ESPORT

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Các trang thống kê đã cập nhật tỉ lệ thắng của các đội hình nổi bật sau vài ngày trải nghiệm ĐTCL mùa 11.

Có vẻ như mọi người đều giống như tôi, đang say mê với những trận đấu căng thẳng trong việc leo rank và khám phá mùa giải thứ 11 của ĐTCL. Có các bộ đội hình mạnh mẽ như Long Vương, Exodia và cũng có những bộ đội hình mà chúng ta chỉ thử một lần như Kha’Zix, Shen và đó cũng là lần duy nhất chúng ta sử dụng.

Mọi người đều mong muốn đạt vị trí số 1 vì niềm hứng khởi khi trở thành người chơi xuất sắc nhất trong trận đấu và tất nhiên là vì số điểm lớn được tính khi tham gia xếp hạng. Cùng tìm hiểu về những đội hình mạnh mẽ và có tỷ lệ thắng cao nhất ở đầu mùa giải thứ 11, nhưng đừng chọn sai nền văn minh nhé. Bắt đầu thôi.

Exodia 5 vàng

Dẫn đầu trong bảng xếp hạng, không ai khác chính là đội hình Exodia cùng các tướng 5 sao mạnh mẽ với tỷ lệ thắng khoảng 19%. Một chút khác biệt so với các mùa trước, đội hình Exodia tại mùa giải 11 sẽ tập trung nhiều vào các tướng AP, đặc biệt là cặp đôi Hwei và Azir. Kết hợp với các tướng chống chịu như Udyr và Wukong, đội hình này được nhiều cờ thủ xuất sắc tham gia giải đấu BoxBox và sử dụng mọi cơ hội có thể.

Để sử dụng một đội hình Exodia hiệu quả, chúng ta cần phải có kỹ năng game tốt và xây dựng bài theo cách chuẩn xác. Không có cách chơi Exodia cụ thể nào mà chúng ta có thể áp dụng mọi lúc, vì vậy hãy giữ máu tốt nhất có thể, tích lũy vàng đến mức 8 và lên cấp độ 9 để hoàn thiện đội hình vô địch. Khung bài hoàn chỉnh bao gồm các tướng như Diana, Soraka, Ornn, Azir, Hwei, Rakan, Ngộ Không, Udyr và một vị tướng linh hoạt như Lissandra hoặc Janna.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Azir được ưu tiên trang bị với Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch và Nanh Nashor. Hwei sẽ hiệu quả với Shojin, Quỷ Thư và Quyền Trượng. Ngộ Không và Udyr sẽ sử dụng các trang bị chống chịu còn lại.

Long Vương Quý Nhân

Tiếp tục từ Exodia, việc kết hợp giữa hai tộc hệ Long Vương và Quý Nhân cùng chiến thuật slow roll đang chiếm ưu thế trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11. Khả năng chống đỡ và cò quay tốt của Diana, kết hợp với lượng sát thương ổn định và sự khó chịu từ Soraka và Alune thực sự là một nỗi ám ảnh đối với mọi bộ đội.

Khung bài hiện đang giúp bộ 3 tướng 3 vàng này sở hữu tới 17,8% tỉ lệ thắng sẽ được linh hoạt giữa nhiều vị tướng và tộc hệ khác nhau. Đội hình khi đạt cấp độ 8 bao gồm Janna, Riven, Alune, Diana, Soraka, Sylas, Rakan và Wukong, khi lên cấp 9 sẽ thay thế Lee Sin để hoàn thiện bộ bài. Đương nhiên, mục tiêu của chúng ta vẫn là nâng cấp 3 tướng Diana, Soraka và Alune lên 3 sao, hoặc ít nhất là Diana và Soraka, Alune có thể 2 sao hoặc thay thế bằng Azir.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Các vật phẩm được lựa chọn cho Soraka sẽ là Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch và các vật phẩm AP. Alune hoặc Azir sẽ sử dụng các vật phẩm AP còn lại. Đối với Diana, vật phẩm chống chịu được ưu tiên là Giáp Lửa, Nỏ Sét và một vật phẩm chống chịu như Thú Tượng Thạch Giáp.

Bard Carry

Bard có thể được coi là một tướng phổ biến trong những ngày gần đây với khả năng tăng cường Meep liên tục. Sức tấn công mạnh mẽ từ 2 Cuồng Đao cùng với việc dễ dàng xây dựng đội hình đã giúp Bard trở thành lựa chọn hàng đầu và được nhiều người chơi ưa thích. Khi hoàn thành đội hình với các tướng quan trọng lên 3 sao, người chơi có thể đạt được tỉ lệ top 1 cao hơn 17%.

