ESPORT

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Đại Sảnh Huyền Thoại là nơi vinh danh các tuyển thủ xuất sắc nhất LMHT. Có những cái tên tiềm năng nào sẽ xuất hiện tại Đại Sảnh?

Sau nhiều mùa giải đầy kỳ vọng, cuối cùng Riot Games đã tung ra Đại Sảnh Huyền Thoại, một tác phẩm chất lượng. Đây là nơi tôn vinh các tuyển thủ xuất sắc của LMHT thông qua những đóng góp tích cực, những thành tựu xuất sắc và tầm ảnh hưởng đối với LMHT và cả cộng đồng Esports nói chung.

Người chơi đầu tiên bước vào Đại Sảnh Huyền Thoại không ai khác ngoài Faker. Để nói về thành tựu và tầm ảnh hưởng của Faker đối với LMHT và cả vũ trụ Esports lớn thì có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian. Và điều mà tất cả mọi người đều đồng ý là nếu không có Faker, không ai xứng đáng nhận danh hiệu này như anh ấy.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Và Riot Games lên kế hoạch tôn vinh mỗi năm một tuyển thủ tại Đại Sảnh Huyền Thoại trong những năm sắp tới, bạn nghĩ người nào sẽ được vinh danh và có muốn khám phá về những tài năng xuất sắc không? Hãy cùng khám phá.

Tiêu chí đánh giá

Trước khi bước vào với những ứng viên xuất sắc trong danh sách đề cử sắp tới, chúng ta cần tập trung vào các tiêu chí đánh giá để một tuyển thủ LMHT được đề cử là gì. Liệu có thành tích trong và ngoài nước đã đủ để được đề cử, hay cần cân nhắc thêm về thời gian thi đấu, sự duy trì phong độ cũng như những đánh giá về kỹ năng và tầm ảnh hưởng trong làng LMHT chuyên nghiệp.

Riot Games đã thiết lập một ủy ban giám khảo gồm các đại diện từ các giải đấu cũng như những thành viên quan trọng của Riot Games. Mọi người sẽ đề xuất và bầu chọn cho những ứng cử viên xuất sắc nhất.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Các tiêu chí đánh giá sơ bộ như sau: 

Điều kiện cần thiết là các tuyển thủ tham gia phải có tổng thời gian thi đấu là 5 năm tại các giải đấu Tier-1 hoặc trong các giải đấu khu vực tham dự MSI và CKTG, cả trong quá khứ và hiện tại. Các cầu thủ hiện đang thi đấu hoặc đã giải nghệ đều được xem xét.

Sau khi nhận được danh sách đề cử ban đầu, với khoảng 20 ứng viên, Hội đồng giám khảo sẽ tiếp tục bình chọn theo các tiêu chí sau:

  1. Các màn trình diễn ở đấu trường quốc tế.
  2. Danh hiệu quốc tế.
  3. Danh hiệu quốc nội.
  4. Đóng góp cho nền thể thao.điện tử.
  5. Cách mà người chơi chuyên nghiệp thay đổi cách nhìn về một vị trí, một chiến thuật hoặc một cách chơi.
  6. Tính cách ở cả trong và ngoài Summoner’s Rift.
  7. Góp phần vào sự phát triển của ngành Esports, thúc đẩy ngành công nghiệp này được đánh giá cao hơn trên phạm vi toàn cầu hoặc trong một khu vực cụ thể.
  8. Danh hiệu cá nhân: MVP, giải thưởng cuối mùa,…
  9. Vị trí - điều không cần phải xác định là vị trí trong trò chơi hoặc bên ngoài trò chơi.
  10. Những thông số nổi bật.

Deft

Dựa vào các tiêu chí trên, người hâm mộ thường nhắc đến Deft sau Faker là một ứng cử viên tiềm năng. Debut cùng thời điểm với Faker, Deft đã có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp hơn một thập kỷ tại hai giải đấu LMHT hàng đầu là LPL và LCK, vì vậy điều kiện cần là không quá khó khăn.

Sau khi đăng quang tại CKTG 2022, Deft đã hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu của mình với các chức vô địch trong LPL, LCK, MSI và CKTG. Anh đã tham gia vào rất nhiều giải đấu quốc tế và luôn khiến người hâm mộ hài lòng. Mặc dù không luôn tỏa sáng, nhưng Deft luôn đóng vai trò quan trọng và là người chốt chặn cuối cùng cho đội nhà trong những tình huống khó khăn.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Cùng với Faker, Deft không thể phủ nhận là một trong những game thủ có ảnh hưởng lớn nhất đối với LMHT Hàn Quốc và cả thế giới. Sự hiệu quả và khả năng đối đầu của hai game thủ này luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ và truyền cảm hứng tới khán giả. Ngoài ra, Deft cũng được đánh giá cao trong việc xây dựng các mối quan hệ trong và ngoài đội, dù là với đồng đội cũ hay mới. Gần như ai cũng ngưỡng mộ và mong muốn trở thành một tuyển thủ như Deft, với sự ít nói, trầm tính nhưng lại rất tốt bụng và quyết tâm.

