ESPORT

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Phiên bản 14.9B đã xác định bài meta, nhưng người chơi vẫn muốn khám phá những kiểu đội hình mới để tránh sự đồng nhất và nhàm chán của meta.

Đấu trường chân lý mùa 11 vẫn đang trải qua những thay đổi liên tục sau các bản cập nhật gần đây là 14.9 và 14.9B. Có những đội hình quay trở lại mạnh mẽ trong meta như Hắc Ám, Song Đấu, và cũng có những đội hình vẫn giữ vững vị thế như Đấu Sĩ Xạ Thuật Sư hay Ashe. Đương nhiên, cũng có nhiều đội hình độc đáo mới xuất hiện trong mùa giải này cùng với 20 trang bị tạo tác mới. Để tìm cho mình một lối đi phù hợp trong meta hiện tại, hãy tìm hiểu về một số đội hình độc đáo đó và các cái tên tiêu biểu.

Shen/Yorick carry Bùa Thăng Hoa

Mặc dù đã bị giảm sức mạnh gần như ngay lập tức sau khi phiên bản chính thức ra mắt, Bùa Thăng Hoa vẫn là một trang bị cực kỳ mạnh mẽ dành cho carry chính trong đội. Sau 18 giây, người sở hữu sẽ được tăng 100% máu và 120% sát thương, và việc tăng gấp đôi sức mạnh này là đủ để các carry có thể chịu trách nhiệm cho toàn bộ đội.

Có thể nhiều game thủ sẽ chọn Sylas hoặc các tướng khác để carry, nhưng sự kết hợp mạnh mẽ nhất với Bùa Thăng Hoa chắc chắn là những nâng cấp carry của tướng. Hai tướng nổi bật là Shen Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên và Yorick Dạ Hấp Huyết đã có sức mạnh tương đối tốt để thích nghi với meta và khi được buff Bùa Thăng Hoa, chúng thực sự là lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn có được cả hai thứ cùng lúc là nâng cấp carry cho tướng và Bùa Thăng Hoa. Có lẽ các bạn nên tập trung vào việc sở hữu cả hai đồng thời ở mức 3.2 nếu muốn đạt được vị trí hàng đầu.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B
Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Về cấu trúc bài, cả hai vẫn sẽ ưu tiên lên thẳng cấp độ 6 để tìm kiếm cấu trúc bài Khổng Lồ và sử dụng Shen cũng như Yorick 3 sao. Chiến thuật tối ưu vẫn là sử dụng 6 Khổng Lồ để tăng sức chịu đựng và tạo thêm thời gian cho Yorick và Shen phát triển. Các tướng khác cũng dễ bị kẹt khi Shen là U Linh kết hợp với Morgana + Kayn, trong khi Yorick là Hắc Ám với Alune và Sylas, chỉ cần có 4 Hắc Ám là đủ để hoàn thành cấu trúc bài.

Về trang bị, Shen sẽ ưu tiên hai Cuồng Đao hoặc thay bằng 1 trang bị hồi phục + Bùa Thăng Hoa. Yorick sẽ chọn hai trong 3 trang bị bao gồm Quyền Trượng, Huyết Kiếm và Quyền Năng + Bùa. Các trang bị AP cho Morgana và Alune như Quỷ Thư, Shojin, chống chịu cho Ornn còn Kayn và Sylas sẽ cầm các trang bị còn lại.

Bard Đao Tím

Bard và Đao Tím chắc chắn là hai lựa chọn hoàn hảo cho nhau trong mùa giải 11. Trang bị mới của Đao Tím mang lại cho chủ sở hữu sức mạnh với 42-100 sát thương phép đồng thời hồi phục 35% tổng lượng sát thương gây ra. Chỉ cần đọc chỉ số đã thấy sức mạnh của họ rồi, khi kết hợp với một vị tướng đánh tay như Bard thì thật sự là khủng khiếp. Mặc dù được xem là kỳ lạ, nhưng Bard Đao Tím đang có tỷ lệ top 4 và top 1 trong meta hiện nay.

Đội hình Bard carry vẫn sẽ không thay đổi gì khi vẫn sẽ flex tại cấp độ 7 với khung bài full hệ bao gồm Sivir, Riven, Neeko, Soraka, Zoe, Tahm Kench và Bard. Chúng ta cũng sẽ slow roll tại đây để tìm kiếm các quân cờ quan trọng là Bard và Tahm Kench 3 sao rồi sau đó mới lên 8 và 9 để kẹp thêm các vị tướng 5 vàng hoặc 5 Thần Thoại là hoàn thành. Ngoài ra còn có khung bài Bard Thiên Cung… không có đâu các bạn, trôn đó.

Về trang bị, do đã có khả năng hồi phục và tăng sát thương đòn đánh, việc ưu tiên sử dụng 2 Cuồng Đao cho Bard để tăng tốc đánh là phương án tối ưu nhất. Trong vai trò chống chịu, Tahm Kench được xem là lựa chọn hàng đầu với các trang bị như Thú Tượng, Dây Chuyền, Trái Tim Kiên Định, Vuốt Rồng...

