ESPORT

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Mùa giải LMHT 2024 đã khởi đầu được một tuần và cộng đồng game thủ đang phát hiện ra những tướng mạnh, giúp leo rank một cách hiệu quả ở các vị trí.

Miss Fortune (tỉ lệ thắng 54,45%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Mặc dù không nhận được bất kỳ sự chỉnh sửa nào trong một khoảng thời gian dài, Miss Fortune bất ngờ trở thành một Xạ Thủ hàng đầu trong Mùa 14 LMHT. Điều này xuất phát từ việc các Xạ Thủ khác thay đổi trang bị trong khi Miss Fortune vẫn duy trì phong cách chơi Sát Lực quen thuộc.

Khả năng áp đảo đường rất tốt trong giai đoạn đầu của Miss Fortune cũng mang lại lợi thế cho cô nàng khi đối đầu với các Xạ Thủ phổ biến như Kalista, Aphelios, Xayah... Ngoài ra, khả năng hợp tác với nhiều Hỗ Trợ khác nhau cũng giúp Miss Fortune trở thành sự lựa chọn "dễ chơi dễ thắng" trong meta hiện tại.

Với khả năng tấn công từ xa bằng chiêu E hoặc Q, Miss Fortune sẽ lựa chọn ngọc Đòn Phủ Đầu để tận dụng tối đa lợi ích kinh tế. Bên cạnh đó, việc giá của Kiếm Ma Youmuu giảm còn 2700 vàng cũng giúp Miss Fortune nhanh chóng đạt được sức mạnh và sự di chuyển linh hoạt đáng kể. Súng Hải Tặc là một món đồ không thể thiếu để hoàn thiện combo cực mạnh trong trận đấu. Sau đó, Thương Phục Hận Serylda, Áo Choàng Bóng Tối, Nguyệt Quế Cao Ngạo hoặc Vô Cực Kiếm là những lựa chọn còn lại.

Fizz (Tỉ lệ thắng 53,54%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Mặc dù Riot vừa giảm sát thương của Fizz và thêm trang bị trấn phái mới là Quyền Trượng Bão Tố, nhưng vị tướng này vẫn rất mạnh trong xếp hạng đơn. Có thể nói, Fizz đã thực sự tái xuất giang hồ nhờ sức mạnh của trang bị này.

Không chỉ có Nội Tại gây Sát Thương bằng 35% Máu tối đa của đối thủ, Quyền Trượng Bão Tố cũng giúp tướng sở hữu gây thêm 100-200 (+30% SMPT) Sát Thương sau một vài giây. Đặc biệt hơn, nếu đối thủ bị hạ gục trước khi bị tác động bởi Nội Tại này, Sát Thương sẽ được chuyển sang tướng địch xung quanh. Rõ ràng đây là một trang bị tấn công rất mạnh mẽ, và với một Sát Thủ như Fizz thì có nhiều cách để tận dụng.

Khi có Kiếm Tai Ương ở món 2, Fizz sẽ đạt đến mức sức mạnh trung bình trong trận đấu và các tướng chống chịu cũng sẽ phải e ngại. Đồng Hồ Cát Zhonya sẽ là sự lựa chọn thông thường để kéo dài thời gian trong giao tranh, trong khi Ngọn Lửa Hắc Hóa, Mũ Phù Thủy Rabadon, Trượng Hư Vô sẽ tối ưu hóa sát thương vào cuối trận. Tất nhiên, với Fizz là một tướng Sát Thủ, việc sử dụng ngọc Sốc Điện là điều không thể thiếu.

Mordekaiser (Tỉ lệ thắng 53,33%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Các tướng Đấu Sư đã nhận được lợi ích lớn trong mùa 14 nhờ sự thay đổi của trang bị. Trong số đó, Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry là một trong những trang bị đáng chú ý nhất. Bây giờ, các tướng như Mordekaiser có thể dễ dàng sử dụng trang bị này mà không cần lo lắng về chỉ số Mana, đồng thời còn được hưởng thêm lượng Máu đáng kể.

