ESPORT

"Thông số Caps vượt trội Faker: Cầu thủ mới chính là đối thủ khắc chế của Faker"

Trận đấu giữa Faker và Caps có thể là yếu tố quyết định cho kết quả của trận đấu giữa đội T1 và đội G2.

Tại MSI 2024 tính đến hiện tại, bên cạnh các trận đấu mang tính sống còn ở vòng Khởi Động, hay màn ra quân của các đội ứng cử viên vô địch, thì có lẽ trận đấu được mong chờ nhất chính là G2 Esports - T1. Khán giả đã không giấu nổi sự phấn khích, khi lá thăm từ tay Xiye đưa Faker đối đầu một lần nữa với Caps. Hai Đường Giữa của hai đội là những tuyển thủ hiếm hoi mà từ khi chính thức bước lên đỉnh cao, vẫn chưa từng thay đổi màu áo. Họ cũng là cặp đối đầu nhiều duyên nợ bậc nhất làng LMHT thế giới hiện nay.

Faker và Caps sẽ lại đối đầu tại MSI 2024

Về Faker, trong suốt sự nghiệp dài lâu với nhiều biến động, anh đã đối mặt với nhiều đối thủ từ nhiều đội và khu vực trên thế giới. Có những người được coi là "ác quỷ" của Quỷ Vương, như PawN là một ví dụ. Hoặc như Xiaohu luôn xuất hiện trong đội hình của các đội đã đánh bại SKT T1/T1 của Faker ở các giải MSI. Tuy nhiên, nếu phải nêu tên kẻ "gây sầu" cho Faker nhiều nhất và vẫn đang thi đấu ở mức đỉnh cao, đó chính là Caps - Đường Giữa và hiện là đầu tàu của G2.

Caps được coi là "kiếm chế" của Faker mỗi khi đụng độ tại sân chơi quốc tế.

Trong quá khứ, nếu xem Caps là "khắc chế cứng" của Faker có lẽ cũng không sai. Theo thống kê trước trận đấu tại MSI 2024, Faker và Caps đã đối đầu 6 lần tại các giải quốc tế, từ năm 2019 đến nay. Đáng chú ý, "Quỷ Vương" của LMHT chỉ giành được 2 chiến thắng trước đối thủ trẻ tuổi kia. Đáng chú ý, hầu hết 6 trận đấu này đều là BO3 hoặc BO5. Chỉ có một trận duy nhất tại MSI 2022 là 2 trận BO1 và tỉ số là 1-1 cho mỗi bên.

Trước khi đến MSI 2024, Caps đã chiến thắng 4 trong tổng số 6 trận đấu đã diễn ra.

G2 luôn nổi tiếng với sự đột biến, khó lường trong mỗi trận đấu của họ ngay từ khâu cấm chọn. Tuy nhiên, đối với Caps, đây sẽ là lần đầu tiên anh phải đối đầu với Faker mà không có Jankos Đi Rừng - người đồng đội thân thiết của anh. Cùng với Caps, Jankos là tuyển thủ khoác áo G2 lâu bậc nhất. Tuy nhiên, sau khi siêu sao sinh năm 1995 rời đội, G2 vẫn chưa tìm được người thay thế hoàn hảo cho anh chàng để phối hợp cùng Caps khi tham gia đấu trường quốc tế.

Nhưng lúc này, Caps lại đối đầu với Faker nhưng không còn có sự hỗ trợ từ Jankos như trước.

Đối với Faker, sau khi thất bại trước G2 hai lần liên tiếp trong năm 2019, anh đã trải qua nhiều biến động nhưng đã tái hiện lại thành công với chiếc cúp vô địch CKTG 2023 vừa qua. Oner cũng đã thể hiện một phong độ khác biệt ở giải đấu quốc tế, và khi ở trạng thái cao nhất, có lẽ G2 sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra bất ngờ trước T1.

Trái ngược với đó, Faker và đội T1 đang nhận được sự đánh giá cao tại các giải đấu quốc tế.

Tuy vậy, với vai trò là người điều hành chiến thuật của đội, phong độ của Faker và Caps sẽ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa T1 - G2. Dù kết quả ra sao, có thể khẳng định rằng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất trong vòng bảng của MSI 2024.

Cùng Chuyên Mục

Slayder: Sang Ả Rập - Thức thời hay chấm dứt tham vọng quốc tế?
ESPORT

Slayder: Sang Ả Rập - Thức thời hay chấm dứt tham vọng quốc tế?

Slayder có thể sang thi đấu ở giải Ả Rập, điều này có thể thay đổi sự nghiệp của anh mãi mãi.

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về chiến thắng khó khăn của BLG trong LMHT
ESPORT

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về chiến thắng khó khăn của BLG trong LMHT

Trong trận đấu với PSG, BLG đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tuy nhiên, đội này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng LMHT quốc tế.

MSI 2024: T1 vượt qua G2 3-2 để gặp BLG ở vòng trong
ESPORT

MSI 2024: T1 vượt qua G2 3-2 để gặp BLG ở vòng trong

Trận đấu giữa T1 và G2 được xem là trận đấu tâm điểm trong tuần tại MSI 2024, dự kiến sẽ thu hút một lượng người xem lớn, tạo ra kỷ lục về lượng người xem cho giải đấu.

Streamer LMHT bị tố vay tiền cưới vợ và quỵt nợ, fan bất ngờ
ESPORT

Streamer LMHT bị tố vay tiền cưới vợ và quỵt nợ, fan bất ngờ

Theo đánh giá của nhiều fan LMHT, cả hai người trong drama này đều không được đánh giá cao về uy tín do tiểu sử và sự nghiệp hiện tại của họ.

Trang phục độc quyền Ahri Faker trong LMHT sẽ ra mắt khi nào?
ESPORT

Trang phục độc quyền Ahri Faker trong LMHT sẽ ra mắt khi nào?

Trang phục bậc Huyền Thoại vinh danh tuyển thủ Faker đã ra mắt với mức giá cao khiến game thủ LMHT phải cân nhắc trước khi mua.

Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng trong DTCL 14.9
ESPORT

Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng trong DTCL 14.9

Trong bài viết này, Mọt sẽ giới thiệu đến bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang rất phổ biến và mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại.