ESPORT

Tuyển thủ VN vô địch SEA TFT mùa 10, tham dự CKTG nhưng bị chỉ trích "chơi bẩn"

Việt Nam đã giành chiến thắng trong giải đấu SEA TFT sau hai mùa giải.

Sau hai kỳ thi đấu, cuối cùng Việt Nam đã giành được chiếc cúp SEA TFT.

Cuộc thi Đấu Trường Chân Lý mùa 10 đang đến hồi kết và sẽ là mùa giải mở đầu cho việc kết thúc các mùa nhỏ lẻ sau này để Riot có thể phát hành mùa 11 vào tháng 3 tới, bỏ qua giai đoạn giữa mùa 10.5 như thông thường.

Thường thì Riot thường tổ chức các giải đấu cho mùa ở các khu vực và từ đó tìm kiếm các tuyển thủ xuất sắc tham dự giải đấu CKTG dành cho ĐTCL, khu vực VN chúng ta sẽ tham gia giải TFT Sea mùa 10 thu hút các tuyển thủ trong khu vực ĐNÁ.

Cuộc thi SEA TFT SET 10 đã diễn ra rất căng thẳng.

Hai tuyển thủ Lê Chuyên và Ngọc 6 múi đã tiến đến trận đấu chung kết quyết định xem ai sẽ giành chiến thắng tại giải đấu năm nay. Đây là một trận đấu rất căng thẳng khi tất cả 8 tuyển thủ đều đã đạt đủ điểm để thực hiện checkmate. Các vị trí top 3 của giải sẽ được tham dự vòng chung kết thế giới mùa 10 cùng với phần thưởng không hề nhỏ, điều đáng mừng khi cả hai đại diện từ Việt Nam đều có suất tham dự vì màn thi đấu xuất sắc.

Tuyển thủ VN vô địch SEA TFT mùa 10, tham dự CKTG nhưng bị chỉ trích
3 đại diện tham dự CKTG sau giải SEA TFT mùa 10.

Tuyển thủ Lê Chuyên đã vượt trội khi giành chiến thắng trong trận đấu quyết định, từ đó đăng quang ngôi vô địch giải đấu hết sức ấn tượng và thuyết phục với đội hình Katarina Cuồng Nhiệt - Đồng Quê đã tiêu diệt hoàn toàn bài Exodia của đối thủ, khiến khán giả không thể tin vào điều này. Không ai ngờ rằng khi Lê Chuyên chọn cách chơi này, anh sẽ dễ dàng đạt được vị trí số 1 vào cuối trận đấu.

Lê Chuyên có phong cách riêng và anh ấy là người thành đạt.

Ngoài việc nhận được sự khen ngợi không ngớt, một số game thủ ĐTCL đang chỉ ra rằng hai tuyển thủ Việt Nam đang cố ý lợi dụng sự áp đảo về mặt nhân sự để giúp cả hai tiến vào vòng loại CKTG. Trước đó đã có nhiều người nói rằng các game thủ Việt Nam đã lên kế hoạch "vây bắt" các tướng cần thiết của đội đối thủ để không thể lên 3 sao. Một tuyển thủ đã thừa nhận điều này, nhưng thực sự việc giam bài đối thủ là điều mà bất kỳ ai chơi ĐTCL cũng biết và thực hiện.

Một game thủ đã phát hiện ra hành vi không công bằng của các game thủ Việt Nam.

Tristan, một tuyển thủ đến từ Đài Bắc Trung Hoa, đã phản đối mạnh mẽ việc một số hành vi không đúng luật xuất hiện trong khu vực VN giữa các tuyển thủ. Anh tố cáo rằng họ đã tham gia vào việc chơi "đỏ đen" và người thua cuộc sẽ được trả tiền để làm điều này, nhằm nhường cơ hội cho những tuyển thủ khác. Anh cũng mong muốn Riot tổ chức giải đấu chỉ dành cho người chơi từ khu vực SEA mà không bao gồm Việt Nam, nhằm đảm bảo tính công bằng.

Có quá nhiều lời chỉ trích đến từ người chơi game Tristan mà chưa được xác minh.

Trong ngày thi đấu cuối, một số game thủ Việt Nam cho rằng Lê Chuyên và Ngọc 6 múi trong trận đấu giữa hai nhà đã có ý định nhường máu cho đối thủ để cả hai có cơ hội tham dự Chung kết Thế giới. Mặc dù họ không có ý định nhường ai, chỉ là do những tình huống bắt buộc mà đã xảy ra tình huống như vậy. Tuy nhiên, vì họ đều là đồng hương và tuyển thủ xuất sắc, việc họ "nhường" nhau để giúp đỡ là điều dễ hiểu nhằm tôn vinh đội tuyển Việt Nam Đấu trường chuyên nghiệp.

Cùng Chuyên Mục

Teaser chủ đề ‘Inkborn Fables’ mùa 11 Đấu Trường Chân Lý được hé lộ
ESPORT

Teaser chủ đề ‘Inkborn Fables’ mùa 11 Đấu Trường Chân Lý được hé lộ

Trong teaser mới nhất của Đấu Trường Chân Lý, Riot Games đã tiết lộ nhiều Tộc và Hệ mới của mùa 11, nơi kết hợp truyền thuyết và thần thoại.

LMHT: Lịch thi đấu LCK bị hoãn vì nghi ngờ bị hacker tấn công
ESPORT

LMHT: Lịch thi đấu LCK bị hoãn vì nghi ngờ bị hacker tấn công

Nhiều fan đang lo lắng về việc giải đấu LMHT hàng đầu Hàn Quốc - LCK Mùa Xuân 2024 có thể không được phát sóng trực tiếp trong tuần này.

Chovy hối hận khi chọn Aurelion Sol trong chiến thắng LMHT trước FOX
ESPORT

Chovy hối hận khi chọn Aurelion Sol trong chiến thắng LMHT trước FOX

GEN Chovy đã giành chiến thắng trong trận đấu với đội FOX tại LCK Mùa Xuân 2024. Tuy nhiên, anh đã bày tỏ mong muốn chọn một vị tướng khác thay vì Aurelion Sol trong trận đấu này.

Cập nhật bảo trì FC Online ngày 27/2, thông tin mùa 23 UCL được cập nhật đến khi nào?
ESPORT

Cập nhật bảo trì FC Online ngày 27/2, thông tin mùa 23 UCL được cập nhật đến khi nào?

cường hệ thống máy chủ. Thời gian bảo trì dự kiến từ 9h00 đến 11h00 ngày 27/2. Người chơi cần lưu ý để tránh trường hợp mất kết nối khi đang chơi game.

Top cầu thủ nổi bật mùa 23 UCL FC Online
ESPORT

Top cầu thủ nổi bật mùa 23 UCL FC Online

Mùa giải 23 UCL FO4 sẽ sớm cập bến FC Online vào cuối tháng 2. Hãy khám phá về những cầu thủ xuất sắc nhất trong thẻ mùa giải mới này.

Đấu Trường Chân Lý: Đại diện Việt Nam vô địch SEA, tham dự CKTG mùa 10
ESPORT

Đấu Trường Chân Lý: Đại diện Việt Nam vô địch SEA, tham dự CKTG mùa 10

Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự vào giải đấu lớn nhất mùa của Đấu Trường Chân Lý - Remix Rumble Championship sau khi thống trị khu vực SEA.