ESPORT

Thể thao điện tử Việt Nam khởi đầu năm 2024 với nhiều thỏa thuận phát triển mới.

Ngày 07/01/2024, tại trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh (Bắc Ninh), Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã ký hợp tác với 03 đối tác, bao gồm Woori Bank Việt Nam, Liên đoàn Thể thao điện tử học thuật Bắc Mỹ (NASEF) và hệ thống Golf 1 Studio, nhằm phát triển thể thao điện tử.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA và ông Park Jongil, Giám đốc điều hành Woori Bank Việt Nam thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: VIRESA)

Theo thỏa thuận, Woori Bank Việt Nam sẽ trở thành đối tác đồng hành đặc biệt của đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong các giải đấu trong nước và quốc tế, là đối tác đồng hành của đội tuyển quốc gia thể thao điện tử Việt Nam trong các giải đấu và hoạt động quốc tế cũng như là đối tác đồng hành tại các sự kiện giải đấu do VIRESA tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, Woori Bank Việt Nam đã được biết đến là nhà tài trợ của đội tuyển quốc gia Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong giải đấu giao hữu giữa Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam – Hàn Quốc, diễn ra vào tháng 09/2023, và gần đây nhất là nhà tài trợ của đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam tại ASIAD 19, diễn ra vào tháng 10/2023.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA, đánh giá rằng việc hợp tác giữa VIRESA và Woori Bank Việt Nam có tiềm năng phát triển đáng kể cho thể thao điện tử Việt Nam trong năm 2024. Ông cho biết những hỗ trợ từ doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thể thao điện tử Việt Nam đạt thành tích cao tại các giải đấu khu vực và quốc tế, như SEA Games 33 (năm 2025) và ASIAD 20 (năm 2026). Ông Park Jongil, Giám đốc điều hành Woori Bank Việt Nam, khẳng định rằng Woori Bank Việt Nam luôn quan tâm đặc biệt đến thể thao điện tử và mong muốn xây dựng một nền văn hóa giải trí lành mạnh cho thế hệ trẻ. Về phía NASEF, mục tiêu hợp tác với VIRESA là thúc đẩy sự phát triển thể thao điện tử thông qua việc tận dụng nguồn lực của cả hai bên, nhằm lợi ích của học sinh, sinh viên, vận động viên và nhà giáo dục, cũng như cộng đồng thể thao điện tử. Đồng thời, cả hai bên cũng sẽ trao đổi và chuyển giao nguồn lực để triển khai đào tạo, huấn luyện và giáo dục thể thao điện tử cho học sinh và sinh viên - một trong những hoạt động quan trọng của VIRESA. Đối với Golf 1 Studio, hai bên cam kết hợp tác để tổ chức Hệ thống giải quốc gia bộ môn e-Golf, một trong những bộ môn thể thao mô phỏng thế hệ mới, bao gồm giải vô địch toàn quốc dành cho vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên trẻ, vận động viên nữ và các câu lạc bộ.

Ông Đỗ Việt Hùng (phải), Tổng Thư ký VIRESA, và ông Phạm Hoài Nam (trái), Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao quốc tế GM với hệ thống Golf1 Studio, thành công thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: VIRESA)

Theo lãnh đạo VIRESA, việc ký kết đồng loạt 03 thỏa thuận vào đầu năm 2024 được coi là một tín hiệu tích cực. Điều này sẽ tạo cơ sở để các bên có thể hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành các mục tiêu và đẩy nhanh tiến độ của các dự án hợp tác đang diễn ra giữa VIRESA và các đối tác. Đồng thời, đây cũng là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy việc hợp tác mới. "Trong thời gian tới, VIRESA sẽ tiếp tục tăng cường kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế để tận dụng tài nguyên và khai thác tiềm năng phát triển cho ngành công nghiệp thể thao điện tử giải trí Việt Nam. Điều này sẽ là cơ sở để đồng bộ với xu hướng phát triển của thời đại và từng bước thực hiện mục tiêu vươn tầm thế giới của ngành", ông Cường nhấn mạnh.

Sau buổi lễ ký kết, VIRESA đã tổ chức Lễ Tôn vinh và phong đẳng cấp thể thao điện tử giải trí năm 2024 đợt 1 cho các vận động viên xuất sắc tại các sự kiện và giải đấu thể thao lớn như SEA Games 32 và ASIAD 19. Đây là một sự kiện hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể có đóng góp tích cực, cũng như tri ân đối tác và xem xét những thành tựu của ngành. Năm nay, có tổng cộng 70 vận động viên được phong cấp vận động viên kiện tướng. Trong sự kiện năm ngoái, có 83 vận động viên được phong cấp vận động viên kiện tướng thể thao điện tử, hơn 20 cá nhân nhận danh hiệu vận động viên quốc gia và huấn luyện viên quốc gia, cùng với hơn 40 tập thể được vinh danh.

Cùng Chuyên Mục

Đội hình Hộ Pháp – Emo giá trị cao trong ĐTCL 14.1
ESPORT

Đội hình Hộ Pháp – Emo giá trị cao trong ĐTCL 14.1

Đội hình Hộ Pháp – Emo là một đội hình có giá trị cao trong phiên bản ĐTCL 14.1. Đội hình này tận dụng sức mạnh của Emo sau khi được tăng sức mạnh và sử dụng các tướng có giá trị 4-5 vàng để đạt được vị trí hàng đầu.

Fan Việt mượn tên BLG Elk để làm từ thiện và được chính chủ vinh danh
ESPORT

Fan Việt mượn tên BLG Elk để làm từ thiện và được chính chủ vinh danh

Một fan hâm mộ của game Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã thực hiện một hành động ý nghĩa liên quan đến Xạ Thủ của đội Bilibili Gaming - Elk. Hành động này đã nhận được sự tán dương và ủng hộ từ cộng đồng.

Keria buồn vì lịch stream nhiều, không có thời gian tập luyện
ESPORT

Keria buồn vì lịch stream nhiều, không có thời gian tập luyện

Tuyển thủ Keria đã gây lo lắng cho cộng đồng fan T1 khi chia sẻ những lời than thở mới đây trước mùa giải mới.

Cựu chủ SE nợ lương tung tình tiết mới, khán giả VCS phản ứng tiêu cực
ESPORT

Cựu chủ SE nợ lương tung tình tiết mới, khán giả VCS phản ứng tiêu cực

Cựu chủ tịch của công ty SE đang gặp phải drama nợ lương, và có một tình tiết mới đang diễn ra.

HLV kkOma và Peanut tiết lộ mục tiêu số 1 khi trở lại dẫn dắt T1 và chinh phục thành công.
ESPORT

HLV kkOma và Peanut tiết lộ mục tiêu số 1 khi trở lại dẫn dắt T1 và chinh phục thành công.

Trong buổi LCK Media Day 2024, HLV kkOma đã tiết lộ mục tiêu hàng đầu của mình khi dẫn dắt đội T1 trong mùa Xuân. Ông cùng với Peanut đặt mục tiêu không thể tin được.

FF Advance Server OB43: Hướng dẫn tải và trải nghiệm chơi Free Fire
ESPORT

FF Advance Server OB43: Hướng dẫn tải và trải nghiệm chơi Free Fire

Bài viết này hướng dẫn cách tải và cài đặt Free Fire Advance Server, máy chủ thử nghiệm của trò chơi Free Fire. Đây là phiên bản mới nhất OB25 với nhiều tính năng mới và hấp dẫn.