ESPORT

Top 10 kỹ năng gây "ức chế" mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Khám phá top 10 kỹ năng khó chịu nhất trong LMHT. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có sự căm ghét đặc biệt với kỹ năng nào không!

Aurora sẽ là một tướng pháp sư mới trong LMHT và theo kế hoạch, Aurora sẽ chính thức xuất hiện trên các máy chủ trong bản cập nhật tiếp theo – phiên bản 14.14. Hiện tại, tựa game LMHT có tổng cộng 167 tướng, mỗi tướng đều có sức mạnh riêng, giá trị đặc biệt trong mỗi trận đấu và sở hữu những bộ kỹ năng đặc biệt.

Dĩ nhiên trong số đó cũng có không ít các kỹ năng làm chúng ta phát điên, khó chịu tột cùng khi bị sử dụng. Bạn có đồng ý hay có sự phê phán đặc biệt với bất kỳ kỹ năng nào không? Hãy cùng tìm hiểu về top 10 kỹ năng gây ức chế nhất trong LMHT.

Phi Tiêu Mù (Q) – Teemo

Một trong những kỹ năng hàng đầu trong việc gây ức chế chúng ta không thể bỏ qua là Phi Tiêu Mù của Teemo. Nếu chiêu cuối Bẫy Độc gây ra kiểu ức chế 9 khi đạp phải, thì hiệu ứng Mù từ Phi Tiêu Mù của Teemo chắc chắn là 10. Điểm khó chịu của kỹ năng này các bạn cũng không còn lạ lẫm khi địch bị chiêu sẽ không thể đánh thường trúng bất kỳ mục tiêu nào vì đang bị Mù.

Top 10 kỹ năng gây

Nông trại thì yên bình nhưng trong những tình huống căng thẳng... à nhầm, nói nhầm là nóng bỏng, đối thủ đang lao vào để kết thúc mình bằng một đòn đánh hoàn hảo rồi bị mù, đánh trượt liên tục thì thật sự làm cho bạn bực tức. Nếu bị hạ gục sau đó, có lẽ chỉ có cách ấn nát nút Chuột Phải hoặc Phím A để xua tan cơn giận. Điều khó chịu hơn khi đây là hiệu ứng mắt chỉ và gần như không thể né tránh nếu Teemo đang ở gần, hãy tránh xa con chồn này ra một chút nếu bạn là AD hoặc các tướng thường xuyên sử dụng đánh nhóm nhé.

Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) – Blitzcrank

Không cần tranh cãi nhiều, điều này chính là lí do khiến Blitzcrank rất bị antipathy bởi người chơi ở mọi cấp độ rank. Kỹ năng Bàn Tay Hỏa Tiễn cho phép Blitzcrank kéo một mục tiêu về phía mình và có tầm hoạt động lớn lên đến 1115 đơn vị.

Top 10 kỹ năng gây

Với các mục tiêu dễ bị tiêu diệt, mỗi khi bị Blitz kéo thì khả năng mất Tốc Biến là rất cao, dù có đồng đội bên cạnh cũng khó có thể bảo vệ được. Không chỉ đơn thuần là kéo mà sau đó còn là một chuỗi các kỹ năng như Đấm Móc hay Trường Điện Từ để khiến chúng ta mất ổn định và không thể phản kích.

Đặc biệt là trong những tình huống bất ngờ và đầy rủi ro, chỉ cần một cú ra tay là đã xong. Việc sử dụng kỹ năng W của Blitz cũng tạo ra áp lực lớn, đặc biệt khi có nhiều đồng minh của anh này ở gần, khả năng sống sót của mục tiêu bị kéo càng giảm.

Lừa Gạt (Q) – Shaco

Để chọn một kỹ năng biểu hiện tốt nhất về Shaco, chắc chắn Q - Lừa Gạt sẽ là lựa chọn được nhiều người chơi quan tâm. Lừa Gạt cho Shaco khả năng di chuyển đến một vị trí trong tầm hiệu ứng tàng hình. Ở cấp độ cao nhất, Shaco có thể tàng hình lên tới 3,5 giây và bạn có thể đi qua các khu rừng mà không bị phát hiện bởi địch.

Top 10 kỹ năng gây

Do tính đa dụng của nó, kỹ năng Lừa Gạt là một điều khó chịu đặc biệt đối với người chơi. Khả năng di chuyển và tàng hình của Shaco kéo dài đến mức độ siêu lâu và việc bắt chúng không hề dễ dàng, cần phải sử dụng máy quét, Mắt Kiểm Soát, dồn Shaco vào chân tường và đợi cho hắn mất chiêu. Nếu không, đến từ đâu đó, một con Shaco sẽ âm thầm tiến lại phía sau và gây ra những cú đâm chí mạng. Thời gian tàng hình quá dài và khó kiểm soát.

