ESPORT

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

ĐTCL phiên bản 14.7b đã ra mắt tại máy chủ Việt Nam với những cập nhật nhỏ. Hãy cùng khám phá những đội hình nổi bật trong phiên bản mới này để tìm ra những chiến thuật chiến thắng.

Chúng ta đã thấy Sử Gia bị giảm sức mạnh khá nhiều nhưng cách chơi Kayle full Bùa Sức Mạnh đang trở thành lựa chọn thay thế hoàn hảo. U Linh cũng bị giảm nhẹ sức mạnh nhưng vẫn có rất nhiều đội hình slow roll và flex mới được các cờ thủ sáng tạo ra. Vậy, đội hình nào sẽ là lựa chọn tốt để chúng ta tiếp tục cố gắng leo rank ở đầu mùa giải, cùng khám phá điều này nhé.

Exodia 5 vàng

Dù Hwei đã bị giảm sức mạnh trong phiên bản 14.7, đội hình Exodia vẫn là một sức mạnh đáng gờm với khả năng đạt top 1 và vào top cao. Để sử dụng một đội hình Exodia hiệu quả, chúng ta cần phải có kỹ năng chơi game cao và biết cách xoay bài một cách chính xác.

Không có cách cụ thể nào để chúng ta có thể chơi Exodia mọi thời điểm, vì vậy hãy giữ máu tốt nhất có thể, tích lũy vàng tại cấp độ 8 và lên cấp độ 9 để hoàn thành đội hình vô địch. Khung bài Exodia trong phiên bản hiện tại đa dạng và được xây dựng dựa vào lượng trang bị của bạn.

Đội hình ban đầu sẽ bao gồm: Diana, Soraka, Ornn, Azir, Hwei, Rakan, Ngộ Không, Udyr và Janna. Nếu có nhiều trang bị STVL và Irelia là người mang, hai biến thể tiếp theo sẽ hướng tới sẽ bao gồm Riven, Soraka, Diana, Galio, Lee Sin, Irelia, Rakan, Ngộ Không và Hwei.

Có thể sử dụng cặp đôi Kai’Sa – Xayah cùng với Malphite, Diana, Volibear, Lee Sin, Kai’Sa, Xayah, Ngộ Không và Udyr để hoàn thiện đội hình ở cấp độ 8, slot còn lại có thể thêm Morgana để cẩm Quỷ Thư.

Các vị tướng 5 vàng 2 sao sẽ được trang bị flex, AP và hồi năng lượng sẽ dành cho Azir và Hwei, STVL sẽ được Irelia sử dụng như Cuồng Đao, Vô Cực, Bùa Đỏ, Diệt Khổng Lồ. Kai’Sa – Xayah cũng sẽ sử dụng các trang bị tương tự và có thể là cả Shojin. Các trang bị chống chịu và flex còn lại sẽ được dành cho các vị tướng 2 sao.

Yone Thiên Cung vẫn có thể vào top dễ dàng ngay từ 3 sao mặc dù đã bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật mới.

Nếu muốn chọn một đội hình dễ chơi, dễ sử dụng và có tỷ lệ vào top cao, Yone Thiên Cung chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù không có nhiều thay đổi đáng kể trong phiên bản 14.7, Yone vẫn là một carry chất lượng và là nỗi khiếp sợ với các đội hình chủ lực phía sau. Khi kết hợp với Kayn và Thiên Cung, sức mạnh và khả năng clear của Yone sẽ được nâng cao đáng kể, việc lên được 3 sao sẽ gần như chắc chắn vào top.

Về cách xây dựng, đội hình sẽ đúng với tên gọi của mình khi kết hợp giữa Thiên Cung và các Tử Thần. Khung bài hoàn chỉnh bao gồm 4 Tử Thần là Kha’Zix, Kindred, Yone, Kayn cùng với càng nhiều Thiên Cung càng tốt như Malphite, Neeko, Qiyana, Soraka và Ngộ Không. Kindred đã được tăng sức mạnh khá nhiều nên nếu có dư trang bị SMPT, bạn hoàn toàn có thể cho vị tướng này.

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Nếu không, chúng ta sẽ tiếp tục hoàn thành bài ở cấp độ 7 và 8 trước khi lên cấp độ cao hơn, chọn Yone 3 sao nếu không có người chơi cùng. Trang bị ưu tiên cho Yone vẫn là hai Quyền Năng và Huyết Kiếm. Yone sẽ mang trang bị hồi phục và STVL cùng Áo Choàng Bóng Tối.

Kai’Sa Carry

Kai’Sa có thể được xem là một carry khá phổ biến và linh hoạt trong phiên bản 14.7. Mặc dù chỉ được tăng thêm 5 SMCK, việc buff 5/6 hình xăm của Mặc Ảnh và chỉ số mốc 7 đã giúp Mặc Ảnh có sức mạnh cao hơn đáng kể. Do đó, Kai’Sa đã trở nên phổ biến hơn và có khả năng gánh đội trong meta hiện tại.

