ESPORT

T1 vượt qua HLE, tái ngộ GEN trong chung kết MSI 2024

Trận đấu quyết định giành vé tham dự MSI 2024 giữa T1 và HLE ở LCK Mùa Xuân 2024 đang diễn ra căng thẳng. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội đại diện cho LMHT Hàn Quốc tham dự giải đấu quốc tế quan trọng này.

Trên ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại LCK Mùa Xuân 2024, đội vô địch LMHT thế giới - T1 sẽ đối đầu gay gắt với đối thủ HLE.

Trước đó, HLE đã giành chiến thắng 3-0 trước T1 ở vòng đấu trước, nhưng lần này nhiều người hâm mộ tin rằng kết quả có thể sẽ thay đổi vì T1 đã dần khôi phục phong độ sau khi đánh bại DK.

T1 vượt qua HLE, tái ngộ GEN trong chung kết MSI 2024

Đội hình của Faker và các thành viên trong đội T1 phải giành chiến thắng nếu muốn có cơ hội tham gia MSI 2024.

Diễn biến trận đấu

Trong trận đấu đầu tiên, HLE đã giảm bớt sức mạnh của Zeus bằng cách chuyển Doran xuống đường dưới ngay từ đầu. Ở nửa sau trận đấu, T1 cũng đã dần lấy lại ưu thế bằng cách thắng giao tranh và sử dụng Baron để đảo ngược tình thế.

Tuy nhiên, ở phút 36, T1 đã thực hiện một pha giao tranh quá mạo hiểm khi tấn công Viper, dẫn đến việc Viper đã gây sát thương đủ để hạ gục Zeus trong chớp mắt. Ưu thế này đã giúp HLE dễ dàng kiểm soát Rồng Ngàn Tuổi và Baron. Đến phút 40, HLE đã tiêu diệt hoàn toàn đội hình của T1 và kết thúc ván đấu 1 một cách thuyết phục.

Trong trận đấu thứ hai, T1 đã trở thành đội chiếm ưu thế hơn với việc sử dụng Zac ở con đường trên. Mặc dù họ thua điểm hạ gục nhưng vẫn đạt được nhiều mục tiêu lớn như Rồng Nguyên Tố và Sứ Giả Khe Nứt.

Ở pha giao tranh ở phút 22, HLE đã bị đánh bại ở sông, điều này đã giúp T1 nhanh chóng chiếm lấy Baron quan trọng trong trận đấu. Nhờ vào lợi thế này, T1 đã thống trị trên nhiều đường, thu thập thêm Rồng và tạo khoảng cách về vàng lên tới 6.000 vàng vào phút 25.

Ở phút 30, Doran bị bắt lẻ, Peanut cũng bị hạ gục và Baron tiếp tục rơi vào túi T1. Cuối cùng, T1 tràn thẳng vào đường giữa, Zac của Zeus che chắn hoàn toàn lượng sát thương của HLE, phần còn lại của T1 hủy diệt toàn bộ đội hình đối phương và kết thúc ván đấu ở phút 36.

Chuyển sang ván đấu thứ 3, HLE là đội đang dẫn trước với một lượng vàng khá lớn ở đầu ván đấu. Tuy nhiên, sau khi ghi được 2 điểm hạ gục ở phút 14, T1 đã nhanh chóng lấy lại thế trận với nhiều khoảng trống được tạo ra.

Đến phút 21, T1 thực hiện một pha "rush Baron" vô cùng hiệu quả, không chỉ giành được buff Baron mà còn tấn công trực tiếp vào Viper - người chơi chính của đội HLE và ghi được nhiều điểm kết liễu. Buff Baron này giúp T1 nhanh chóng đạt được sức mạnh với các tướng như Azir, Ornn, Senna,... Trong hiệp hai, T1 liên tục tạo áp lực tại khu vực Baron để thu hút HLE, và kết quả là họ đã thành công khi HLE tan nát trong trận chiến ở phút 33, từ đó T1 nhanh chóng kết thúc trận đấu.

