng cá nhân xuất sắc đã giúp T1 có một bể tướng vô cùng đa dạng. Ngoại trừ Faker vẫn duy trì một số vị tướng quen thuộc như Azir, Orianna, mỗi tuyển thủ khác đều đã chơi ít nhất 4 vị tướng trong LCK Mùa Xuân 2024. Đặc biệt, cặp đôi Keria - Gumayusi đã sử dụng một số combo Đường Dưới lên đến con số 2 và có thể sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Cả tập thể là một khối gắn kết

Gumayusi hiểu rõ cần phải thực hiện những hành động nào để giúp Keria "rảnh tay" hỗ trợ các đường khác hoặc chọn những tướng mà Keria ưa thích. Oner luôn sẵn lòng bảo vệ Faker mỗi khi thấy Rừng đối phương biến mất trên bản đồ. Với sự hợp tác lâu năm, dàn sao T1 hiện tại có thể nói là hiểu rõ cách chơi của nhau từng chút một. Đôi khi chỉ cần nhìn thấy Oner ở Đường Dưới, cặp đôi GuKe sẽ ngay lập tức tấn công để tạo ra tình huống "gank" hoàn hảo nhất có thể.

T1: Lối chơi

Sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội T1 là điều rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, điều này đôi khi cũng tạo ra nhược điểm cho T1, khi một phần tử nào đó bị lệch khỏi quy trình. Một ví dụ điển hình là trong thời kỳ Faker bị chấn thương. Tuy nhiên, hiện nay, có thể các thành viên của đội T1 cũng sẽ nhận ra sự quan trọng của bản thân trong chiến thuật của đội. Họ sẽ tìm ra những phương án phù hợp hơn để duy trì phong độ và luôn biểu diễn ở mức cao nhất.

Sự chỉ huy của Faker

Nếu những điều trên có thể hình thành qua quá trình thi đấu, tập luyện... thì sự chỉ huy của Faker là "độc nhất vô nhị" và là món quà quý giá nhất các tuyển thủ trẻ của T1 được sở hữu khi họ được đôn lên đội hình chính của đội. Dưới sự điều khiển của Faker, T1 hoạt động một cách trơn tru. Faker liên kết các tuyển thủ trẻ, đưa họ đến chiến thắng. Anh cũng là thủ lĩnh tinh thần và là người duy nhất có thể khiến những bản lĩnh lớn của những tài năng trẻ chịu hòa cùng lối chơi của đội.

T1: Lối chơi

Faker là tiền đề quan trọng nhất

Ngoài ra, việc làm đồng đội của Faker còn khiến các tuyển thủ trẻ cảm thấy một áp lực vô hình, buộc họ phải luôn nỗ lực hơn mỗi ngày. Keria đã tiết lộ: "Trước khi trở thành tuyển thủ, tôi mong muốn có sự nghiệp như Faker. Nhưng khi trở thành tuyển thủ, tôi không hiểu làm sao Faker có thể duy trì trạng thái phong độ lâu như vậy". Sự chuyên nghiệp của Faker thể hiện rõ trong sinh hoạt hàng ngày và khiến anh trở thành "độc nhất".

T1: Lối chơi

Và Faker thì chắc chắn là "độc nhất vô nhị"

Đồng thời, Faker, với sự giàu kinh nghiệm và lòng dũng cảm, luôn là điểm tựa đáng tin cậy cho đồng đội trong những tình huống khó khăn, như trận đấu ván 3 gặp JDG tại CKTG 2023. Tuy nhiên, có một ngày Faker sẽ phải kết thúc sự nghiệp và lúc đó, không ai có thể đoán trước được liệu tính độc đáo trong chiến thuật của T1 có thể được duy trì hay không.

Cùng Chuyên Mục

Đội hình 8-bit "phòng thủ tuyệt đối" leo hạng thần tốc trong ĐTCL mùa 10
ESPORT

Đội hình 8-bit "phòng thủ tuyệt đối" leo hạng thần tốc trong ĐTCL mùa 10

Đội hình 8-bit trong ĐTCL đã trở nên mạnh mẽ hơn sau khi nhận được sự ưu ái từ Riot Games trong việc tăng cường sức mạnh.

Riot biến trận Chung kết thành "thảm họa" với hành vi troll
ESPORT

Riot biến trận Chung kết thành "thảm họa" với hành vi troll

Riot Games đã tổ chức một sự kiện đáng nhớ trong lịch sử giải đấu LMHT của mình.

Gumayusi và Keria giúp kkOma chơi Ezreal và Neeko hỗ trợ ấn tượng tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

Gumayusi và Keria giúp kkOma chơi Ezreal và Neeko hỗ trợ ấn tượng tại LCK Mùa Xuân 2024

HLV trưởng của đội T1 đã chia sẻ rằng sau chiến thắng thứ 7 liên tiếp, đội T1 đã có tuần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng.

BRO của Morgan thua 8 trận liên tiếp, HLV cảm thấy buồn và bất lực
ESPORT

BRO của Morgan thua 8 trận liên tiếp, HLV cảm thấy buồn và bất lực

BRO là đội duy nhất chưa có điểm số sau 1 tháng thi đấu.

KT tập trung vào từng chiến thắng tại LCK Mùa Xuân 2024, không quan trọng bất bại
ESPORT

KT tập trung vào từng chiến thắng tại LCK Mùa Xuân 2024, không quan trọng bất bại

Fan của đội KT hiện đang tỏ ra rất tự tin trước hai trận đấu quan trọng với đội HLE và T1 vào tuần này.

GEN vô địch LCK Mùa Xuân 2024 không phải cứ thắng liền 17-18 trận
ESPORT

GEN vô địch LCK Mùa Xuân 2024 không phải cứ thắng liền 17-18 trận

Sau trận thua đau lòng trước KT, ĐKVĐ đã trở lại với niềm vui chiến thắng khi đánh bại HLE trong trận đấu tiếp theo của mình trong mùa giải 2024.