ESPORT

"Tác động của việc Levi giải nghệ đối với VCS và GAM Esports"

Từ sau khi đoạt chức vô địch VCS Mùa Xuân 2024, Levi thường xuyên bày tỏ ý định giải nghệ sớm. Điều này đặt ra câu hỏi về tương lai của VCS và GAM.

Một kỳ MSI khác đã qua, đánh dấu nửa năm 2024 đã trôi đi. Chức vô địch của giải đấu đã quay trở lại với khu vực LCK sau 7 năm với GEN – đội tuyển được đánh giá cao và toàn diện nhất tại mùa giải năm nay. Những Kiin, Canyon, Chovy, Peyz hay cả Lehends đều là những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân xuất sắc và khi họ hợp tác với nhau, thực sự là không thể đánh bại.

Trong vùng VCS của chúng ta, giai đoạn mùa xuân gặp không ít khó khăn và hỗn loạn khi hoạt động thi đấu phải bị tạm dừng. Một vấn đề được đề cập lại là hoạt động bán độ, cá độ của các tuyển thủ tại VCS nhưng lần này với quy mô lớn hơn khi có đến 32 tuyển thủ bị nghi ngờ và bị Riot Games đình chỉ thi đấu vô thời hạn cho đến khi điều tra kết thúc. Thậm chí hoạt động này còn được báo cáo để chúng ta nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề.

Tất cả các đội tham dự VCS đều gặp khó khăn với sự thiếu hụt nhân lực là điều dễ nhận thấy. Tuy nhiên, nhờ vào điều đó mà chúng ta được chứng kiến một vòng Playoffs đầy hấp dẫn với sự trở lại của nhiều huyền thoại như SofM, Optimus… Cuối cùng, GAM vẫn giành chiến thắng 3-1 trước VKE trong trận chung kết để giành chức vô địch và đại diện cho Việt Nam tham dự MSI 2024 với đội hình đã được cải thiện.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quốc tế, Levi đã chia sẻ một tin tức khiến người hâm mộ LMHT Việt Nam lo lắng "Có thể đây sẽ là kỳ MSI cuối cùng của mình...". Dù vẫn giữ nguyên đội hình với Emo và Easylove, GAM đã đạt được một phần mục tiêu ban đầu với chiến thắng 2-1 trước LOUD và sau đó dừng bước ở vị trí thứ 9-10th sau trận thua trước FNC. Tuy nhiên, liệu những gì Levi nói có đúng không và nếu Levi thực sự giải nghệ thì điều gì sẽ xảy ra?

Với GAM Esports

Sau khoảng thời gian không ngừng trôi qua, Levi đã dành hơn một thập kỷ để thi đấu chuyên nghiệp đến thời điểm hiện tại. Từ những năm 2015, Levi đã từng bước phát triển và trở thành một tuyển thủ nổi tiếng của LMHT Việt Nam, tham gia giải đấu VCS và cả GAM. Đa số thành công của Levi đến từ GAM và ngược lại, các thành tựu của GAM cũng không thể thiếu sự góp mặt của Levi trong hành trình đó.

Kể từ những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu quốc tế như MSI và CKTG năm 2017, GAM và Levi đã tỏa sáng với phong cách chơi giao tranh quyết liệt. Levi sau đó đã chuyển sang thi đấu cho các đội tuyển quốc tế như 100T và JDG nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, khi trở lại GAM, Levi cùng GAM-X đã liên tục thống trị giải đấu VCS với 10 chức vô địch, củng cố vị thế của mình trong làng LMHT Việt Nam.

Có thể rằng đa số người hâm mộ của GAM chưa từng nghĩ đến một ngày mà Levi sẽ giải nghệ, và nếu không còn sự hiện diện của Levi, GAM sẽ trở nên như thế nào. Tuy nhiên, chúng ta có thể tự tin rằng không ai có thể thay thế được Levi tại GAM. Không chỉ về khả năng chơi game của anh ấy, Levi còn là một đội trưởng lý tưởng cũng như một biểu tượng của GAM, đã gắn bó với đội trong suốt thời gian thành công của họ.

Với giải đấu VCS

Mất mát của giải đấu VCS không chỉ liên quan đến GAM mà còn đến việc tuyển thủ từ khu vực của chúng ta thường là đại diện tại các sự kiện quốc tế sẽ giải nghệ. Levi, mặc dù không tham gia nhiều, nhưng khi đứng trên bục phỏng vấn tại các giải đấu như MSI và CKTG, cái tên "Lì Vai" vẫn luôn được người hâm mộ trên toàn cầu biết đến. Không chỉ là về những trận đấu xuất sắc và những cú gạt giò mãn nhãn mà còn về sự thân thiện và quen thuộc với họ.