Chúng ta có thể nghe được những câu chuyện Deft giúp người này hỗ trợ người kia, câu chuyện trả tiền ăn hay vé tàu cho Keria từ thời điểm anh chàng mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp… Trong game, Deft luôn giữ bình tĩnh và là nguồn động viên tinh thần cho đồng đội, dù Pyosik có trải qua trượt dây bao nhiêu lần đi chăng nữa và thậm chí là trong trận chung kết của CKTG cũng không là vấn đề. Quan trọng là hãy tiếp tục tập trung, vượt qua sai lầm và "có một trái tim kiên cường".

Meiko

Có vẻ như khi nói đến khu vực LPL, Uzi sẽ là người được nhiều người hâm mộ nhớ đến đầu tiên vì anh là xạ thủ huyền thoại của khu vực. Tuy nhiên, để đánh giá chi tiết dựa trên các tiêu chí đã nêu, thì thực sự trong LPL, không ai có thể phù hợp hơn Meiko.

Sự hỗ trợ huyền thoại của EDG từng ngày đã có một sự nghiệp thi đấu hoàn chỉnh và vẫn đang tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. Với hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Meiko đã giành được tất cả danh hiệu mà một tuyển thủ Trung Quốc có thể đạt được, với nhiều chức vô địch tại giải đấu quốc nội LPL, MSI 2015 cùng Deft và cả chức vô địch CKTG 2021 đầy bất ngờ.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Với kỹ năng cá nhân xuất sắc và kinh nghiệm thi đấu phong phú, Meiko luôn là điểm tựa vững chắc cho đội tuyển và thường đảm nhận vai trò dẫn dắt trong trận đấu. Vị trí quan trọng của Meiko trong đội tuyển EDG và hiện tại là TES là không thể phủ nhận, ảnh hưởng của anh đến vị trí hỗ trợ và cả cộng đồng LMHT Trung Quốc là vô cùng lớn.

Chỉ cần quan sát kỹ, ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Meiko là một người hiền lành và tốt bụng. Dù có vẻ nhẹ nhàng nhưng trong trận đấu anh chàng vẫn thi đấu mạnh mẽ. Với sở thích mèo, có lẽ Meiko có một phần tính cách giống với đồng đội cũ Deft, và nếu họ có thể cùng nhau bước vào Đại Sảnh Huyền Thoại, đó thật sự sẽ là một điều tuyệt vời.

Bengi và những tuyển thủ của SKT T1 năm nào

Trên danh sách, các tuyển thủ xứng đáng để ghi tên vào Đại Sảnh Huyền Thoại chắc chắn không thể thiếu những cá nhân của SKT T1. Trong số đó, Bengi là người nổi bật nhất khi cùng Faker và các đồng đội của mình 3 lần đăng quang tại CKTG và MSI. Mặc dù không có những pha solo hoành tráng, nhưng màn trình diễn của Bengi luôn đóng vai trò quan trọng, là cánh tay đắc lực của Faker trong những trận đấu quyết định.

Đánh giá dựa vào thành tích, có lẽ Bengi sẽ là cái tên nổi bật nhất trong số các tuyển thủ còn lại và đóng góp của anh đối với LMHT cũng rất đáng chú ý. Mặc dù ảnh hưởng không quá lớn, nhưng Bengi là một ví dụ về sự sẵn lòng chấp nhận thử thách và khi có cơ hội, anh sẵn sàng trở thành HLV của T1 và các đội tuyển khác để tiếp tục cống hiến cho LMHT Hàn Quốc và LMHT chuyên nghiệp nói chung.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Các thành viên còn lại trong đội tuyển SKT T1 như Bang, Wolf đã có thành tích đáng chú ý với 2 chức vô địch CKTG, 2 MSI và luôn được biết đến là cặp bot mạnh mẽ nhất trong mùa giải 2015 và 2016. Cả hai vẫn tiếp tục phát triển trong lĩnh vực LMHT, Bang làm phân tích viên cho Riot Games và Wolf tiếp tục hoạt động Livestreaming. Duke, với 2 chức vô địch CKTG và MSI, tuy nhiên chức vô địch tại IG chủ yếu đến từ sự xuất sắc của TheShy, có thể là một lựa chọn của ban giám khảo.

