ESPORT

TES hủy diệt TL 3-0, LCS khu vực đã kết thúc tại giải đấu quốc tế

TES đã dễ dàng đánh bại TL với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, việc này chỉ là minh chứng cho sự yếu đuối của khu vực LCS tại các giải đấu quốc tế.

Trận đấu khai mạc của Vòng Phân Nhánh giữa TES và TL đã diễn ra và kết thúc khá nhanh chóng. Một loạt 5 trận chỉ kéo dài hơn 2 giờ thực sự là một kết quả không thể làm người hâm mộ hài lòng trong một trận đấu chính của MSI 2024.

Trước khi trận đấu bắt đầu, hạt giống thứ hai của đội tuyển chủ nhà TES được đánh giá cao hơn một cách tự nhiên. Tuy nhiên, Team Liquid, đội vô địch của LCS, cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra khó khăn cho đối thủ nổi tiếng như TES, đội thường gặp sai lầm.

Tuy nhiên, cả ba ván đấu đều diễn ra theo cùng một kịch bản và khá một chiều. TES đã áp đảo hoàn toàn TL, với những tình huống giao tranh, đảo đường, ăn mục tiêu hay solo kill, TES đều vượt trội hơn hoàn toàn. Trong ván đấu đầu tiên, Jackeylove và Meiko đã thể hiện sự áp đảo khi trở lại đường tại cấp độ 3 và hủy diệt đối thủ dưới với Lucian. Sau đó là một tình huống duo kill thành công với Kalista Renata và gần như trận đấu đã kết thúc.

Trận đấu thứ hai cũng không khác biệt và mặc dù tình hình hơi lộn xộn, TES vẫn giữ ưu thế. Trong những tình huống đối đầu, TL không biết phải làm gì và làm thế nào để thắng. Trận ba, TL đã chọn Nami của đối thủ và chọn Jhin để hạn chế sức mạnh của Lucian. Tuy nhiên, việc này đã khiến họ bị hạn chế khi Jhin không có tác dụng trong giao tranh và bị Corki của Creme tiếp đến và chết, rồi nhanh chóng out giao tranh.

TES hủy diệt TL 3-0, LCS khu vực đã kết thúc tại giải đấu quốc tế

Chiến thắng 3-0 dễ dàng đã giúp TES tiến vào vòng tiếp theo tại nhánh thắng và có khả năng cao sẽ đối đầu với GEN trong trận đấu sắp tới, khi đối thủ của họ chỉ còn lại Fnatic. Team Liquid sẽ phải thi đấu ở nhánh thua, cho thấy tình hình không mấy khả quan của khu vực này khi đội tuyển với 4 tuyển thủ Hàn đại diện cho LCS đã thất bại miserably tại MSI 2024. Liệu khu vực LCS đã mất đi sức mạnh tại các giải đấu quốc tế?

Thực trạng của LCS

Trong thời gian gần đây, Liên Minh Huyền Thoại đang có dấu hiệu suy thoái tại Bắc Mỹ, quê hương của tựa game này. Theo Esports Chart, một trang thông tin chuyên nghiên cứu và cung cấp thông tin về chỉ số của các giải đấu Esports, lượng người theo dõi giải đấu LMHT Bắc Mỹ – LCS đang giảm đáng kể. Thống kê từ Riot Games cũng cho thấy số lượng người chơi LMHT tại khu vực Bắc Mỹ đã giảm đáng kể từ nhiều năm trước, không chỉ ở thời điểm hiện tại. Điều này là một dấu hiệu không mấy tích cực cho tựa game số 1 thế giới trên quê hương của mình.

TES hủy diệt TL 3-0, LCS khu vực đã kết thúc tại giải đấu quốc tế

Đây là điều chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán từ trước khi giải đấu LCS đang hỗn loạn hơn bao giờ hết. Mỗi đội tuyển đều sở hữu những ngoại binh từ các khu vực khác như Hàn và Châu Âu. Trong khi đó, những người chơi làm nên tên tuổi của khu vực Bắc Mỹ như Doublelift đã quá "già" để tiếp tục thi đấu mà lứa trẻ lại chẳng có ai đủ cố gắng, đủ trình độ để cạnh tranh với những người chơi xuất sắc từ phương đông, đó là một phần lý do mà Bjergsen cứ giải nghệ rồi lại trở lại thi đấu rồi lại giải nghệ. Và tại MSI 2024 có lẽ là sự trở lại của Jensen dù không thể tiến xa hơn.