Về giải đấu VCS, khi Levi quyết định giải nghệ, có thể chất lượng chuyên môn của VCS sẽ giảm đi đáng kể, nhưng ít nhất chúng ta vẫn có một HLV SofM đáng tin cậy. Có thể Levi sẽ vẫn ở lại với GAM và VCS dưới một vai trò khác sau khi giải nghệ, nhưng việc thiếu vắng Levi trong một giải đấu VCS thực sự khiến không gian thi đấu trở nên phần nào thiếu đi sự hấp dẫn. Đặc biệt, việc 32 tuyển thủ của VCS đang đối diện với viễn cảnh không biết sẽ đi đâu sau khi kết quả điều tra vẫn được bỏ ngỏ.

Trên các buổi trực tiếp cá nhân, Levi thường đề cập đến vấn đề này, tuy nhiên anh Khánh luôn khẳng định rằng "Đừng lo, tôi vẫn còn hợp đồng với GAM đến cuối năm". Tuy nhiên, trong những tâm sự khác của Levi, đội trưởng GAM đã từng nói rằng "Khi Levi không còn có thể cạnh tranh cho chức vô địch VCS hoặc các giải đấu khác, đó sẽ là lúc anh ấy rời bỏ sự nghiệp".

Có vẻ như, anh "Bánh Khéo" cũng đang nhận ra rằng mình không có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây sau hơn một thập kỷ thi đấu. Dù Levi sẽ quyết định gì đi chăng nữa, chắc chắn rằng chúng ta sẽ tiếp tục được theo dõi anh trên stream và anh vẫn sẽ liên quan đến LMHT dù có giải nghệ và cả GAM nữa, sẽ đảm nhận những vai trò mới nếu có thể.

Cùng Chuyên Mục

Faker đạt danh hiệu tại Đại Sảnh Huyền Thoại, Trailer tiết lộ điều gì đáng chú ý?
ESPORT

Faker đạt danh hiệu tại Đại Sảnh Huyền Thoại, Trailer tiết lộ điều gì đáng chú ý?

Riot Games vừa phát hành Trailer Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker, giới thiệu về Faker - người đầu tiên trở thành huyền thoại của LMHT. Đoạn video nhấn mạnh vào sự nghiêm túc và quyết tâm của Faker trong suốt quãng thời gian thi đấu, cũng như giọng điệu tự hào và những chiến tích lẫy lừng mà anh đã đạt được trong sự nghiệp chơi game. Faker được xem là biểu tượng và tượng đài của LMHT, là nguồn cảm hứng lớn lao cho các game thủ trên khắp thế giới.

Faker tiết lộ trang phục Đại sảnh Huyền thoại từ lâu nhưng không ai nhận ra
ESPORT

Faker tiết lộ trang phục Đại sảnh Huyền thoại từ lâu nhưng không ai nhận ra

Người hâm mộ LMHT vừa phát hiện Faker đã từng tiết lộ về việc ra mắt trang phục Đại sảnh Huyền Thoại từ lâu nhưng không được chú ý.

Faker tiết lộ 2 vị tướng sẽ có skin Hall of Legends
ESPORT

Faker tiết lộ 2 vị tướng sẽ có skin Hall of Legends

Faker gây bất ngờ khi thông báo rằng anh sẽ chuyển sang vai trò huấn luyện viên cho đội tuyển T1. Các fan lúc đầu cho rằng đó chỉ là trò đùa của Faker.

Khám phá "easter eggs" trong teaser Hall of Fame của Faker, fan tiếc nuối vì thiếu câu "huyền thoại"
ESPORT

Khám phá "easter eggs" trong teaser Hall of Fame của Faker, fan tiếc nuối vì thiếu câu "huyền thoại"

Faker Hall of Fame teaser thu hút sự chú ý của cộng đồng LMHT.

Diablo IV chinh phục kỷ lục người chơi, củng cố thành công Season 4
ESPORT

Diablo IV chinh phục kỷ lục người chơi, củng cố thành công Season 4

Diablo IV đã đạt đỉnh cao mới về số lượng người chơi cùng lúc trên Steam sau khi thu hút sự quan tâm tích cực từ game thủ trong Season 4.

Faker sẽ có một Đại sảnh Huyền thoại ngoài đời thực trong LMHT
ESPORT

Faker sẽ có một Đại sảnh Huyền thoại ngoài đời thực trong LMHT

Faker không chỉ là người đầu tiên xuất hiện trong Đại sảnh Huyền thoại trong LMHT mà anh cũng sẽ có một Đại sảnh riêng ở ngoài đời thực.