Sau khi được nâng cấp trong phiên bản 13.24, Mordekaiser đã trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng đối đầu hiệu quả với nhiều tướng Đấu Sĩ và Đỡ Đòn ở Đường Trên. Khả năng tạo ra sát thương và cô lập mục tiêu trong các cuộc đối đầu của Mordekaiser cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi tình hình cuối trận.

Ngoài Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry, Quyền Trượng Ác Thần cũng là một món đồ hữu ích giúp Mordekaiser tăng khả năng chiến đấu cuối trận. Tuy nhiên, để có thể sử dụng tối đa sức mạnh của vị tướng này, Mordekaiser cần lựa chọn Trượng Pha Lê Rylai là một trong hai món đồ đầu tiên. Điều này giúp Mordekaiser có khả năng làm chậm kẻ địch, dễ dàng tiếp cận và gây sát thương tối đa từ Nội Tại. Với cách chơi như vậy, việc chọn ngọc Chinh Phục và nhánh phụ Kiên Định là sự lựa chọn không cần bàn cãi.

Xin Zhao (Tỉ lệ thắng 51,54%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Sau một thời gian vắng mặt, Xin Zhao đã trở lại mạnh mẽ trong mùa 14 và được dự đoán sẽ trở thành một "hot pick" trong cả xếp hạng đơn và đấu trường chuyên nghiệp. Tương tự như nhiều trường hợp khác, vị tướng Đi Rừng này đã được hưởng lợi từ những trang bị mới.

Trong đó, có một điểm đáng chú ý là việc điều chỉnh của Rìu Đại Mãng Xà, một trang bị cung cấp đầy đủ những yếu tố cần thiết để tăng sức mạnh cho Xin Zhao, từ SMCK, Máu cho đến Nội Tại đánh lan. Đáng chú ý nhất là khả năng tái tạo đòn đánh khi kích hoạt, giúp Xin Zhao có khả năng đấu tay đôi mạnh mẽ.

Kết hợp với Rìu Đại Mãng Xà, Giáo Thiên Ly là một trang bị mới, đây là một món phù hợp cho mọi Đấu Sĩ STVL và Xin Zhao cũng không phải ngoại lệ. Ngoài ra, Ngọn Giáo Shojin và Móng Vuốt Sterak cũng giúp vị tướng Đi Rừng này trở nên cực kì lợi hại từ những pha gank sớm cho tới giao tranh tổng về cuối trận. Cộng thêm ngọc bổ trợ Chinh Phục, Xin Zhao thực sự là tướng Đi Rừng toàn diện nhất đầu mùa 14.

Bard (Tỉ lệ thắng 53,99%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Hệ thống trang bị Hỗ Trợ mới trong mùa giải LMHT 2024 đã làm rõ vai trò của từng tướng hơn, đặc biệt là sau khi nâng cấp trang bị và đi kèm với Nội Tại phù hợp với chất tướng. Điều này đã tạo điều kiện cho các tướng đặc trưng như Bard có cơ hội thể hiện tài năng của mình nhiều hơn so với các mùa giải trước đây.

Bard có thể dễ dàng phá vỡ đường đi của mình và vẫn có thể ảnh hưởng đến đồng minh bằng việc nâng cấp Hành Trang Thám Hiểm. Khả năng đa dụng của Bard được tăng cường bởi Làm Choáng, Làm Chậm, Hồi Máu và tạo Lá Chắn, cùng với chiêu cuối có khả năng gây tình đột biến cực cao trong giao tranh.

Bard là một tướng kết hợp tốt với nhiều Xạ Thủ, điều này được củng cố bởi việc sử dụng các trang bị Hỗ Trợ như Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ, Trát Lệnh Đế Vương,... Điểm ngọc bổ trợ lý tưởng cho Bard chính là Hộ Vệ.

Rengar (Tỉ lệ thắng 52,85%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Riot vừa giới thiệu một chuỗi trang bị Sát Thủ mới trong mùa 2024 và Rengar được xem là vị tướng phù hợp nhất để sử dụng bộ trang bị mới này. Với vai trò Đi Rừng quen thuộc, Rengar sẽ trở lại phong cách Sát Thủ ưa thích, đúng bản chất của một kẻ săn mồi.

