ESPORT

Tổng kết 5 vị tướng thua "tệ" nhất LMHT 14.1b mùa 14

Dưới đây là danh sách các tướng không hiệu quả trong phiên bản 14.1b của Liên Minh Huyền Thoại.

Sau những giai đoạn đầu tiên thử nghiệm trang bị mới, cuối cùng chúng ta đã xác định được những tướng mạnh và phù hợp với những thay đổi của LMHT mùa 14 - ví dụ như Fizz quay lại với Quyền Trượng Bão Tố hay Teemo với Hỏa Khuẩn.

Trên mặt khác, có một số vị tướng không may mắn trong chiều hướng ngược lại. Một số vị tướng hiện tại đang có tỉ lệ thắng thấp nhất của họ. Những vị tướng này trở nên rất yếu vì nhiều lý do, hãy cùng tìm hiểu xem họ là ai và tại sao họ lại rơi vào tình trạng này.

Nidalee đi Rừng (43.81%)

Nidalee là tướng dẫn đầu danh sách với tỷ lệ chiến thắng 45,73% ở vị trí rừng. Là một trong những tướng có cách chơi hấp dẫn nhất trong trò chơi, Nidalee mang đến sự linh hoạt và nhiều cách xây dựng khác nhau trong mùa giải mới.

Tổng kết 5 vị tướng thua

Tuy nhiên, những ưu điểm đó không mang lại tỷ lệ chiến thắng ổn định cho cô gái này. Trong meta hiện tại, Nidalee có quá nhiều điểm yếu để tận dụng - từ việc ném lao trúng kẻ địch mới có thể gây sát thương hiệu quả, cho đến việc không có khả năng tăng chỉ số - khiến cô ấy muốn tấn công đối thủ chỉ có thể nhanh chóng hơn.

Rất đáng tiếc là hiện tại Nidalee không đủ mạnh để có thể tự mình mang trận đấu trong meta, vì vậy hãy tránh sử dụng cô nàng này trừ khi bạn là một trong những người chuyên tâm hiếm hoi của vị tướng này.

Hwei cả 2 vị trí Hỗ Trợ và Đường Giữa ~ (43%)

Như đã được đề cập trước đó, những tướng yêu cầu kỹ năng cao thường có tỷ lệ thắng thấp hơn, dù sức mạnh tiềm tàng của chúng khi được sử dụng bởi những người chơi có kỹ năng tốt, biết đọc chiêu thức và tận dụng hiệu quả là không thể đong đếm được.

Tổng kết 5 vị tướng thua

Hwei là một ví dụ điển hình cho hiện tượng này khi được chọn làm hỗ trợ. Hwei có tỷ lệ thắng thấp nhất trong trò chơi là 43,81% và khi ở vị trí đường giữa, nó cũng không có sự cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, khi được sử dụng bởi những tuyển thủ chuyên nghiệp hoặc những người hiểu chiêu thức, Hwei có thể mang cả đội khi cần thiết.

Với 10 kỹ năng khác nhau, Hwei có thể thay đổi vai trò linh hoạt. Mặc dù tỷ lệ chiến thắng không cao, nhưng những đặc điểm đặc trưng của Hwei đã khiến vị tướng trở thành lựa chọn phổ biến của những người chơi có hạng cao hơn.

Miss Fortune Hỗ Trợ (44.45%)

Cần phải nhấn mạnh rằng việc đặt Miss Fortune vào vị trí Hỗ Trợ là bởi vì cô ấy hiện đang là một trong những vị tướng Xạ Thủ mạnh nhất và có trang bị cũng như cơ chế Sát Lực mới, nhưng điều này lại hoàn toàn khác biệt khi người ta sử dụng cô ấy trong vai trò Hỗ Trợ.

Vai trò hỗ trợ trong LMHT thường được đảm nhiệm bởi các tướng thuật sư buff hoặc tướng chống chịu. Tuy nhiên, qua nhiều năm, tính đa dạng của vai trò này đã tăng lên đáng kể. Một thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của các tướng Xạ Thủ được chọn để đi hỗ trợ (Ashe, MF), điều này có thể khiến đối thủ mất cảnh giác và gây áp lực.

Miss Fortune là một ví dụ điển hình cho một vị tướng như vậy, bởi vì cô ấy có khả năng gây bất ngờ cho kẻ thù bằng cách xây dựng cả Sát Lực và AP.

Tổng kết 5 vị tướng thua

Tuy nhiên, sự thiếu linh hoạt và quá "giấy tờ" khiến Miss Fortune trở thành mục tiêu hàng đầu của đối thủ, đặc biệt là với sự phổ biến của các sát thủ Sát Lực khác, hoặc một combo từ Pháp Sư với Quyền Trượng Bão Tố.

Ngoài việc không có sự Hỗ Trợ, sức mạnh của MF cũng sẽ bị giảm đáng kể khi cô ấy lên đồ chậm hơn rất nhiều. Vì vậy, MF vẫn chưa thể thể hiện tốt trong vai trò mà cô ấy từng phổ biến trong quá khứ.