Bắt Giữ (E) Darius

Kỹ năng E - Bắt Giữ của Darius không chỉ là một kỹ năng kéo thông thường, mà còn là một kỹ năng khiến cho mọi người chơi đều sợ hãi ở mọi khu vực trên đường. Đây là ứng dụng cho Đại Tướng Noxus để kéo các mục tiêu theo hình nón theo hướng chỉ định về phía hắn và làm chậm 40% trong một giây sau đó.

Top 10 kỹ năng gây

Nói về cách hoạt động, phạm vi tác động của Bắt Giữ không quá lớn nhưng đối với các tướng đánh gần, việc bị Bắt Giữ tương đương với việc đối mặt với một án tử. Khi bị Darius tiếp cận bằng kỹ năng Xuất Huyết và sau đó là các kỹ năng khác, sẽ khiến kẻ địch dần rời xa cơ hội chiến thắng. Còn đối với các tướng đánh xa mà bị kéo gần, họ sẽ gặp rắc rối... Ngoài ra, Bắt Giữ giúp Darius bỏ qua một phần giáp của kẻ địch, làm giảm lượng sát thương vật lý gây ra sau đó.

Chơi Khô Máu (R) – K’Sante

Tướng đã tồn tại trong 200 năm và có lẽ mọi người đã quá quen với hình ảnh của K’Sante có khả năng đối đầu với cả đội hình đối thủ, tiêu diệt một số người và lùng sục phần còn lại chạy thục mạng. Trong trạng thái bình thường, K’Sante chỉ là một tướng chịu đựng như bao tướng khác, nhưng khi quyết định tham gia trận đấu Khô Máu với đối thủ, dù là "anh ta chủ động tới tìm tôi" hay ngược lại, kết quả cuối cùng cũng không thay đổi quá nhiều.

Top 10 kỹ năng gây

Kỹ năng "Chơi Khô Máu - R" của K'Sante giúp chuyển dạng và di chuyển bế kẻ địch theo hướng chỉ định hoặc qua tường để gây thêm sát thương cho chúng. Hiệu ứng của kỹ năng này không chỉ giảm phòng ngự, tăng sát thương mà còn nâng cấp các kỹ năng cơ bản. Tuy nhiên, dù giảm phòng ngự nhưng K'Sante vẫn rất mạnh mẽ và chỉ cần kết hợp combo mượt mà để kết thúc cuộc chiến bằng câu nói "Cảm ơn vì đã đến".

Khóa Bóng Tối (Q) – Morgana

Tiếp tục trong danh sách, chúng ta có Khóa Bóng Tối của Morgana. Kỹ năng Q và có lẽ cũng là kỹ năng làm nên tên tuổi của vị tướng này với khả năng trói chân mục tiêu. Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ tầm hoạt động xa, diện tích tác động, hit box lớn và cả thời gian trói kéo dài, có lẽ chúng ta chỉ cần nháy mắt một cái thì vẫn đang bị trói.

Top 10 kỹ năng gây

Trong khoảng thời gian tối đa, kỹ năng có thể được tăng lên là khoảng 3 giây. Hãy suy nghĩ xem trong thời gian đó, đối phương có thể thực hiện những hành động gì đối với chúng ta.

Sức mạnh Lão Hóa (W) của Nasus và Sức mạnh Bức Tường Đau Đớn (W) của Karthus.

Tiếp theo, chúng ta có hai kỹ năng cơ bản với khả năng làm chậm không chỉ đơn thuần là làm chậm mà là làm chậm một cách siêu cực kỳ chậm mang tên Lão Hóa và Bức Tường Đau Đớn. Cả hai đều là những kỹ năng tương đối dễ để kích hoạt, Nasus chỉ cần chọn mục tiêu trong vùng phạm vi dài 1200 đơn vị của Karthus, vùng phạm vi rất rất xa và có khả năng làm chậm nhiều mục tiêu.

