ESPORT

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Phiên bản LMHT 14.4 tiếp tục đem đến những sự thay đổi cực mạnh về tướng và trang bị, tạo ra những lối chơi độc đáo và hiệu quả để người chơi leo rank.

Volibear Áo Choàng Diệt Vong

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Sau khi được Riot tăng cường sức mạnh trong bản cập nhật 14.4, Volibear đã nhanh chóng trở lại chiến trường ở vị trí Đường Trên. Tuy nhiên, cách chơi của anh ta đã có sự thay đổi so với các mùa giải trước đây.

Hiện nay, Volibear sẽ được xây dựng theo hướng full tank với việc sử dụng bộ đôi trang bị chống chịu chính là Áo Choàng Diệt Vong và Giáp Tâm Linh. Trong đó, Áo Choàng Diệt Vong là trang bị cung cấp Giáp, Máu cùng Nội Tại độc đáo là gây Sát Thương theo thời gian và Hồi Máu dựa trên lượng Sát Thương này.

Vì vậy, Giáp Tâm Linh sẽ tăng cường khả năng Hồi Máu đồng thời tăng cường lượng Kháng Phép để tăng khả năng chống chịu. Ngoài ra, Volibear cũng có khả năng tạo Lá Chắn nên tiếp tục hưởng lợi từ Nội Tại Giáp Tâm Linh. Trong món thứ ba, Băng Giáp sẽ tương tác tốt với cả hai trang bị trước, giúp Volibear có khả năng chống chịu mạnh mẽ. Với cách chơi này, Volibear sẽ ưu tiên ngọc Quyền Năng Bất Diệt, và chọn Tốc Hành thay vì Tốc Biến để tăng cường khả năng càn quét trong giao tranh.

Shyvana Đấu Sư

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Một phong cách chơi mới đã xuất hiện, giúp Shyvana trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí Đi Rừng trong bản cập nhật 14.4. Thay vì sử dụng trang bị theo kiểu SMPT truyền thống, người chơi trên máy chủ Hàn Quốc đã khám phá ra bộ trang bị mới giúp tối ưu hóa sức mạnh của vị tướng này.

Trang bị đầu tiên mà Shyvana Đi Rừng nên sở hữu là Ngọn Giáo Shojin. Ngoài việc cung cấp sát thương và máu, tính năng nội tại của trang bị này giúp Shyvana dễ dàng tăng sát thương thông qua việc sử dụng kỹ năng liên tục. Đồng thời, Ngọn Giáo Shojin cũng hoạt động tốt khi kết hợp với các trang bị khác như Mặt Nạ Đọa Đày Liandry, giúp tăng thêm sát thương mà Shyvana gây ra trong giao tranh theo thời gian.

Cuối cùng, Quyền Trượng Ác Thần là trang bị được bổ sung thêm Sát Thương Phép và Hồi Máu. Bộ trang bị này đều nhằm mục đích tăng cường Sát Thương theo thời gian trong giao tranh, giúp Shyvana dễ dàng "quẩy" giữa đội hình đối phương, đặc biệt khi có nhiều Máu hơn so với lối chơi SMPT truyền thống. Để tăng cường Sát Thương dứt điểm, ngọc Thu Thập Hắc Ám là lựa chọn phù hợp nhất.

Ivern Siêu Sát Thương

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Cho đến nay, Ivern vẫn là một tướng Đi Rừng được thiết kế theo phong cách Hỗ Trợ. Trong mùa 13, anh từng rất mạnh với trang bị SMPT nhưng sau đó nhanh chóng bị giảm sức mạnh.

Trong mùa giải 14 này, Ivern vẫn tiếp tục vắng mặt cho đến khi có sự thay đổi trong phiên bản 14.4. Ivern sẽ tập trung vào việc mua trang bị Sát Thương, đặc biệt là Kiếm Tai Ương. Với thời gian hồi chiêu E ngắn, Ivern sẽ liên tục tạo Lá Chắn từ chiêu này, đồng thời kích hoạt liên

Trong bước tiếp theo, việc sử dụng Động Cơ Vũ Trụ là lựa chọn tốt nhất để tăng cường khả năng di chuyển của Ivern, cùng với việc tăng chỉ số Máu, SMPT và Điểm hồi kỹ năng. Khi đã có đủ trang bị cần thiết, Ivern sẽ mua Mũ Phù Thủy Rabadon để tăng cường Sát Thương Phép.

