ESPORT

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Còn ít ngày nữa Đấu Trường Chân Lý mùa 11 sẽ ra mắt trên toàn cầu, Xemgame đã tổng hợp 10 đội hình mạnh mẽ để game thủ thử nghiệm.

Dù là tình cờ hay có ý định, vào ngày thứ 5 vừa qua, Riot Games đã thông báo về Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 trên máy chủ Việt Nam. Mặc dù chỉ kéo dài khoảng hơn 1 giờ trước khi mùa 10 quay trở lại, mùa giải mới của Đấu Trường Chân Lý cũng đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng game thủ và gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn.

Một bước chạy đà hoàn hảo cho ngày 20/03 – ngày mở màn chính thức của mùa giải thứ 11 của tựa game cờ nhân phẩm. Và để tránh bỡ ngỡ trước khi mùa giải mới khởi tranh, hãy cùng tìm hiểu về top 10 đội hình mạnh mà bạn nên thử tại ĐTCL Mùa 11 nhé, bắt đầu thôi.

Sử Gia

Sử Gia có thể là một trong những đội hình dễ chơi và dễ điều khiển nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11. Với việc là một tộc hệ triệu hồi tướng, chúng ta cần tập trung vào việc tăng cấp sao, kết hợp nhiều Sử Gia nhất có thể để tăng sức mạnh cho Kayle và hoàn thiện đội hình với 7 Sử Gia và 3 hiệu ứng cho Kayle để vị tướng này có thể làm nhiệm vụ carry.

Có thể chơi theo hai cách với đội hình Sử Gia, đó là chơi slow roll Garen + Sivir 1 vàng 3 sao ở cấp độ 5 hoặc lên ngay cấp độ 8-9 để tìm Irelia 5 vàng. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm 7 Sử Gia là Garen, Sivir, Zyra, Riven, Zoe, Galio và Irelia, và ưu tiên thêm Lee Sin hoặc Illaoi.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trang bị của Sử Gia cũng khá linh hoạt với trang bị AD cho Sivir 3 sao hoặc Irelia, đồ chống chịu cho Garen hoặc Galio và các trang bị AP còn lại là Zyra. Kết hợp hiệu ứng carry cho Kayle đang được nhiều người chơi ưa chuộng sẽ là hai Bùa Thăng Tốc và một sách bất kỳ, cả 3 đều phù hợp.

Thuật Sĩ

Trong mùa giải mới, Thuật Sĩ sẽ là một đội hình SMPT cơ bản ở cấp độ 8 mà bạn nên làm quen từ đầu. Với việc sử dụng hai vị tướng 4 vàng là Annie và Lillia làm trụ cột, các quân cờ khác sẽ được xây dựng để hoàn thành 6 Thuật Sĩ và ưu tiên kết hợp với Long Vương.

Bắt đầu ưu tiên hiện tại của Thuật Sĩ chắc chắn sẽ là giữ máu bằng Kog’Maw và các quân cờ chống chịu từ Thần Thoại hoặc bất kỳ. Tiếp theo sẽ lên cấp 8 để roll Annie và Lillia 2 sao như các đội hình chủ lực 4 vàng khác trước khi tiến lên các cấp độ tiếp theo.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Annie sẽ được trang bị với các món đồ tank như Giáp Máu, Giáp Gai, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định và Thú Tượng. Trong khi đó, Lillia sẽ sử dụng các món đồ full AP như Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy và Shojin để có thể ra chiêu nhanh hơn.

Kindred – Gnar

Trong mùa giải 11, Kindred và Gnar là hai tướng 2 vàng được đánh giá cao nhất trong đội hình slow roll. Cả hai quân cờ Thần Rừng cũng được đánh giá khá tích cực trên máy chủ PBE sau khi được thử nghiệm bởi cộng đồng game thủ.

Chiến thuật cơ bản của đội hình vẫn tập trung vào việc lên cấp độ 6 để có cơ hội nhận Kindred và Gnar 3 sao, đồng thời thêm Garen, Kha’Zix hay Yone để tăng sức mạnh. Khi có đủ 2 sao, đội hình sẽ lên cấp 8 để hoàn thiện bộ 4 Thần Rừng 4 Tử Thần hoặc một bộ 4 Thần Rừng linh hoạt hơn bao gồm Kindred, Gnar, Janna, Yone, Thresh, Ornn, Sett và Azir.