Syndra siêu cầu

Syndra siêu cầu, một lối chơi được khai sáng từ máy chủ Trung Quốc, đang dần trở nên phổ biến và chiếm lĩnh Đấu Trường Chân Lý mùa 11. Để tối ưu hiệu quả cho Syndra, chúng ta có thể thay đổi cách xây dựng trang bị bằng cách sử dụng 2 Mũ Thích Nghi thay vì những Bùa Xanh hay Shojin quen thuộc. 2 Mũ Thích Nghi sẽ giúp Syndra hồi năng lượng và tăng thêm 40 AP để không bị thiếu hụt sát thương. Món đồ còn lại có thể là Mũ Phù Thủy hoặc Găng Bảo Thạch đều là lựa chọn phù hợp.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Lối chơi này trở nên mạnh mẽ hơn khi Syndra được tăng số lượng cầu từ 7 lên 8 ở cấp độ 1 và 2 sao cùng với việc tăng sức mạnh cho Pháp Sư và hồi phục từ Sett. Do đó, Syndra có thể đảm nhiệm vai trò carry tốt trong cả hai đội hình là 6 hoặc 8 Pháp Sư + Cảnh Vệ và tank bằng Illaoi 3 sao.

Có thể nâng cấp với Sett và bộ bài 7 Định Mệnh quen thuộc. Không cần phải diễn giải quá nhiều, chỉ cần kết hợp 3 chiếc Mũ và flex là được.

Lillia Hiền Giả

Có thể mọi người đã quá quen với sự kết hợp giữa đội hình Hiền Giả và Sylas, nhưng chúng ta cũng có một đội hình Hiền Giả mạnh mẽ không kém, với sự linh hoạt của tướng Lillia. Đội hình này sẽ được đẩy lên bằng sức mạnh lớn từ hai tướng 4 vàng khá hot trong meta hiện tại là Lillia và Morgana. Nautilus sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính và tạo ra hiệu ứng khống chế rộng, trong khi Ngộ Không sẽ làm sạch đội hình đối phương.

Tương tự như các team comp flex với Hiền Giả khác, chúng ta sẽ ưu tiên lên cấp độ 8 để khung bài và roll các vị tướng 4 vàng 2 sau quan trọng là Lilila, Morgana và Nautilus. Đội hình cơ bản sẽ bao gồm Janna, Neeko, Diana, Illaoi, Lillia, Morgana, Nautilus và Ngộ Không là hoàn thành, lên 9 sẽ kẹp thêm Rakan.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Morgana sẽ được ưu tiên sử dụng Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và Dao Điện. Lillia sẽ sử dụng các trang bị AP mạnh hơn như Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch hoặc Nanh. Trang bị chống chịu cứng sẽ được cho Ngộ Không trong trường hợp cần thiết.

Qiyana Đại Bác Liên Thanh

Một cách kết hợp tướng và trang bị mới đang rất phổ biến trong thời gian gần đây mà bạn không nên bỏ qua là Qiyana kết hợp với Đại Bác Liên Thanh. Kỹ năng của Qiyana cho phép cô có thể tung ra những lưỡi kiếm liên tục, và khi kết hợp với Đại Bác Liên Thanh, vị tướng này có thể tránh được nguy hiểm và sử dụng chiêu thức tương tự như vị tướng Sivir trong các mùa giải trước. Tất nhiên, lượng sát thương cũng rất ấn tượng và đáng chú ý.

Với đội hình Qiyana carry, chúng ta vẫn sẽ ưu tiên 6-8 Song Đấu để Qiyana có lượng tốc độ đánh cao nhất để nhận thêm tầm đánh từ Đại Bác mỗi khi hạ gục kẻ địch. Tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ chơi chậm ở cấp độ 6 hoặc muộn nhất là cấp độ 7 để tìm Qiyana và có thể cả Volibear 3 sao để hoàn thành đội hình.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Trong việc chọn trang bị cho Qiyana, ưu tiên sẽ là Đại Bác Liên Thanh, Bàn Tay Công Lý và Vô Cực Kiếm. Nếu Volibear có thể lên được 3 sao, anh sẽ cầm trang bị chống sốc, nếu không thì sẽ là Lee Sin. Các trang bị còn lại sẽ được Irelia cầm.

Riven Đấu Sĩ

Riven là một tướng đã được tăng cường sức mạnh đáng kể trong phiên bản mới và nhiều người chơi đã khám phá ra cách chơi mà tướng này có thể thể hiện được. Thay vì tập trung vào việc chơi Sử Gia hoặc flex, cách chơi được cho là hiệu quả nhất cho Riven là kết hợp với các Đấu Sĩ. Mặc dù không phải là một tộc hệ nổi bật, nhưng khi có đủ 8 Đấu Sĩ, việc tăng lượng máu và sát thương cho mỗi đòn đánh mỗi 3 giây trở nên vô cùng mạnh mẽ.

