ESPORT

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Phiên bản ĐTCL 14.10 đã mang đến những thay đổi đáng kể cho meta của tựa game, với nhiều đội hình mới đã xuất hiện và được người chơi khám phá để tăng cấp độ.

Khi MSI 2024 đang đi đến những trận đấu cuối cùng hấp dẫn, LMHT cũng chuyển sang mùa giải mới với phiên bản 14.10. Đối với ĐTCL, đây là một phiên bản quan trọng vì hầu hết các vị tướng 4 vàng thống trị meta trong 2 phiên bản gần đây đều bị giảm chỉ số máu.

Kèm theo đó, một số tộc hệ không được chú ý nhiều như Khổng Lồ, Cảnh Vệ hoặc Bắn Tỉa cùng với nhiều tướng ở mốc vàng thấp đã được cải thiện sức mạnh. Điều này có thể làm cho việc chơi theo phong cách slow roll trở nên hấp dẫn hơn trong Đấu Trường Chân Lý. Hãy cùng khám phá các đội hình đang trỗi dậy mạnh mẽ trong meta hiện tại.

Lillia carry

Trong bản cập nhật 14.10, nhiều vị tướng 4 vàng đã bị giảm sức mạnh nhưng Lillia lại là một ngoại lệ. Thậm chí, vị tướng carry của tộc hệ Thần Thoại đã được cải thiện cơ chế sử dụng kỹ năng để tăng hiệu quả. Đồng thời, Thần Thoại cũng được tăng chỉ số sát thương AD và AP, giúp Lillia trở thành một trong những lựa chọn carry 4 vàng mạnh nhất trong meta hiện nay.

Đội hình Lillia kết hợp với Ashe không còn quá mạnh khi nhiều quân cờ bị giảm sức mạnh và trong ngày đầu tiên của phiên bản mới, rất nhiều người chơi đang sử dụng lại đội hình full 7 Thần Thoại và đạt vị trí tương đối tốt. Lillia và Hwei sẽ là hai carry chính và đương nhiên các slot còn lại chúng ta sẽ ưu tiên kẹp Thuật Sĩ để cả đội dùng chiêu thức nhanh hơn.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Nếu không thể sử dụng được Hwei và các quân cờ Thần Thoại như mong muốn, chúng ta cũng có thể chuyển sang sử dụng đội hình 6 Thuật Sĩ, đội hình này cũng đang có vị trí rất tốt trong meta hiện nay.

Các món đồ cho Lillia sẽ ưu tiên AP như Bùa Xanh hoặc Shojin cùng Quyền Trượng, Găng Bảo Thạch hoặc Mũ Phù Thủy. Nếu sử dụng đội hình 6 Thuật Sĩ thì có thể lên full AP. Các tướng 4 và 5 sao trong đội sẽ cầm các món đồ còn lại và có lẽ bạn cũng đã quá quen thuộc với cách phân chia này.

Bắn Tỉa Cảnh Vệ

Một team AD carry ở vị trí sau đang trỗi dậy mạnh mẽ trong phiên bản 14.10 là không thể không nhắc đến Bắn Tỉa Cảnh Vệ. Lý do đơn giản vì cả hai hệ tộc quan trọng trong team đã được tăng cường sức mạnh. Với Bắn Tỉa, lượng sát thương mỗi ô đã được tăng từ 7/15/30% ⇒ 8/18/35%, còn Cảnh Vệ có khả năng chống chịu tốt hơn với việc giảm sát thương cơ bản và khi bắt đầu giao tranh. Nếu không chơi thì thực sự là một thiếu sót lớn với Riot Games.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Đội hình xây dựng khá đơn giản với 4 Cảnh Vệ và 4 Bắn Tỉa bao gồm Caitlyn, Senna, Illaoi, Aphelios, Amumu, Ashe, Nautilus và Sett. Cấp 9 có thể thêm Syndra để hoàn thành đội hình. Aphelios và Ashe sẽ là hai carry chính với trang bị AD như Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt và Bùa Đỏ. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Amumu hoặc Illaoi nếu họ lên được 3 sao, nếu không sẽ là Amumu và Nautilus.


Syndra carry

Dù không có sự thay đổi đáng kể, Syndra vẫn là lựa chọn carry đơn giản và hiệu quả cho mọi game thủ muốn chơi trong phiên bản 14.10. Mặc dù không được tăng sức mạnh trực tiếp, việc buff cho các tướng như Ahri, Yasuo và Kindred cũng là một dấu hiệu tích cực cho việc giữ máu tốt hơn cho đội hình Định Mệnh và Thần Rừng trong giai đoạn đầu của trận đấu.

Đội hình ưu tiên với Syndra vẫn là Định Mệnh nhưng sẽ có sự khác biệt nhẹ. Thay vì tập trung hoàn toàn vào mốc 7 Định Mệnh và Aphelios phụ sát thương, chúng ta sẽ ưu tiên kết hợp với 4 Thần Rừng để Syndra có đủ thời gian để carry. Nếu có ấn sẽ là 7 Định Mệnh và 4 Thần Rừng, còn không sẽ là 5 – 4 và kẹp thêm Annie hoặc các vị tướng khác.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10
Hiện tại, đội hình Định Mệnh Thần Rừng đang có tỉ lệ chiến thắng cao nhất.