Trang bị sẽ được ưu tiên cho Kindred với Bùa Xanh cùng các trang bị AP như Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy, Kiếm Súng. Gnar sẽ được trang bị các vật phẩm chống sốc như Quyền Năng, Huyết Kiếm, Móng Vuốt, Bàn Tay. Trang bị chống chịu sẽ được dành cho Ornn.

Ashe Sứ Thanh Hoa

Ashe Sứ Thanh Hoa là một đội hình cơ bản với chủ lực ở mốc 4 vàng. Ashe, với khả năng gây sát thương tốt, là một carry được nhiều cờ thủ hướng tới trên máy chủ PBE và bạn có thể sử dụng khi mùa giải mới bắt đầu. Ngoài ra, các quân cờ 4-5 vàng trong đội hình cũng rất chất lượng, mặc dù yêu cầu kinh tế cao nhưng sức mạnh của chúng xứng đáng với số vàng mà người chơi bỏ ra để cạnh tranh top 1.

Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm 4 Sứ Thanh Hoa và 4 Cảnh Vệ với bộ sưu tập Lux, Illaoi, Amumu, Nautilus, Ashe, Sett và Lissandra. Quân cờ linh hoạt còn lại sẽ là Caitlyn 1 vàng để kích hoạt U Linh và Xạ Thủ hỗ trợ Ashe tăng cường sát thương.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trong việc lựa chọn trang bị, Ashe sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Vô Cực Kiếm và Cung Xanh hoặc Diệt Khổng Lồ. Còn đối với trang bị chống chịu, Amumu hoặc các quân cờ chống chịu 2 sao trong đội hình có thể sử dụng Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng. Trang bị AP sẽ giúp Lissandra tăng sát thương phụ.

Long Vương Flexible

Mặc dù không thuộc vào nhóm tộc hệ lớn, Long Vương hiện đang là một trong những tộc hệ và đội hình được sử dụng nhiều nhất trên máy chủ PBE. Với sức mạnh vượt trội và khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều đội hình khác nhau, Long Vương thực sự là một tộc hệ quá mạnh mẽ với khả năng gây sát thương chuẩn và theo tỷ lệ máu cho đội.

Với một tộc hệ flex như vậy, không có đội hình nào bị ràng buộc bởi Long Vương mà bạn có thể kết hợp với nhiều đội hình khác nhau. Ví dụ, Long Vương Hiền Giả có thể carry bằng Diana, Lee Sin và Morgana, Long Vương Song Đấu với Lee Sin, Long Vương flex Exodia với các quân cờ 5 vàng như Rakan, Irelia... mà bạn chắc chắn sẽ nắm vững sau một vài trận đấu tại mùa giải mới.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Lee Sin sẽ đóng vai trò quân cờ linh hoạt quan trọng trong đội hình của Long Vương với các trang bị như Áo Choàng Bóng Tối, Vô Cực Kiếm và Bàn Tay Công Lý hoặc Huyết Kiếm.

Alune Carry

Alune Carry là một trong những đội hình cơ bản của ĐTCL Mùa 11 mà bạn có thể xem xét sử dụng ngay khi mùa mới bắt đầu. Với vai trò là một tướng 3 vàng, Alune có khả năng tạo ra lượng sát thương lớn từ cơn mưa thiên thạch, giảm kháng phép của địch và hỗ trợ tốc độ đánh cho đồng đội cùng hàng.

Đội hình với Alune đang được linh hoạt giữa Hắc Ám và Thuật Sĩ. Với đội hình 6 Hắc Ám 2 Thuật Sĩ, Alune sẽ là người dẫn dắt cùng Yone 3 sao. Cả hai đều là tướng 3 vàng, cho phép chúng ta chờ đợi ở cấp độ 7 với tỉ lệ roll tướng tăng lên 40%. Với đội hình 4 Hắc Ám 4 Thuật Sĩ, tương tự nhưng có thêm Annie. Bộ khung bài đầy đủ bao gồm: Janna, Yorick, Alune, Galio, Annie, Lillia, Sylas và Sett.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trang bị cho Alune sẽ được ưu tiên là Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch và Mũ Phù Thủy. Các trang bị chống chịu khác sẽ được dành cho Sylas và Annie.