Có rất nhiều cách chơi Kai’Sa mà bạn có thể thử như Kai’Sa kẹp Sử Gia, Kai’Sa – Xayah Exodia như đã được chia sẻ trước đó, nhưng có vẻ đội hình Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ và Kai’Sa 7 Mặc Ảnh là cách dễ sử dụng nhất. Cả hai đều hướng tới việc chơi fast 8 để tìm Kai’Sa 2 sao carry và các quân cờ chống chịu đủ mạnh.

Với đội hình Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ khung bài hoàn chỉnh cũng rất cơ bản với 4 Xạ Thuật Sư là Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp cùng 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas là hoàn thành đội hình. Sau đó có thể lên 9 để kẹp thêm Mặc Ảnh. -

Để hoàn thành đội hình 7 Mặc Ảnh, chúng ta cần một ấn Mặc Ảnh. Đội hình mà chúng ta đang hướng tới sẽ bao gồm 6 Mặc Ảnh là Jax, Senna, Aatrox, Volibear, Kai’Sa và Udyr. Các tướng hỗ trợ sẽ là Ornn và Xayah, cũng như Sett nếu đạt cấp độ 9.

Trong việc lắp đặt trang bị cho Kai’Sa, người chơi thường ưu tiên sử dụng Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực. Ngoài ra, họ cũng có thể kết hợp Ngọn Giáo Shojin, Cung Xanh và Hình Xăm tùy theo tình huống. Việc chống chịu sẽ giúp các tướng đấu sĩ như Galio, Sylas, Udyr, Ornn và Xayah chịu được sát thương tốt hơn.

Kog’Maw reroll

Một trong những bộ đội dễ chơi và dễ chiến thắng nhất trong meta hiện tại chắc chắn phải kể đến Kog'Maw reroll. Mặc dù khả năng tăng tầm đánh của Kog'Maw đã bị giảm một chút trong phiên bản 14.7, nhưng với con số 8 tầm, vẫn đủ để Kog'Maw tỏa sáng và không ảnh hưởng đến sức mạnh của anh hùng này.

Cách xây dựng đội hình Kog’Maw vẫn rất quen thuộc với các vị tướng 1 vàng, chúng ta sẽ tiết kiệm vàng đến khi đủ lượng để slow roll tại cấp độ 4 và 5. Điều quan trọng là cần có cả 3 vị tướng Kog’Maw, Caitlyn và Cho’Gath hoặc Neeko lên 3 sao. Sau đó, tiếp tục lên cấp và thêm Malphite, Illaoi, Lillia và Nautilus để hoàn thiện đội hình ở cấp độ 8.

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Các vật phẩm sẽ được ưu tiên cho Kog'Maw là Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và một trong ba vật phẩm là Diệt Khổng Lồ, Nanh Nashor hoặc Kính Nhắm Thiện Xạ. Trong khi đó, Cho'Gath hoặc Neeko sẽ sử dụng các vật phẩm chống chịu như Giáp Máu, Giáp Gai và Vuốt Rồng. Các vật phẩm STVL còn lại sẽ dành cho Caitlyn.

Kayle, một tướng sử dụng phép thuật (đã bị giảm sát thương một chút nhưng vẫn có thể sử dụng tốt trong phiên bản 14.7b).

Dường như Sử Gia sẽ đảo lộn trong bản cập nhật 14.7 với việc Kayle bị giảm sức mạnh đáng kể ở cả mốc 3 và 7, cũng như hai Bùa phổ biến là Tốc Đánh và Hỗ Trợ. Tuy nhiên, thực tế là Kayle và Sử Gia đã quay trở lại với một phong cách chơi mới hoàn toàn được gọi là Phép Thuật, với việc chọn full Bùa Xanh Dương.

Thay vì phải quạt từng cái và gây sát thương nhờ tốc đánh, sau khi được buff full phép thuật, Kayle có thể quạt bay đội hình đối thủ với chỉ một đòn duy nhất sau khi được tăng sức mạnh. Để Kayle đạt sức mạnh tối đa, chúng ta cần hướng tới khung bài 7 Sử Gia với Sivir, Garen, Zyra, Riven, Zoe, Galio và Irelia. Các quân cờ còn lại ưu tiên Ngộ Không + Soraka hoặc các vị tướng Long Vương như Lee Sin + Rakan tùy vào tình huống.

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trang bị của Irelia vẫn giữ nguyên với việc sử dụng Cuồng Đao, Vô Cực và Diệt Khổng Lồ. Trong khi đó, Galio sẽ sử dụng các trang bị chống chịu như Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng và Dây Chuyền. Kayle sẽ sử dụng 3 Bùa Sức Mạnh và các trang bị còn lại sẽ linh hoạt.