Có những dấu hiệu từ không gian mà bạn có thể sử dụng để quyết định chọn Syndra làm tướng chính, ví dụ như việc sử dụng kỹ năng Định Mệnh hoặc Thần Rừng, cũng như việc nâng cấp kỹ năng như Thích Nghi Hoàn Hảo, Nổ Bùm...

Trang bị ưu tiên cho Syndra đã có một số thay đổi khi hiện nay ưu tiên là 2 Mũ Thích Nghi và một Găng Bảo Thạch hoặc Mũ. Tuy nhiên, nếu không có các trang bị này, bạn vẫn có thể sử dụng combo Bùa Xanh + Nanh Nashor như bình thường. Các trang bị chống chịu như Nỏ Sét, Dây Chuyền, Giáp Lửa sẽ phù hợp với Thresh và Ornn, trong khi Sett và Azir sẽ sử dụng các trang bị khác.

Hiền Giả Thần Thoại

Tiếp tục với các đội hình Lillia carry, nhưng chúng ta sẽ có một biến thể được cho là mạnh mẽ và toàn diện hơn. Sự kết hợp này đã được chúng mình chia sẻ trong nội dung về đội hình độc lạ trước đó với hai tộc hệ Thần Thoại và Hiền Giả. Khi các đội hình và tướng 4 tiền trong meta giảm sức hút, Lillia và Morgana với khả năng tận dụng sức mạnh từ hai hàng sau của Hiền Giả đã trỗi dậy mạnh mẽ.

Như các team comp flex với Hiền Giả khác, chúng ta sẽ ưu tiên lên cấp độ 8 để mở khung bài và roll các tướng 4 vàng 2 sau quan trọng là Lilila, Morgana và Nautilus. Đội hình cơ bản sẽ bao gồm Janna, Neeko, Diana, Illaoi, Lillia, Morgana, Nautilus và Ngộ Không là hoàn thành, lên 9 sẽ kẹp thêm Rakan.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Các mặt hàng sẽ được ưu tiên cho Morgana bao gồm Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và Dao Điện. Lillia sẽ sử dụng các mặt hàng AP như Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch hoặc Nanh để carry chính. Trang bị chống chịu sẽ được dành cho Nautilus và trang bị còn lại sẽ được cho Ngộ Không.

Zoe Soraka

Phiên bản 14.10 là lần thứ N mà Zoe và Soraka đã được tăng cường sức mạnh, hoặc chính xác hơn là sát thương, để trở thành một carry. Vì vậy, đây là cơ hội tốt nhất để chúng ta có thể sử dụng hai vị tướng này trong chiến thuật slow roll kết hợp với các tộc hệ flex như Long Vương và Sử Gia.

Trong trận đấu ở cấp độ 7, đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm Janna, Neeko, Zyra, Riven, Diana, Zoe và Soraka. Để đạt được đội hình này, người chơi cần phải slow roll ít nhất hai tướng 3 vàng lên 3 sao khi ở cấp độ 7 hoặc 8, và cần phải có Diana để tăng khả năng chống chịu cho đội hình. Sau đó, người chơi có thể lên cấp và thêm Rakan cùng Lee Sin hoặc các tướng khác như Ngộ Không để hoàn thiện đội hình.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Zoe sẽ được ưu tiên trang bị Ngọn Giáo Shojin, Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch hoặc Nanh Nashor cùng với Dao Điện. Diana sẽ sử dụng trang bị chống chịu như Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định, Giáp Máu, Nỏ Sét... Các trang bị khác sẽ được dành cho Soraka.

Zyra U Linh

Trong phiên bản 14.10, U Linh và Sử Gia đã được tăng cường sức mạnh một cách nhẹ nhàng, và đã có nhiều người chơi tận dụng được sự điều chỉnh này bằng cách kết hợp Zyra và U Linh trong đội hình của họ. Đội hình này đã được một số game thủ sử dụng trên phiên bản PBE trước đó, và Zyra vẫn là một tướng có thể tận dụng sức mạnh của U Linh một cách hiệu quả, không thua kém gì so với việc sử dụng Senna như trước đây.

Tuy nhiên thay vì hướng tới 6 U Linh, chúng ta sẽ sử dụng 4 U Linh mà thôi và kết hợp với các tộc hệ khác. Là một đội hình chủ lực 2 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên slow roll ở cấp độ 6 để đưa các vị tướng lên 3 sao, có nâng cấp Khỏe Mạnh Kép nữa thì hết nước chấm. Sau khi lên được ít nhất là Zyra và Shen 3 sao, chúng ta sẽ lên cấp và tìm kiếm các vị tướng còn lại, đặc biệt là Morgana.

