Sau một thời gian dài, Skarner đã trải qua một cuộc cải tổ hoàn toàn về cả bộ kỹ năng lẫn hình ảnh. Riot vẫn giữ nguyên việc thiết kế Skarner như một tướng Đỡ Đòn chuyên đi Rừng.
Tương tự như phiên bản trước đó, Skarner vẫn sử dụng kỹ năng áp chế quen thuộc nhưng hiện đã có thể ảnh hưởng đến 3 tướng cùng một lúc, đồng thời khả năng di chuyển của anh cũng được cải thiện với khả năng xuyên qua địa hình từ kỹ năng E. Tuy nhiên, bộ kỹ năng mới của Skarner vẫn gây nhiều người hoài nghi về độ hiệu quả vì yêu cầu nhiều thao tác và khéo léo hơn so với trước đây.
Trong khi đó, đa số các tuyển thủ chuyên nghiệp cho rằng đây là tướng phù hợp trong các trận đấu. Gần đây, các game thủ Đi Rừng tham gia giải LMHT Bắc Mỹ – LCS đã đưa ra nhận xét về Skarner sau khi tướng này được cập nhật.
Lần đầu tiên chứng kiến bộ kỹ năng mới của Skarner, hầu hết các game thủ đều rất hào hứng, đặc biệt là chiêu E của vị tướng này được đánh giá là vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ có khả năng vượt qua tường từ xa, Skarner còn có thể đẩy tướng địch vào tường để gây Choáng. Đây được xem là một chiêu thức đột phá của Skarner trong phiên bản mới. Đồng thời, chiêu này cũng giúp Skarner có thể tạo áp lực mạnh mẽ ngay từ đầu trận thay vì phải chờ đến cấp độ 6.
UmTi, người Đi Rừng của đội Team Liquid, tin rằng vị tướng này sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến khi ra mắt và trở thành một trong những tướng Đi Rừng hot nhất trong các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tuyển thủ River của đội 100 Thieves cũng chia sẻ quan điểm rằng Skarner mới quá mạnh.
Tuyển thủ Inspired (FlyQuest) cho biết rằng Skarner mới có vẻ hấp dẫn và bộ kỹ năng phù hợp với meta của các giải đấu chuyên nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, các người chơi Đi Rừng cũng chỉ ra những điểm yếu của Skarner như thời gian hồi chiêu lâu, kỹ năng cần độ chính xác cao... Nhưng tổng thể, vị tướng này vẫn được đánh giá cao trong xếp hạng cũng như trong các trận đấu giải. Hiện tại, Skarner đã có mặt trên máy chủ thử nghiệm PBE và sẽ ra mắt trên các máy chủ chính thức trong bản cập nhật 14.7.