Soraka – Diana

Trong bản cập nhật 14.7, Soraka và Diana đã cùng nhận được buff sức mạnh mạnh mẽ. Với điều này, đội hình Quý Nhân Long Vương có thể tái chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng bằng cách chơi theo lối slow roll 3 sao quen thuộc.

Tất nhiên, chúng ta sẽ tiếp tục duy trì số tiền ổn định, lên cấp độ 7 và bắt đầu roll. Nếu có cơ hội nâng cấp roll như Hai Mà Một sẽ là lựa chọn tốt nhất vì có thể roll ra bài sớm và lên cấp kẹp thêm các tướng 5 vàng sẽ giúp tăng cơ hội đạt vị trí đầu bảng. Khung bài đầy đủ bao gồm: Janna, Riven, Zyra, Diana, Soraka, Galio, Lee Sin, Rakan và Ngộ Không.

Soraka sẽ được trang bị Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và Quyền Trượng hoặc Mũ Phù Thủy. Đối với Diana, cô sẽ sử dụng các trang bị chống chịu như Nỏ Sét, Quyền Năng Khổng Lồ hay Huyết Kiếm… Trang bị cuối cùng sẽ dành cho Galio và các tướng 5 vàng 2 sao.

Kindred Thần Rừng

Ngoài Soraka và Diana, Kindred ở mức 2 vàng cũng được tăng cường sức mạnh với sát thương lớn đối với mục tiêu hiện tại và các mục tiêu xung quanh. Việc này giúp Kindred có thể carry tốt hơn khi kết hợp với Gnar và tạo thành một đội hình mạnh mẽ nếu có thể sớm ra bài và tích số Thần Rừng.

Với các chủ lực tại mốc 2 vàng, chúng ta vẫn ưu tiên chơi chậm tại cấp độ 6 với Kindred và Gnar 3 sao trước khi lên cấp độ cao hơn. Khung bài kích full hệ sẽ bao gồm: Rek’Sai, Gnar, Kindred, Thresh, Illaoi, Kayn, Ornn và Syndra. Khi lên cấp 9, bạn có thể thay thế bằng các quân cờ chất lượng 5 vàng như Sett thay cho Syndra, bỏ Illaoi và Azir thay cho Rek’Sai.

Top đội hình leo rank cực cháy phiên bản 14.7b trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11

Trang bị sẽ ưu tiên cho Kindred với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Quỷ Thư hoặc Kiếm Súng. Gnar sẽ sử dụng các trang bị chống sốc quen thuộc là 2 Quyền Năng, Huyết Kiếm và Móng Vuốt. Trang bị còn lại sẽ linh hoạt cho các vị tướng 2 sao.

Cùng Chuyên Mục

Bí mật "bài ẩn" siêu khỏe của trưởng thiết kế ĐTCL được hé lộ
ESPORT

Bí mật "bài ẩn" siêu khỏe của trưởng thiết kế ĐTCL được hé lộ

Trong bài đăng mới nhất, trưởng thiết kế ĐTCL Mortdog đã tiết lộ một vũ khí bí mật giúp anh leo rank thành công.

Streamer LMHT không thể đánh bại GAM, TW và chia tay playoffs VCS
ESPORT

Streamer LMHT không thể đánh bại GAM, TW và chia tay playoffs VCS

Team Whales đã trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi playoffs VCS Mùa Xuân 2024 sau thất bại 1-3 trước GAM Esports.

Streamer Ninja nổi tiếng từng chơi Fornite thông báo không mắc bệnh ung thư
ESPORT

Streamer Ninja nổi tiếng từng chơi Fornite thông báo không mắc bệnh ung thư

Streamers nổi tiếng đã nhận kết quả xét nghiệm tích cực, mang lại tin vui cho người hâm mộ.

Tuyển thủ huyền thoại của LPL quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau SofM
ESPORT

Tuyển thủ huyền thoại của LPL quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau SofM

Sau khi SofM quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp, một tuyển thủ huyền thoại của LPL cũng đang chuẩn bị để tái xuất sân cỏ.

LMHT: Trực tiếp Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 ngày 05/04 - Tin tức mới nhất
ESPORT

LMHT: Trực tiếp Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 ngày 05/04 - Tin tức mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật link trực tiếp vòng Playoffs VCS 2024 Mùa Xuân để xác định đại diện đầu tiên của VCS tham dự MSI 2024.

Zeros đến nhà Yogurt giữa đêm muốn gì?
ESPORT

Zeros đến nhà Yogurt giữa đêm muốn gì?

Sáng sớm hôm nay, Zeros đã đến nhà Yogurt khi cô đang livestream.