Chovy và Caps

Hai tuyển thủ mà cá nhân và nhiều người hâm mộ kỳ vọng có thể xuất hiện tại Đại Sảnh Huyền Thoại có lẽ sẽ là Chovy và Caps. Trong thời gian gần đây, Chovy luôn được đánh giá là có kỹ năng cá nhân và đường giữa xuất sắc nhất thế giới. Từ khả năng đi đường, farm, xử lý, giao tranh, kết hợp với đồng đội… tất cả những gì Chovy thực hiện đều tiệm cận với mức độ hoàn hảo đối với một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Chovy là người đầu tiên trong lịch sử LCK giành được danh hiệu vô địch giải đấu 4 lần liên tiếp và vẫn đang thể hiện phong độ cao và tố chất siêu sao của mình. Thách thức lớn nhất đối với Chovy hiện nay có lẽ chỉ là thành tích quốc tế. Anh đã có những màn trình diễn không tốt tại các giải đấu quốc tế trước đây, nhưng ở kỳ MSI 2024 vừa qua, Vua Dọn Lính của chúng ta đã bắt đầu chứng minh khả năng của mình. Nếu anh giành chiến thắng tại CKTG năm nay, có thể Chovy sẽ nhanh chóng ghi tên mình vào Đại Sảnh Huyền Thoại.

Tại LEC và có thể là ở cả phương tây, Caps có thể là tuyển thủ duy nhất xứng đáng để trở thành huyền thoại. Với việc thống trị giải đấu LEC trong nhiều mùa giải, kỹ năng cá nhân xuất sắc của Caps đã khiến không ít đội tuyển phương Đông phải chịu thua. Với rất nhiều chức vô địch tại giải đấu quốc nội LEC, Caps cũng là tuyển thủ tham gia nhiều trận đấu quan trọng của LEC sau thời kỳ phương Đông thống trị LMHT chuyên nghiệp.

Top 10 streamer LMHT fan muốn gặp trong Đại Sảnh Huyền Thoại mới

Caps, người đã đạt vị trí phụ ở CKTG năm 2018 và 2019, giành chức vô địch tại MSI 2019 và luôn là điểm tựa của LEC khi tham gia các giải đấu quốc tế. Có lẽ những thành tựu này đã đủ để Caps được ghi danh vào danh sách huyền thoại một ngày nào đó.

Cùng Chuyên Mục

Fan kêu gọi cấm auto Ahri để phản đối Riot, nhiều streamer bày tỏ sự bức xúc
ESPORT

Fan kêu gọi cấm auto Ahri để phản đối Riot, nhiều streamer bày tỏ sự bức xúc

Giá của bộ sưu tập skin Ahri trong sự kiện Đại Sảnh Huyền Thoại vẫn đang gây tranh cãi trong cộng đồng fan LMHT với sự xuất hiện của Faker.

Người kế tiếp sau Faker vào Đại Sảnh Danh Vọng là ai? TheShy và JackeyLove phải gọi đàn anh
ESPORT

Người kế tiếp sau Faker vào Đại Sảnh Danh Vọng là ai? TheShy và JackeyLove phải gọi đàn anh

LMHT Trung Quốc luôn đem lại nhiều ý tưởng thú vị và hấp dẫn đối với người chơi trên toàn thế giới. Trang phục Ahri Đại Sảnh Danh Vọng của Faker, một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất thế giới, chưa ra mắt trên máy chủ chính thức nhưng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Người hâm mộ LMHT đã đưa ra nhiều giả thuyết về việc ngôi sao nào sẽ là người tiếp theo được Riot Games vinh danh, tạo nên không khí hồi hộp và sôi động trong cộng đồng game thủ.

Ngôi sao Sentinels trong VALORANT xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi với Trung Quốc
ESPORT

Ngôi sao Sentinels trong VALORANT xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi với Trung Quốc

Sau khi gây tranh cãi với phát ngôn trên sóng livestream, tuyển thủ nổi tiếng của VALORANT đã phải đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân.

Ra mắt skin mới: Xerath Pha Lê Hắc Ám và Ahri Vô Thượng Faker
ESPORT

Ra mắt skin mới: Xerath Pha Lê Hắc Ám và Ahri Vô Thượng Faker

Riot Games vừa tung ra bậc trang phục mới cho Ahri trong LMHT, là phần của gói vật phẩm dành cho Faker.

Game thủ LMHT Việt cầu xin tiền bạn gái mua skin Ahri của Faker
ESPORT

Game thủ LMHT Việt cầu xin tiền bạn gái mua skin Ahri của Faker

Các game thủ không chỉ sở hữu vật phẩm đắt đỏ của Faker trong LMHT mà còn khoe cách sở hữu trang phục độc đáo trên mạng xã hội.

Tại sao Thần Chết Karthus bị cấm nhiều trong LMHT phiên bản 14.10?
ESPORT

Tại sao Thần Chết Karthus bị cấm nhiều trong LMHT phiên bản 14.10?

Karthus Rừng đang trở thành nỗi ám ảnh trong rank với sự xuất hiện của các trang bị mới và dẫn đến tỷ lệ Cấm đột biến ở bản 14.10.