Sylas đi Rừng (44.76%)

Dù ban đầu được thiết kế cho vị trí đường giữa, nhưng người chơi Sylas thường có xu hướng thích thử nghiệm và sử dụng tướng này ở nhiều vai trò khác nhau. Một trong số đó là đi rừng, tuy nhiên tỷ lệ thắng của Sylas ở vị trí này hiện đang khá thấp, chỉ đạt 44,76%.

Tổng kết 5 vị tướng thua

Sylas là một pháp sư đòi hỏi thời gian để đạt đến đỉnh cao sức mạnh, điều này có nghĩa là Sylas sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để săn đồng minh và quái vật so với khi đứng đường giữa. Bên cạnh đó, khả năng cuối cũng phụ thuộc rất nhiều vào tướng đường đơn đang đến gank. Do đó, việc chọn Sylas làm người chơi đi rừng vào thời điểm hiện tại là rất không thuận lợi, tỷ lệ thắng đã được thể hiện rất rõ ràng.

Thay vì như vậy, bạn hãy lựa chọn Sylas cho vị trí đường giữa thôi – mặc dù tỉ lệ thắng cũng không cao nhưng ít nhất việc đạt ngưỡng sức mạnh sẽ nhanh hơn.

Veigar Hỗ Trợ (45.49%)

Hãy cùng kết thúc danh sách 5 vị tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất trong phiên bản 14.1b của Liên Minh Huyền Thoại với Veigar. Trong mùa giải mới nhất, chắc chắn có những vị tướng đã trở nên yếu hơn một chút, điều này được chứng minh rõ nhất bằng việc tỷ lệ thắng của họ đã giảm đi.

Veigar gặp tình huống này do khả năng di chuyển hạn chế và đặc điểm cụ thể của bản thân, cần phải sử dụng lăn cầu tuyết để đạt được lợi thế nếu muốn khai thác hết tiềm năng của mình. Tuy nhiên, tính cơ động thiếu hụt của Veigar khiến cho tướng này trở thành mục tiêu dễ dàng cho gank và bị vô hiệu hóa từ sớm.

Tổng kết 5 vị tướng thua

Mặc dù Veigar đã thể hiện khá tốt ở vị trí đường giữa với tỷ lệ thắng là 50,07%, nhưng tỷ lệ thắng của anh ấy ở vai trò hỗ trợ lại chỉ đạt 45,49%, xếp thứ 5 thấp hơn. Kết quả này không gây ngạc nhiên khi hiện tại đường dưới đang rất mạnh mẽ, và với một vị tướng như Veigar chỉ có khả năng khống chế không ổn định, rất khó để áp đảo các vị tướng khác như Senna không farm hoặc Seraphine.

Cùng Chuyên Mục

"Hàng xóm" PCS gây cười với solo chọn bên, VCS chưa có trận đấu khai mạc.
ESPORT

"Hàng xóm" PCS gây cười với solo chọn bên, VCS chưa có trận đấu khai mạc.

Trong tuần thi đấu đầu tiên của VCS 2024 Mùa Xuân, thể thức "solo 1v1 chọn bên" vẫn chưa được áp dụng.

Game thủ phát hiện lỗi chết người của Keria trong trận đấu thua Gen.G.
ESPORT

Game thủ phát hiện lỗi chết người của Keria trong trận đấu thua Gen.G.

Keria, như các đồng đội khác, cũng đang mắc phải một sai lầm tương tự.

Faker lập kỷ lục mới với vị tướng khó sử dụng trong trận thắng KDF của LMHT
ESPORT

Faker lập kỷ lục mới với vị tướng khó sử dụng trong trận thắng KDF của LMHT

Hiện tại, có thể nói rằng cách Faker thi đấu đã trở thành một cột mốc mới.

Faker tiếp tục giữ kỷ lục với vị tướng sau trận 2 LCK
ESPORT

Faker tiếp tục giữ kỷ lục với vị tướng sau trận 2 LCK

Faker đã đạt được kỷ lục tại LCK bất chấp việc vị tướng này khá khó sử dụng.

EGO muốn gia nhập Vikings Esports để quay lại VCS và thay đổi cuộc đời.
ESPORT

EGO muốn gia nhập Vikings Esports để quay lại VCS và thay đổi cuộc đời.

EGO, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng, đang cố gắng giữ hy vọng cuối cùng để trở lại sự nghiệp chuyên nghiệp bằng cách duy trì mối quan hệ thân tình với SofM và Lily, hai thành viên quan trọng trong quá khứ.

"Kết thúc nhanh chóng của trận Siêu kinh điển, NHM chưa thể xem trận Đánh chọn bên tại Tuần 1 VCS 2024 Mùa Xuân"
ESPORT

"Kết thúc nhanh chóng của trận Siêu kinh điển, NHM chưa thể xem trận Đánh chọn bên tại Tuần 1 VCS 2024 Mùa Xuân"

Tuần đầu tiên của VCS 2024 Mùa Xuân đã diễn ra với những kết quả không có nhiều sự bất ngờ.