Thiên Cung

Tộc hệ Thiên Cung có cơ chế tương tự như Bang Hội trong Mùa 7, với việc các quân cờ Thiên Cung sẽ được gán một chỉ số chủ đạo và cung cấp cho cả đội chỉ số đó dựa vào cấp sao và số lượng tướng Thiên Cung. Độ cao của cấp sao và số lượng tướng càng nhiều thì chỉ số mà Thiên Cung cung cấp càng lớn.

Do đó, cả hai phong cách chơi tập trung vào slow roll và up cấp hoặc thậm chí là flex với các tộc hệ khác, Thiên Cung đều có thể áp dụng. Với phong cách slow roll, chúng ta có thể sử dụng cặp đôi tướng 1 vàng quen thuộc là Kha’Zix và Malphite ở cấp độ 5, Soraka ở cấp độ 7. Còn phong cách up cấp sẽ là flex với Morgana và Kayn, tất cả đều hướng tới khung bài 6 Thiên Cung và kẹp thêm ấn thì càng tốt.

Kha’Zix sẽ được trang bị Huyết Kiếm, Vô Cực Kiếm và Áo Choàng Bóng Tối là ưu tiên. Soraka sẽ sử dụng Ngọn Giáo Shojin và các trang bị AP khác. Malphite hoặc Neeko sẽ được trang bị các món đồ chống chịu. Các trang bị cấp độ cuối cùng sẽ được sử dụng cho Kayn và Ngộ Không.

Kai’Sa Mặc Ảnh

Kai’Sa không thực sự thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ trong mùa giải thứ 11. Có lẽ lý do là do hình xăm của Mặc Ảnh chưa thể hiện hết sức mạnh của mình, nhưng chỉ cần Riot Games thực hiện những điều chỉnh nhỏ, Kai’Sa chắc chắn sẽ trở thành vị tướng mạnh mẽ và thống trị mùa giải mới sắp tới.

Để sẵn sàng cho ngày Kai’Sa càn quét các máy chủ, Kai’Sa Mặc Ảnh sẽ là đội hình mà có lẽ bạn nên biết. Là một vị tướng 4 vàng, khung bài Kai’Sa Mặc Ảnh sẽ được hoàn thành tại cấp độ 8 với 5 Mặc Ảnh, linh hoạt với các vị tướng và tộc hệ bao gồm Jax, Shen, Aatrox, Volibear, Kai’Sa, Lee Sin, Xayah và Udyr.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trang bị cho Kai’Sa sẽ ưu tiên là Bàn Tay Công Lý, Vô Cực Kiếm và hình xăm bắt buộc sẽ là Pháo Kích. Trong khi đó, vai trò chống chịu sẽ do Udyr đảm nhận với các hình xăm chống chịu như Sinh Mệnh (xanh lá) hoặc Cường Lực (vàng), cùng với các trang bị như Vương Miện và Thú Tượng Thạch Giáp. Trang bị STVL sẽ được dành cho Xayah và Lee Sin.

Song Đấu

Tộc hệ Song Đấu đã trở nên rất quen thuộc với cộng đồng game thủ khi thường xuất hiện trong nhiều mùa giải của Đấu Trường Chân Lý. Khi nhắc đến Song Đấu, người ta thường liên tưởng ngay đến đội hình sử dụng Tốc Độ Đánh làm điểm mạnh chính cùng khả năng tấn công mạnh mẽ để tiêu diệt đối thủ trong tích tắc.

Trong mùa giải 11, đội hình Song Đấu vẫn được xem là một sự lựa chọn mạnh mẽ mà các game thủ có thể hướng đến, với nhiều vị tướng có khả năng gánh team. Kết hợp Lee Sin và Long Vương là một đội hình cơ bản nhưng hiệu quả nhất. Khi tăng cấp, chúng ta có thể sử dụng Irelia để gánh team, kết hợp Volibear chơi chậm cùng Mặc Ảnh, Tristana để reroll với các quân cờ Thần Tài hoặc thậm chí là Yasuo để làm tank.