Top 10 kỹ năng gây

Tất nhiên, hiệu quả vượt trội của kỹ năng vẫn là khả năng làm giảm tối đa Lão Hóa lên đến 95% và làm giảm đau Bức Tường Đau Đớn đến 80%. Vì thế, khi bị áp dụng, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, phải bò trườn từng bước một và dù có thể sử dụng kỹ năng để vượt qua tường, cũng không dễ dàng trốn thoát, đặc biệt là khi ở trong những khu vực trống trải. Sau khi bị làm chậm, việc chúng ta phải đối mặt với bao nhiêu chiêu thức nữa, chính chúng ta mới biết.

Biến Hóa (W) – Lulu

Những người thường sử dụng các tướng đấu sĩ và carry có thể sẽ rất tức giận khi bị "hóa Cóc" từ kỹ năng Biến Hóa của Lulu. Trong khi đang sẵn sàng tấn công kẻ địch, mở giao tranh, tỏa sáng, thể hiện bản lĩnh, thì đột nhiên chúng ta chỉ có thể nhảy như một con cóc hoặc một sinh vật khác mà chúng ta có thể không quan tâm.

Top 10 kỹ năng gây

Chỉ biết rằng sự tức giận mà kỹ năng này mang lại là rất lớn, giống như cái Mù của Teemo vậy, lao vào là chắc chắn bị ảnh hưởng và còn khó chịu hơn khi không thể làm gì. Tất nhiên, nếu bị tấn công đơn độc thì có khả năng chúng ta sẽ bị thương và ngã xuống gần như là chắc chắn và đó là cú đấm từ Lulu, thành viên trong đội của bạn.

Thế Thủ (W) – Rammus

Có nhiều kỹ năng khó chịu khác nhưng sẽ kết thúc bằng một kỹ năng khiến chúng ta nghi ngờ nhân sinh rằng "liệu chúng ta có nên đánh nó hay không" và đó chính là Thế Thủ của Rammus. Không mang theo hiệu ứng khống chế, W của Rammus cho vị tướng này giáp, kháng phép và đặc biệt là khả năng phản lại sát thương khi kết hợp với nội tại và E.

Top 10 kỹ năng gây

Không cần phải tránh hoặc suy nghĩ cách gây sát thương tối đa, Rammus chỉ cần tiếp cận đối thủ, kích hoạt kỹ năng W để đợi chúng tấn công và tự chết. Đặc biệt là với các vị tướng xạ thủ và STVL, càng bị đánh nhiều và nhận nhiều sát thương, sát thương phản lại càng cao. Và sẽ đến lúc, Rammus sẽ đứng trước mặt địch và nói "đánh tao đi" với W và Giáp Gai sẵn sàng.

Cùng Chuyên Mục

Danh sách cầu thủ 24TS FO4 cập nhật FC Online 3/7
ESPORT

Danh sách cầu thủ 24TS FO4 cập nhật FC Online 3/7

Các siêu sao trong mùa 24TS FCO có chỉ số cao, đủ sức trở thành trụ cột trong đội hình của các HLV FC Online.

EWC 2024 tiết lộ hệ thống vinh danh gây tranh cãi và toxic
ESPORT

EWC 2024 tiết lộ hệ thống vinh danh gây tranh cãi và toxic

Esports World Cup 2024 sẽ giới thiệu hệ thống danh hiệu mới gây tranh cãi cho cộng đồng game thủ.

Tìm hiểu về chế độ EURO 2024 trong FC Online
ESPORT

Tìm hiểu về chế độ EURO 2024 trong FC Online

EU Arena là một ứng dụng giúp các HLV có thể hỗ trợ đội tuyển yêu thích của mình trong việc tham dự giải đấu UEFA EURO 2024 và nhận về nhiều FC hấp dẫn.

Đội tuyển tiêu biểu dự thi EWC 2024 từ BTC giới thiệu aideửa một bài ra sao cho như vậy?
ESPORT

Đội tuyển tiêu biểu dự thi EWC 2024 từ BTC giới thiệu aideửa một bài ra sao cho như vậy?

BTC giải đấu EWC 2024 đã tổ chức màn giới thiệu các đội tuyển nổi bật với sự ngắn gọn và chất chơi.

Lý do Steam không thể chính thức cập bến Việt Nam.
ESPORT

Lý do Steam không thể chính thức cập bến Việt Nam.

Steam không hài lòng với thị trường game Việt Nam do mức thuế đang cao

Bộ ảnh đặc vụ VALORANT biến hóa thành người Nhện
ESPORT

Bộ ảnh đặc vụ VALORANT biến hóa thành người Nhện

Sự kết hợp độc đáo với nhân vật người Nhện trong vũ trụ Marvel đã mang lại diện mạo mới cho đặc vụ trong game VALORANT.