Tất nhiên, điều kiện cần thiết là phải có một ấn Đấu Sĩ và nếu có được ấn sớm, bạn hoàn toàn có thể chốt bài và flex ngay. Ưu tiên hàng đầu vẫn là slow roll Riven 3 sao ở cấp độ 6 hoặc 7 trước khi lên cấp 8 với 8 Đấu Sĩ sẽ gần như đảm bảo chiến thắng. Sau đó, bạn có thể kẹp thêm Irelia và Hwei khi lên cấp độ cao hơn.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Trong meta hiện nay, Riven sẽ carry bằng việc sử dụng các trang bị như Quyền Năng, Huyết Kiếm hoặc bạn cũng có thể chọn những trang bị như Bùa Xanh, Bàn Tay, Áo Choàng Thủy Ngân... Các trang bị còn lại sẽ được dành cho Sylas và các vị tướng 5 vàng để tăng sát thương, còn tank chính sẽ là Galio.

Long Vương reroll

Long Vương hiện đang là một tộc hệ flex đáng tin cậy với các tướng 5 vàng, nhưng không nên bỏ qua sức mạnh của đội hình slow roll Long Vương. Đương nhiên, để có thể sử dụng tốt các tướng carry của Long Vương, chúng ta cần ấn hoặc nâng cấp Bước Vào Long Đạo từ sớm để tận dụng hết tiềm năng của tộc hệ này. Đồng thời, cũng cần sở hữu Janna và Diana từ giai đoạn đầu trận.

Dĩ nhiên, chiến thuật mà đa số các cờ thủ ưa thích vẫn là lên cấp độ 7 và sử dụng lối chơi slow roll với Janna + Diana 3 sao trước khi tiến lên cấp độ 8 để tìm Lee Sin và Rakan. Trong trường hợp cần roll thêm, có thể thêm Zyra và Riven vào đội hình. Nếu không, tiếp tục lên cấp và duy trì sự linh hoạt với các tộc hệ quen thuộc. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm 4 Long Vương, 3 Sử Gia và Quý Nhân với Janna, Riven, Zyra, Diana, Soraka, Lee Sin, Galio và Rakan, khi lên cấp độ 9 sẽ thêm Ngộ Không vào đội hình.

Top 10 đội hình độc lạ trong ĐTCL 11 mà bạn nên thử ở phiên bản 14.9B

Trong đó, Janna sẽ đảm nhận vai trò carry chính với bộ trang bị bao gồm Ngọn Giáo Shojin, Cuồng Đao Guinsoo và Quyền Trượng. Diana sẽ là tank chính với bộ trang bị Nỏ Sét, Vuốt Rồng và một trang bị tank như Trái Tim Kiên Định hoặc Quyền Năng Khổng Lồ. Các trang bị còn lại sẽ được phân chia cho Galio hoặc Lee Sin để họ có thể lên 3 sao.

Cùng Chuyên Mục

GAM thất bại trong việc đạt top 8 MSI 2024 khi Levi tham gia cuối cùng
ESPORT

GAM thất bại trong việc đạt top 8 MSI 2024 khi Levi tham gia cuối cùng

Đội trưởng GAM lạc quan với viễn cảnh giành chiến thắng tại giải đấu quốc tế tại Thành Đô.

TES Tian tiếc vì không đấu GAM tại MSI 2024, đồng ý với Levi về việc thích SofM
ESPORT

TES Tian tiếc vì không đấu GAM tại MSI 2024, đồng ý với Levi về việc thích SofM

Trận đấu giữa hai đội tại Vòng Bảng CKTG 2022 vẫn đang gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.

GAM thua FNC nhưng vẫn tự hào khi trở về Việt Nam
ESPORT

GAM thua FNC nhưng vẫn tự hào khi trở về Việt Nam

GAM, đội tuyển đại diện cho khu vực VCS, gặp thất bại tại kỳ MSI năm nay.

GAM Esports thua FNC tại MSI 2024: Dừng bước ở vòng khởi động
ESPORT

GAM Esports thua FNC tại MSI 2024: Dừng bước ở vòng khởi động

GAM Esports đã thi đấu xuất sắc trước Fnatic nhưng vẫn không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh Fnatic, đội hạt giống số 2 của LEC.

Lịch thi đấu MSI 2024: Trận T1 vs G2 mới nhất
ESPORT

Lịch thi đấu MSI 2024: Trận T1 vs G2 mới nhất

Truy cập webthethao.vn để xem lịch thi đấu MSI LOL 2024 mới nhất. Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của game Liên Minh Huyền Thoại.

SofM chia sẻ về mức đầu tư của FNC so với GAM trong LMHT
ESPORT

SofM chia sẻ về mức đầu tư của FNC so với GAM trong LMHT

SofM chia sẻ về sự chênh lệch đầu tư giữa FNC và GAM trong buổi co-stream MSI 2024.