Trong khi cộng đồng VALORANT đang tranh cãi về việc có nên thêm tính năng Cấm bản đồ thi đấu trước trận hay không, một ý tưởng mới đã được đưa ra về việc có nên cấm đặc vụ hay không. Nếu cơ chế này được áp dụng, Game4V tin rằng sẽ có một số đặc vụ có khả năng bị loại khỏi trận đấu vì sự không ưa của đa số người chơi.
Trên diễn đàn Reddit, một chủ đề thú vị đã nảy sinh về việc người chơi có thể cấm các nhân vật mà họ muốn dựa trên bản đồ và hạng của họ hay không. Một số ý kiến cho biết họ sẽ cấm Reyna, Killjoy hoặc Viper, trong khi đa số tin rằng Cypher sẽ luôn là một trong những nhân vật bị cấm trong trận đấu.
Sau khi được tăng cường gần đây, Cypher đã trở thành một ác mộng đối với người chơi VALORANT với khả năng phòng thủ tuyệt đối của mình. Đa số người chơi chọn tấn công vào các site không có Cypher và sẽ rút lui ngay khi phát hiện camera hoặc bẫy của anh ta trong site, ngay cả khi đó là một người chơi đã bị yếu. Với nhiều cách lắp đặt bẫy khác nhau, việc phát hiện và tiêu diệt bẫy của Cypher để tấn công vào site trở nên vô cùng khó khăn.
Ngược lại, Reyna được xem là đặc vụ thứ hai không phải vì khả năng của cô, mà để chống lại các tài khoản smurf. Đặc vụ này thường xuất hiện ở các rank thấp và nhằm vào nhiều tài khoản smurf, người chơi hy vọng rằng cô có thể giảm thiểu tình trạng này.
Trong khi hệ thống Cấm/Chọn vẫn còn khá xa vời với tựa game VALORANT hiện tại với chỉ 25 đặc vụ, người chơi lại đề xuất việc thêm vào trong các trận đấu chuyên nghiệp. "Các đội có thể cấm đi một Duelists hoặc một đặc vụ nào đó mà họ không muốn chọn", một người chơi đề xuất. "Ví dụ, Team Heretics có thể cấm Jett/Raze vì Miniboo thích chơi Neon, nhưng tôi nghĩ điều này không phổ biến mà thay vào đó các đội có thể cấm đi đặc vụ mạnh nhất trên bản đồ được chọn".
Đề xuất này chắc chắn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu chuyên nghiệp VALORANT đầy thách thức và hấp dẫn hơn, đồng thời đem lại chiến thuật mới để tránh tình trạng các đội có cùng đội hình. Tuy nhiên, đối với hệ thống xếp hạng, điều này có thể gây ra nhiều rắc rối và hạn chế trải nghiệm của người chơi.