Với cách trang bị này, Ivern sẽ sử dụng hiệu quả sức mạnh cá nhân để tạo Lá Chắn và gây Sát Thương liên tục thay vì phụ thuộc vào đồng đội. Ngọc Thu Thập Hắc Ám sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để tăng cường khả năng tiêu diệt đối thủ, đặc biệt mạnh mẽ trong các trận rank kéo dài.

Twisted Fate Vương Miện Shurelya

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Khi cách chơi TF Sát Thương Vật Lý đang trở nên phổ biến trên cả Đường Trên và Đường Dưới, việc đưa vị tướng này lên Sức Mạnh Phép Thuật trên Đường Giữa là cần thiết để đạt được sự cân bằng. Một bộ trang bị mới kết hợp với Sức Mạnh Phép Thuật đã được phát triển để tận dụng tốt những kỹ năng của TF.

Theo đó, phụ kiện quan trọng nhất cho TF hiện nay là Vương Miện Shurelya. Không chỉ là item hỗ trợ, Vương Miện Shurelya giờ đây còn phù hợp với các Pháp Sư khi cung cấp 55 SMPT. Ngoài ra, 8% Tốc Độ Di Chuyển cũng là chỉ số quan trọng với TF, cộng thêm 8% từ item trấn phái là Kiếm Tai Ương, TF đã có ngay bộ trang bị gia tăng khả năng đảo gank cực tốt.

Ngoài ra, việc sử dụng Vương Miện Shurelya cũng giúp TF dễ dàng tăng tốc độ và tung ra Bài Vàng đột ngột vào đối thủ. Điều này trở nên hiệu quả hơn khi kết hợp với Đại Bác Liên Thanh. Trong chiến thuật này, TF sẽ ưu tiên việc mua Đòn Phủ Đầu cùng với Máy Dọn Lính để đảm bảo khả năng đẩy lane, trong khi việc mua ngọc phụ ở nhánh Phép Thuật sẽ giúp tăng Sát Thương vào cuối trận.

Zed Giáo Thiên Ly

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Zed là một trong những vị tướng ít được chỉnh sửa trong các bản cập nhật, do đó Sát Thủ Đường Giữa này chỉ trở nên phổ biến khi có sự kết hợp độc đáo với trang bị mới. Trong phiên bản LMHT 14.4 này, Zed theo phong cách Đấu Sĩ đã quay trở lại với một bộ trang bị hoàn toàn mới.

Bỏ qua loạt trang bị Sát Lực mới ở mùa 14, Zed sẽ chuyển hướng sử dụng Nguyệt Đạo, một trang bị Sát Lực nhưng có khả năng phòng thủ tốt với Nội Tại tạo Lá Chắn. Tiếp theo đó sẽ là hai trang bị quen thuộc của Đấu Sĩ ở mùa này, Giáo Thiên Lý và Ngọn Giáo Shojin. Bộ ba trang bị này giúp Zed trở nên cực kỳ hiệu quả trong những pha giao tranh ở giữa và cuối trận, đặc biệt khi phải xâm nhập vào giữa đội hình địch.

Phương pháp này vẫn giúp Zed tăng cường sát thương hiệu quả thông qua combo kỹ năng của mình, đồng thời nâng cao khả năng sinh tồn ở mọi tình huống. Tất nhiên, với các tướng Sát Thủ, việc lựa chọn ngọc Đòn Phủ Đầu vẫn được ưu tiên hàng đầu trong mọi chiến thuật.

Ezreal Ngọn Giáo Shojin

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Trong mùa 14, Ezreal đã có sự thay đổi trong việc sử dụng Tam Hợp Kiếm với hai trang bị chính là Lưỡi Hái Linh Hồn và Thần Kiếm Muramana. Tuy nhiên, trang bị thứ ba mới của Ezreal sẽ quyết định đến hiệu quả của anh ta trong các trận đấu cuối cùng.