Trong khung bài đầy đủ ở cấp độ 8, sẽ có sự xuất hiện của Shen, Aatrox, Riven, Zyra, Illaoi, Zoe, Morgana và Ornn. Đối với Zyra, việc lựa chọn trang bị Shojin, Nanh Nashor và Mũ Phù Thủy sẽ được ưu tiên. Trong khi đó, Shen sẽ được trang bị đồ chống chịu như Thú Tượng, Dây Chuyền, Giáp Máu, Vuốt Rồng... và Morgana sẽ sử dụng Quỷ Thư và Dao Điện để tăng cường sức mạnh.

Song Đấu

Meta đã trải qua những biến đổi và Song Đấu vẫn là một bộ quân hình tốt mà bạn có thể sử dụng nếu bạn có nhiều trang bị STVL. Các quân cờ Song Đấu đã được cải thiện sức mạnh trong các phiên bản trước đó, vì vậy nếu bạn có đủ quân cờ, bạn có thể xây dựng một đội hình 8 Song Đấu không thể đánh bại.

Đội hình Song Đấu có khá nhiều tướng carry và bạn có thể chọn cặp tướng carry chính trong mỗi trận đấu. Qiyana 3 sao và Lee Sin sẽ tạo ra một combo khó chịu vì sát thương của cả hai tướng khá mạnh và ổn định. Trong khi đó, việc kết hợp giữa Tristana và Volibear sẽ đảm bảo an toàn hơn nhưng vẫn có thể giúp bạn đạt vị trí hàng đầu nếu họ lên được 3 sao. Đương nhiên, để đạt vị trí cao hơn, chắc chắn bạn cần phải có Irelia trong đội hình.

Top đội hình leo rank ổn định nhất trong ĐTCL ngày 14.10

Việc lựa chọn trang bị cho Qiyana sẽ tập trung vào việc sử dụng Bàn Tay Vô Cực Kiếm và Áo Choàng, cũng như các trang bị STVL tùy thuộc vào tình hình trận đấu. Trong khi đó, Tristana sẽ ưu tiên sử dụng các trang bị STVL như Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực. Trong khi đó, Volibear và Lee Sin sẽ lựa chọn sử dụng Huyết Kiếm, Quyền Năng hoặc có thể thay đổi để tăng khả năng chống chịu tùy thuộc vào tình hình. Irelia sẽ được ưu tiên sử dụng các trang bị còn lại.

Cùng Chuyên Mục

MSI 2024: T1 Zeus Tự Tin Chinh Phục Tướng Mới, Sẵn Sàng Đánh Bại G2 3-0 Lần Nữa
ESPORT

MSI 2024: T1 Zeus Tự Tin Chinh Phục Tướng Mới, Sẵn Sàng Đánh Bại G2 3-0 Lần Nữa

T1 đã giành chiến thắng 3-1 trước Team Liquid trong trận đấu khá căng thẳng để tiếp tục thăng tiến từ Nhánh Thua. Zeus đã khẳng định sẵn sàng sử dụng những chiến thuật riêng của mình để đánh bại G2 với tỷ số 3-0.

Sao G2 muốn trả thù T1 và vô địch MSI 2024 để đưa LMHT châu Âu vào kỷ nguyên mới
ESPORT

Sao G2 muốn trả thù T1 và vô địch MSI 2024 để đưa LMHT châu Âu vào kỷ nguyên mới

BrokenBlade và G2 đang rất vui vẻ sau khi giành 2 chiến thắng 3-0 liên tiếp và loại đối thủ mạnh TES khỏi MSI 2024.

G2 tiết lộ nhân vật bí mật giúp đối thủ không đáng sợ tại MSI 2024
ESPORT

G2 tiết lộ nhân vật bí mật giúp đối thủ không đáng sợ tại MSI 2024

BrokenBlade, top laner của đội G2, đã chia sẻ về việc chuẩn bị và chơi đa dạng để đạt thành công tại giải đấu lớn ở Thành Đô.

Fan quá khích đe dọa G2 Hans Sama sau trận thua trước T1 tại MSI 2024
ESPORT

Fan quá khích đe dọa G2 Hans Sama sau trận thua trước T1 tại MSI 2024

Xạ thủ người Pháp may mắn nhờ sự giúp đỡ của tổ chức và đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ TES.

MSI 2024: T1 vượt qua TL với tỷ số 3-1, tiến bước chinh phục Tứ Hoàng
ESPORT

MSI 2024: T1 vượt qua TL với tỷ số 3-1, tiến bước chinh phục Tứ Hoàng

Để giành chức vô địch MSI 2024, Faker và đồng đội tại T1 cần đánh bại 4 đội vô địch ở 4 khu vực lớn, trong đó đối thủ đầu tiên là Team Liquid.

Đấu Trường Chân Lý Việt Nam vượt trội tại khu vực APAC và EMEA
ESPORT

Đấu Trường Chân Lý Việt Nam vượt trội tại khu vực APAC và EMEA

Cộng đồng Đấu Trường Chân Lý Việt Nam vẫn giữ được niềm đam mê mãnh liệt dù tham gia vào làng Esports khá muộn.