Như đã đề cập, Bard có nhiều phương pháp xây dựng khác nhau, nhưng việc có Bard và Tahm Kench 3 sao trong đội hình luôn được ưu tiên hàng đầu. Phiên bản Bard carry tốt nhất hiện nay là kết hợp với Quý Nhân để tăng khả năng chống chịu cho đội, giúp Bard tích Cuồng Đao. Đội hình hoàn chỉnh bao gồm Sivir, Neeko, Riven, Bard, Tahm Kench, Soraka, Zoe và Rakan. Việc ưu tiên slow roll để có Soraka 3 sao sẽ giúp tăng cơ hội đạt top 1 cao nhất.

Hai phiên bản có tỷ lệ thắng thấp hơn một chút và cũng khá quen thuộc với các game thủ là Bard Thần Thoại và Bard flex với Đấu Sĩ. Đội hình không có quá nhiều thay đổi với ba tướng quan trọng là Bard, Tahm Kench và Galio. Khung bài cơ bản bao gồm Bard, Tahm Kech, Nautilus, Galio và Sivir. Chơi Thần Thoại sẽ kẹp thêm Garen, Lillia và Kog’Maw, chơi đấu sĩ sẽ là Riven, Sylas và Sett.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Bard sẽ được trang bị ưu tiên là 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng Hextech. Tahm Kench sẽ được trang bị chống chịu bằng các trang bị như Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Máu, Trái Tim Kiên Định, Giáp Gai, Vuốt Rồng... Soraka và Galio sẽ được trang bị trang bị còn lại.

Thần Thoại

Việc chơi và giành chiến thắng dễ dàng chắc chắn là điều mà đội hình Thần Thoại tại ĐTCL Mùa 11 rất phù hợp. Không cần phải lo lắng về việc may mắn khi quay hoặc chọn trang bị, điều quan trọng là chúng ta cần tập trung vào việc ghép đồ sớm, tích lũy vàng và nhanh chóng lên cấp 8 để có khung bài 7 Thần Thoại. Sức mạnh từ Lillia và Hwei, sự chống chịu từ Nautilus và Tahm Kench sẽ giúp đội hình đạt được vị trí top 1 với tỷ lệ chiến thắng hiện tại là khoảng 16%.

Kế hoạch chúng ta đang nhắm tới ở cấp độ 9 sẽ bao gồm 7 Thần Thoại với Cho’Gath, Kog’Maw, Neeko, Tahm Kench, Lillia, Nautilus và Hwei. Kết hợp với các quân cờ Thuật Sĩ chất lượng khác như Annie và Azir sẽ giúp tăng mana cho Lillia và cả đội hình. Nếu không thể có Hwei, bạn cũng có thể thay đổi thành 6 Thuật Sĩ và trang bị cho Azir vì đội hình Thuật Sĩ cũng đang có tỉ lệ thắng rất cao.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Việc trang bị cho Lillia sẽ được ưu tiên là 1 hồi năng lượng như Shojin hoặc Bùa Xanh cùng với các trang bị AP mạnh như Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy. Hwei sẽ sử dụng các trang bị tương tự và Quỷ Thư. Tahm Kench và Nautilus sẽ chọn trang bị chống chịu hoặc flex tùy thuộc vào tình hình.

Hiền Giả Galio

Hiền Giả không nhận được sự chú ý nhiều nhưng vẫn là một tộc hệ cực mạnh, không chỉ flex tốt mà còn sở hữu nhiều tướng có khả năng carry. Trong đội hình ĐTCL mùa 11, cặp đôi Morgana và Ngộ Không có thể gánh cả đội hình mình.

Khi kết hợp với tướng chống chịu Galio, đội hình sẽ trở nên khá mạnh mẽ và khó bị ngăn cản khi người chơi đạt cấp độ 9 và 10. Với tỉ lệ lựa chọn cao nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 10, với gần 1 người chơi sử dụng trong mỗi trận đấu và tỉ lệ thắng 15,8%, đây có lẽ là một lựa chọn đáng tin cậy cho bạn. Khung bài đầy đủ bao gồm: Riven, Zyra, Diana, Soraka, Galio, Morgana, Kayn, Ngộ Không và Rakan.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Trang bị sẽ ưu tiên cho Morgana với Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và Mũ Phù Thủy. Ngộ Không sẽ sử dụng các trang bị hồi phục và chống sốc như Huyết Kiếm, Quyền Năng, Móng Vuốt và Bàn Tay Công Lý. Các trang bị chống chịu sẽ được dành cho Galio.