Trong trận đấu thứ tư, đội tuyển T1 đã có ưu thế khá lớn ở giai đoạn đầu khi giành được 2 Cua Kỳ Cục, ngăn chặn việc Peanut cán mốc cấp 6 sớm. Các cuộc giao tranh liên tục diễn ra khắp nơi với sự chia đều về lợi thế cho cả hai đội.

Đến khi đến pha giao tranh ở phút 23, HLE không chỉ mất Baron mà còn mất nhiều điểm hạ gục vào tay của T1. Mặc dù sau đó Oner và Faker bị hạ gục và mất điểm ở 3 đường, nhưng T1 đã sửa sai ngay lập tức với pha giao tranh áp đảo ở phút 28.

Tiếp theo, Gumayusi đã thành công trong việc cướp Baron ở phút 30, tạo ra một loạt lợi thế lớn cho đội T1. Với buff này, T1 nhanh chóng chiếm được nhà lính giữa và phá hủy dàn trụ ngoại của đội HLE. Cuối cùng, T1 đã tiêu diệt HLE trong một trận đấu quyết liệt ở phút 40 và kết thúc trận đấu ngay sau đó.

T1 vượt qua HLE, tái ngộ GEN trong chung kết MSI 2024

Đội vô địch LMHT thế giới hiện tại đã đánh bại HLE với tỷ số chung cuộc 3-1.

Sau khi đánh bại HLE với tỷ số 3-1, T1 đã chắc chắn sẽ tiến vào chung kết LCK Mùa Xuân 2024 gặp GEN. Đồng thời, đội vô địch LMHT thế giới cũng sẽ là đại diện thứ hai của LCK tham dự MSI 2024.

Đối với HLE, "đội siêu nhân" này đã chính thức kết thúc chuyến hành trình của mình trong mùa xuân.

Cùng Chuyên Mục

Rò rỉ chế độ Võ Đài 16 người và trang phục Hỏa Ảnh mới trong LMHT
ESPORT

Rò rỉ chế độ Võ Đài 16 người và trang phục Hỏa Ảnh mới trong LMHT

Cộng đồng LMHT được hé lộ chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 và hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với Hàng Hiệu cho Kayle.

Lịch thi đấu chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN
ESPORT

Lịch thi đấu chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN

GEN đã giành chiến thắng để vào chung kết LCK Mùa Xuân 2024. Trận đấu giữa T1 và HLE sẽ quyết định đội nào sẽ giành vé cuối cùng tham dự Mid Season Invitational.

Độ Mixi tỏa sáng trong vest 45 triệu nhận giải thưởng streamer: Bảnh bao cỡ nào?
ESPORT

Độ Mixi tỏa sáng trong vest 45 triệu nhận giải thưởng streamer: Bảnh bao cỡ nào?

Độ Mixi và các streamer trẻ tham gia sự kiện tại Thái Lan với visual cuốn hút

T1 sẵn sàng tái đấu với HLE với "công thức chiến thắng" mạnh mẽ
ESPORT

T1 sẵn sàng tái đấu với HLE với "công thức chiến thắng" mạnh mẽ

T1 đã tìm ra cách để đánh bại HLE trong trận đấu gần đây, nhưng vấn đề là liệu nhà vua của CKTG 2023 sẽ sử dụng phương pháp này hay không?

Zeus và Faker: Fan lâu năm mới phát hiện điểm giống nhau.
ESPORT

Zeus và Faker: Fan lâu năm mới phát hiện điểm giống nhau.

Faker đã chia sẻ rằng Zeus cũng có điểm chung thú vị với anh.

Đội tuyển T1 đang đối diện nguy cơ biến mất sau khi từng là "ác mộng"
ESPORT

Đội tuyển T1 đang đối diện nguy cơ biến mất sau khi từng là "ác mộng"

Một đội tuyển LMHT danh tiếng, từng là đối thủ của T1, có thể sẽ biến mất hoàn toàn khỏi cộng đồng LMHT.