Nhiều ngoại binh cũng gặp phải tình trạng tương tự, hệ thống giải đấu LCS cũng không đủ sự cạnh tranh cần thiết. Cả nhóm dẫn đầu lẫn nhóm cuối trên bảng xếp hạng đều thi đấu không hết mình vì không có nguy cơ xuống hạng và thăng hạng, vì slot thi đấu của các đội tại LCS được mua và duy trì bằng tiền. Do đó, những tài năng ở Bắc Mỹ gần như không có cơ hội phát triển vượt lên những "ông già" hay ngoại binh tầm trung ở LCK như Umti có thể thành công ngay sau một mùa giải tới LCS. Umti cũng thừa nhận rằng LCS thiếu cạnh tranh hơn trước, đặc biệt sau MSI.

TES hủy diệt TL 3-0, LCS khu vực đã kết thúc tại giải đấu quốc tế

Số lượng người xem LCS giảm mạnh khi số lượng slot thi đấu giảm từ 10 xuống 8, dẫn đến việc lượng người chơi và try hard tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Bắc Mỹ giảm đáng kể và "chết dần chết mòn". Thay vì tiếp tục chơi và theo dõi tựa game cũ, không còn là điểm mạnh của họ, game thủ Bắc Mỹ có nhiều lựa chọn game thú vị hơn nhiều như các game trên XBOX, Steam, PS 4,5, hay các tựa game PC thiên về FPS mà họ có nhiều ưu điểm hơn và cơ hội cạnh tranh với thế giới.

Nhiều game thủ ở khu vực Bắc Mỹ cũng thừa nhận điều này, họ cho rằng LMHT Bắc Mỹ hiện không có đủ người chơi và tuyển thủ trẻ để tiếp tục thế hệ của họ. Những người chơi kỳ cựu đã quá già để tham gia game và xem stream, tham gia các giải đấu LMHT thường xuyên và bỏ qua các yếu tố khác như gia đình, công việc, mối quan hệ xã hội... Một tương lai đen tối đang chờ đợi LMHT, khu vực mà chúng ta luôn đánh giá cao trong lịch sử hình thành và phát triển của LMHT.

Cùng Chuyên Mục

Trực tiếp TL đấu TES tại MSI 2024 ngày 7/5
ESPORT

Trực tiếp TL đấu TES tại MSI 2024 ngày 7/5

Trận đấu trực tiếp giữa Team Liquid và TOP Esports tại MSI 2024 diễn ra hôm nay 7/5. Đội vô địch LCS đã trở lại sau 4 năm với giải đấu này, liệu họ có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh TOP Esports không?

Người chơi Helldivers 2 đón tin vui sau cuộc tẩy chay, nhà phát hành nhượng bộ
ESPORT

Người chơi Helldivers 2 đón tin vui sau cuộc tẩy chay, nhà phát hành nhượng bộ

Cộng đồng người chơi Helldivers 2 đang hạnh phúc khi nhà phát triển game này quyết định hủy bỏ yêu cầu kết nối tài khoản PSN để có thể tham gia trò chơi.

Phát hiện pha xử lý "thần sầu" của Kiaya trong trận GAM - FNC: Có gì đó không ổn?
ESPORT

Phát hiện pha xử lý "thần sầu" của Kiaya trong trận GAM - FNC: Có gì đó không ổn?

Trong trận đấu giữa GAM và FNC, pha xử lý níu kéo hy vọng của GAM đã gặp khó khăn và không thuận lợi.

Tại sao Bắc Mỹ không bao giờ vô địch CKTG?
ESPORT

Tại sao Bắc Mỹ không bao giờ vô địch CKTG?

Sau 5 năm ở khu vực này, cựu sao vẫn không thể bênh vực vì sự thiếu ý thức trong cộng đồng.

TES dẫn 2-0 trước TL tại MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh
ESPORT

TES dẫn 2-0 trước TL tại MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, đội tuyển Team Liquid sẽ đối đầu với Top Esports - đội được xem là một trong những đội mạnh nhất của giải đấu LPL trong mùa giải hiện tại.

Liên Quân Mobile: Tuyển thủ GGL NTzz bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì cá độ
ESPORT

Liên Quân Mobile: Tuyển thủ GGL NTzz bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì cá độ

Tuyển thủ Liên Quân Mobile của GG Live bị cấm thi đấu vĩnh viễn sau khi ban tổ chức giải đấu điều tra thông tin từ mùa giải 2023.