Sử Gia

Sử Gia không chỉ là một đội hình giữ máu tốt ở đầu trận với các vị tướng ở mốc vàng thấp, mà còn là một trong những đội hình cực mạnh ở cuối trận. Có những trận đấu tại máy chủ NA khi các tuyển thủ hàng đầu Việt Nam đang leo rank mà có 3 nhà đánh Kayle hay chính là Sử Gia và đó là 3 nhà đạt vị trí cao nhất. Con số cũng chứng minh điều đó với 15% tỉ lệ đạt top 1 và thậm chí là rất nhiều người chơi lên được cấp độ 10 với Sử Gia.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Khung bài của Sử Gia khá cơ bản và chúng ta sẽ hướng tới đội hình 7 Sử Gia và kẹp thêm Illaoi và các quân cờ 5 vàng khác khi lên cấp. Thay vào đó, các bạn cần tập trung vào việc duy trì máu và kết hợp các trang bị từ sớm, trang bị STVL sẽ cho Sivir như Cuồng Đao, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ sau đó đổi sang Irelia, trang bị AP cho Zoe và chống chịu cho Garen sau đó chuyển sang Galio và cứ tiếp tục ghép.

Trong mùa 11 của Đấu trường chân lý, Kayle sẽ đảm nhận vai trò carry chính với việc sử dụng Bùa Tốc Đánh và Sử Gia mốc 7 sẽ chọn cách tăng sát thương và đánh lan để đạt hiệu quả cao nhất.

Aphelios Carry

Aphelios đang là người chơi chính của quân cờ Định Mệnh và đang đứng ở vị trí rất tốt trong bảng xếp hạng ở đầu mùa giải thứ 11. Dễ chơi và dễ điều khiển, cùng với lượng sát thương ổn định, đã giúp Định Mệnh dẫn đầu và nếu có thêm một ấn Định Mệnh khác trong mùa giải hỗn loạn như hiện nay, chắc chắn bạn có thể đạt được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Với tỉ lệ top 1 gần 14% của Aphelios và Định Mệnh full bài, họ đang là cặp đôi mạnh nhất hiện tại.

Đội hình Aphelios carry sẽ kết hợp với Thresh và cùng slow roll 3 sao tại cấp độ 7. Bài đồ sẽ được linh hoạt với 5 hoặc 7 Định Mệnh tùy thuộc vào tướng và có ấn hay không. Đội hình cơ bản bao gồm Ahri, Amumu, Aphelios, Thresh, Syndra, Ashe và Sett cùng một tướng Khổng Lồ như Shen hoặc Udyr.

Top 7 đội hình áp đảo trong ĐTCL Mùa 11

Trong đội hình ĐTCL mùa 11, việc ưu tiên trang bị cho Aphelios sẽ bao gồm Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực Kiếm. Syndra được xem là một quân cờ phụ sát thương quan trọng với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và các trang bị AP. Thresh sẽ sử dụng các trang bị chống chịu khác, đặc biệt là Giáp Máu, Vuốt Rồng và một trang bị chống chịu tình huống.

Cùng Chuyên Mục

Earth: Revival - Game nhập vai thế giới mở của Nuverse Games ra mắt tại các khu vực.
ESPORT

Earth: Revival - Game nhập vai thế giới mở của Nuverse Games ra mắt tại các khu vực.

Earth: Revival thu hút người chơi bởi đồ họa 3D đẹp mắt và ấn tượng.

VALORANT: SEN vô địch VCS 2024 sau khi đánh bại GEN tại Masters Madrid
ESPORT

VALORANT: SEN vô địch VCS 2024 sau khi đánh bại GEN tại Masters Madrid

SEN đã có màn "comeback" ấn tượng khi đánh bại GEN để giành chức vô địch VALORANT quốc tế sau khi từng thua tại nhánh thắng.

VALORANT: Clove - Agent có khả năng hồi sinh mạnh mẽ
ESPORT

VALORANT: Clove - Agent có khả năng hồi sinh mạnh mẽ

VALORANT đã ra mắt đặc vụ mới Clove, người sở hữu nhiều kỹ năng ấn tượng như hồi phục, bom khói và hồi sinh mạnh mẽ.

HLV GEN hạnh phúc với thành tích ấn tượng, độc chiếm ngôi đầu vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

HLV GEN hạnh phúc với thành tích ấn tượng, độc chiếm ngôi đầu vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024

GEN đã vượt qua mọi đối thủ để đạt vị trí đầu bảng xếp hạng, bao gồm cả T1, HLE, KT và DK.

Leo rank đầu mùa với giáo án Bụt Bard Quý Nhân trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11
ESPORT

Leo rank đầu mùa với giáo án Bụt Bard Quý Nhân trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11

Để leo rank đầu mùa, việc áp dụng giáo án mới mẻ với Bard là một lựa chọn đáng chơi.

Cựu học trò bị đưa vào "diện tình nghi" trong nghi án của VCS, HLV Ren nói lời cay đắng
ESPORT

Cựu học trò bị đưa vào "diện tình nghi" trong nghi án của VCS, HLV Ren nói lời cay đắng

HLV Ren đã phát biểu về việc cựu học trò của mình bị đưa vào "diện tình nghi" trong nghi án của VCS.