Một bộ sưu tập đa dạng tướng nhưng vẫn giữ nguyên khung bài cơ bản là 6 Song Đấu, bao gồm Yasuo, Qiyana, Tristana, Volibear, Lee Sin, Irelia và có thể thêm tướng khác tùy thuộc vào người chơi chọn làm carry cho đội.


Thần Thoại

Cuối cùng trong danh sách sẽ là tộc hệ sở hữu nhiều cờ nhất tại ĐTCL Mùa 11 với 8 vị tướng trải đều ở các mốc vàng, đó chính là Thần Thoại. Cùng với những chỉ số được tăng cường đồng đều bao gồm máu và sát thương vật lý, phép thuật, Thần Thoại thực sự có nhiều cách chơi không kém cạnh Thiên Cung và cũng có thể thay đổi phong cách chơi với nhiều tộc hệ khác nhau.

Về các đội hình thuần Thần Thoại, phổ biến nhất là đội hình slow roll với bộ ba tướng 1 vàng Kog’Maw, Caitlyn và Cho’Gath. Khung bài đầy đủ sẽ bổ sung thêm Malphite, Neeko, Illaoi, Nautilus và Lillia. Ngoài ra, còn có đội hình Bard carry và Lillia + Nautilus mà bạn cũng có thể thử.

Top 10 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Việc trang bị cho Kog'Maw sẽ tập trung vào việc sử dụng Bùa Xanh cùng các trang bị AP như Găng Bảo Thạch và Mũ Phù Thủy. Caitlyn với phong cách Thời Không sẽ sử dụng Cung Xanh, Vô Cực và Shojin. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Cho'Gath và các tướng khác.

Cùng Chuyên Mục

Keria thừa nhận chưa thích nghi meta và chỉ ra T1 bị ảnh hưởng vì Azir
ESPORT

Keria thừa nhận chưa thích nghi meta và chỉ ra T1 bị ảnh hưởng vì Azir

Hỗ Trợ Keria chia sẻ sau trận thua 1-2 của T1 trước Hanwha Life Esports để thông tin cho các fan hiểu rõ hơn về tình hình của đội.

Riot Games Theo Dõi Nhóm Troll Game Có Tổ Chức
ESPORT

Riot Games Theo Dõi Nhóm Troll Game Có Tổ Chức

Riot đang điều tra các hội nhóm phá game trong LMHT và sẽ xử lí nhanh chóng.

Keria lý giải lý do T1 thua HLE: Không thích ứng với meta mới, không tin tưởng vào lựa chọn mới
ESPORT

Keria lý giải lý do T1 thua HLE: Không thích ứng với meta mới, không tin tưởng vào lựa chọn mới

T1 đã thua cả 2 trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng bảng cuối cùng, khiến người hâm mộ lo lắng trước kỳ playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

kkOma: T1 cần thắng HLE tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

kkOma: T1 cần thắng HLE tại LCK Mùa Xuân 2024

HLV trưởng của đội T1 tin rằng cả đội cần phải xem xét kỹ lưỡng từng phần nhỏ như meta, macro,... để có đủ sức giành chiến thắng nếu tái đấu với đội HLE tại vòng playoffs.

Riot Hàn duyệt ý tưởng cho việc mượn tuyển thủ tại LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

Riot Hàn duyệt ý tưởng cho việc mượn tuyển thủ tại LCK Mùa Hè 2024

Mở rộng cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân và giúp các đội bóng cải thiện thành tích trong nửa cuối mùa giải năm nay.

Zeka tuyên bố HLE thắng T1 nhờ phát huy tố điểm mạnh
ESPORT

Zeka tuyên bố HLE thắng T1 nhờ phát huy tố điểm mạnh

Cả đội HLE đều hạnh phúc khi giành chiến thắng đầu tiên trước các đội top 2 LCK Mùa Xuân 2024.