Với khả năng đấu tay đôi đầu trận mạnh mẽ, đặc biệt là khả năng điều chỉnh những bụi cỏ, Rengar đã được trang bị thêm những công cụ để thực hiện những pha gank mạnh mẽ và tranh chấp mục tiêu.

Bộ trang bị phù hợp cho vị tướng này sẽ bao gồm Nguyệt Quế Cao Ngạo, Mãng Xà Kích và Gươm Thức Thời. Bên cạnh đó, Kiếm Điện Phong cũng là một món mà Rengar có thể sớm hướng đến. Với lượng Sát Thương lớn như vậy, Rengar cần thêm điểm ngọc Đòn Phủ Đầu để tận dụng tối đa sức mạnh từ những pha tấn công bất ngờ.

Senna (Tỉ lệ thắng 52,47%)

Top 7 tướng mạnh nhất trong meta đầu mùa 2024 của LMHT

Trở lại với vai trò Hỗ Trợ trong mùa 14, Senna đang được đặc biệt quan tâm với sự thay đổi của các trang bị. Trong số đó, việc nâng cấp Huyết Trảo của trang bị Hỗ Trợ đã giúp Senna trở nên vô cùng mạnh mẽ ở khu vực Đường Dưới.

Khả năng bắn xa của vị tướng này luôn là một vấn đề khó khăn đối với các đối thủ, đặc biệt là khi các tướng Hỗ Trợ không còn đủ mạnh để chống lại cuộc chiến tranh mở.

Việc trang bị cho Senna vẫn tập trung vào các món đồ Sát Lực như Kiếm Âm U, Kiếm Ma Youmuu và Đại Bác Liên Thanh. Đồng thời, việc sử dụng ngọc bổ trợ Bước Chân Thần Tốc sẽ giúp Senna dễ dàng duy trì vị trí trên đường và áp đảo đối thủ trong giai đoạn đầu trận.

Cùng Chuyên Mục

Kết quả LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay
ESPORT

Kết quả LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay

Hôm nay, chúng ta sẽ cập nhật kết quả mới nhất của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Hàn Quốc - LCK Mùa Xuân 2024.

LCK Mùa Xuân 2024: Trận đấu khai mạc T1 vs GEN
ESPORT

LCK Mùa Xuân 2024: Trận đấu khai mạc T1 vs GEN

Theo thông tin từ các lãnh đạo của Gen.G Esports, trận đấu khai mạc của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 sẽ tái hiện trận chung kết của giải đấu LCK Mùa Hè 2023.

Bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2024 cập nhật
ESPORT

Bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2024 cập nhật

Bảng xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) mùa Xuân 2024, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu của đất nước này, sẽ diễn ra từ ngày 17/1/2024.

Cựu sao EVOS qua đời bất ngờ ở tuổi 24.
ESPORT

Cựu sao EVOS qua đời bất ngờ ở tuổi 24.

Một cựu sao của đội tuyển EVOS đã gây sốc cho cộng đồng Esports khi anh qua đời ở tuổi rất trẻ.

Trung Quốc ngừng phát sóng LCK Mùa Xuân 2024 do "sự cố" của GEN
ESPORT

Trung Quốc ngừng phát sóng LCK Mùa Xuân 2024 do "sự cố" của GEN

Trung Quốc đã thực hiện biện pháp mạnh tay để ngăn chặn sự lan truyền và tác động của văn hoá Hàn Quốc, không chỉ đơn thuần là tin đồn.

VCS Mùa Xuân 2024: Thể thức 1vs1 mới lạ và hấp dẫn
ESPORT

VCS Mùa Xuân 2024: Thể thức 1vs1 mới lạ và hấp dẫn

Thể thức Đánh Chọn Bên 1v1 tại bản đồ Vực Gió Hú sẽ được áp dụng chính thức tại VCS Mùa Xuân 2024.