Trong khi những món Đoản Đao Navori và Thương Phục Hận Serylda được sử dụng phổ biến, nhiều cao thủ đã chứng minh rằng Ngọn Giáo Shojin mới là trang bị phù hợp nhất cho Ezreal. Theo mô tả của Riot, trang bị này thích hợp cho các Đấu Sĩ cần sử dụng chiêu nhiều, nhưng người chơi Ezreal đã thử nghiệm và chứng minh rằng trang bị này rất mạnh mẽ khi giúp Ezreal tận dụng toàn bộ từ chỉ số đến Nội Tại.

Vì vậy, trong phiên bản hiện tại, Ngọn Giáo Shojin đã trở thành trang bị không thể thiếu đối với Ezreal khi đối mặt với giai đoạn giữa và cuối trận. Điểm ngọc cho tướng này cũng đã trở nên quen thuộc với Sẵn Sàng Tấn Công, kèm theo các điểm phụ ở nhánh Cảm Hứng.

Sona Huyết Trảo

Top 7 cách chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.4

Mặc dù sức mạnh của Huyết Trảo đã bị giảm trong những bản cập nhật gần đây, trang bị này vẫn được nhiều tướng ưa chuộng, và mới đây nhất là trường hợp của Sona. Với vai trò Hỗ Trợ có Nội Tại tấn công bằng đòn đánh thường, Sona rất phù hợp khi sử dụng Huyết Trảo.

Không chỉ tăng cường Sát Thương sau mỗi lần tung chiêu, Sona còn khai thác hiệu quả khả năng gia tăng Sát Thương từ việc nâng cấp đặc biệt này. Trong các trang bị khác, Sona vẫn ưu tiên sử dụng những món quen thuộc như Bùa Nguyệt Thạch, Trượng Lưu Thủy.

Với cách chơi liên tục và hỗ trợ đồng đội bằng việc hồi máu, việc triệu hồi Aery của ngọc là một sự lựa chọn không thể phủ nhận.

Cùng Chuyên Mục

Riot bị nghi ngờ tạo ra tướng "200 năm", cộng đồng tranh cãi gay gắt
ESPORT

Riot bị nghi ngờ tạo ra tướng "200 năm", cộng đồng tranh cãi gay gắt

Một tướng mới có tuổi đời "200 năm" đã xuất hiện.

Levi tiết lộ động lực giúp chiến thắng đại kình địch TW, khán giả VCS "nhận anh vợ"
ESPORT

Levi tiết lộ động lực giúp chiến thắng đại kình địch TW, khán giả VCS "nhận anh vợ"

Levi được truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp của trận đấu với đội tuyển Đài Loan.

ShowMaker (DK) mệt mỏi khi chờ game delay 7 tiếng tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

ShowMaker (DK) mệt mỏi khi chờ game delay 7 tiếng tại LCK Mùa Xuân 2024

Trận đấu giữa DK và DRX diễn ra vào lúc 3 giờ chiều nhưng do sự cố kỹ thuật, đến hơn 9 giờ tối theo giờ địa phương, cả hai đội vẫn phải chờ đợi BTC khắc phục sự cố tại LoL Park.

Ning và TheShy chuyển sang chơi Dota 2 để tham gia giải đấu The International
ESPORT

Ning và TheShy chuyển sang chơi Dota 2 để tham gia giải đấu The International

Trong cuộc trò chuyện gần đây với bạn bè, tuyển thủ LMHT nổi danh LPL - TheShy đã khiến nhiều fan bật cười khi bày tỏ ý định "go pro" Dota 2.

T1 Oner chủ động bắt bài KT trong chiến thắng 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

T1 Oner chủ động bắt bài KT trong chiến thắng 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2024

Trong trận đấu T1 - KT tại LCK Mùa Xuân vừa qua, Oner của đội T1 đã tuyên bố rằng đội đã hoàn toàn bắt bài được chiến thuật của đối thủ để giành chiến thắng 2-0.

ĐTCL mùa 11: Vé Sự Kiện mới với chủ đề Sơn Hải Họa Đồ được tiết lộ
ESPORT

ĐTCL mùa 11: Vé Sự Kiện mới với chủ đề Sơn Hải Họa Đồ được tiết lộ

Một thợ đào dữ liệu LMHT đã tiết lộ thông tin quan trọng về mùa 11 Đấu trường chân lý sắp tới, bao gồm chủ đề và danh sách vị tướng có thể xuất hiện.