ESPORT

Valve bị fan chỉ trích vì so sánh LMHT với Dota 2 và 'cà khịa' Riot Games vì sự cố DDoS ở LCK

Bài viết chia sẻ cách phòng chống tấn công DDoS trong trò chơi Dota 2 vào thời điểm nhạy cảm, khi nhiều game thủ LMHT Hàn Quốc chỉ trích công ty Valve.

Như nhiều người chơi game biết, từ khi ra mắt, LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) thường bị so sánh với Dota 2 bởi đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Ví dụ, tại kỳ CKTG 2023 vừa qua, giải vô địch thế giới của LMHT đã bị so sánh và bị chỉ trích là nhạt nhẽo so với giải vô địch của Dota 2 - The International.

Đến ngày hôm nay, cộng đồng game thủ Hàn Quốc đã có cơ hội thảo luận sôi nổi về hành động mới nhất của Valve trên trang chủ của Dota 2.

Valve bị réo tên bởi một số game thủ Hàn Quốc vì cho rằng công ty này

Công ty Valve đã bị một số game thủ Hàn Quốc chỉ trích vì cho rằng họ đã "cà khịa" công ty Riot Games.

Để có thêm thông tin về vấn đề này, Valve đã đăng một bài viết có tựa đề “Between the Lanes: Denying Denial of Service” trên trang chính thức của Dota 2. Bài viết này đề cập đến việc công ty đã phải đối mặt với vấn đề DDoS trong Dota 2 và CS:GO vào năm 2015. Lúc đó, Valve đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra giải pháp hiệu quả để ngăn chặn DDoS.

Trong đó, Valve đã giải thích rất cụ thể về kế hoạch phòng chống DDoS từ các thuật ngữ chuyên ngành đến những phép ẩn dụ đơn giản. Theo chia sẻ, cách tiếp cận đơn giản và hiệu quả của Valve là xây dựng một hệ thống "relay" - một cấu trúc sẽ đảm nhận vai trò bảo vệ thay cho các máy chủ của Dota 2 và CS:GO mỗi khi bị tấn công bởi những kẻ xấu.

Valve bị fan chỉ trích vì so sánh LMHT với Dota 2 và 'cà khịa' Riot Games vì sự cố DDoS ở LCK

Vài ngày trước đây, Valve đã đăng bài viết về việc ngăn chặn tấn công DDoS từ gần 10 năm trước đối với Dota 2 và CS:GO.

Tuy nếu vậy thì chỉ cần tấn công relay là được phải không? Về mặt kỹ thuật thì được. Tuy nhiên, chúng tôi đã thủ sẵn gần như vô hạn các relay, được thiết kế rất chịu đòn. “Relay” là thuật ngữ khác để chỉ một máy tính chạy phần mềm. Bạn có thể tấn công hoặc làm sập, nhưng giao thức đã được thiết kế với giả định này. Nếu một máy khách tìm cách chơi một trận đấu và mất liên hệ với relay, thì chỉ cần chuyển qua một relay khác. Relay như hàng trăm con tốt thí dàn trải khắp mọi nơi trên thế giới với mục đích bảo vệ máy chủ trò chơi.” – Valve chia sẻ về một trong những phương pháp bảo vệ máy chủ Dota 2 là “relay”.

Quay trở lại với LMHT, trong những tuần gần đây, giải đấu hàng đầu Hàn Quốc – LCK Mùa Xuân 2024 đã gặp phải nhiều khó khăn do sự cố DDoS xảy ra tại nhà thi đấu LoL Park. Điều này đã khiến khán giả không thể theo dõi trực tiếp tại nhà thi đấu, các đội tuyển cũng phải thi đấu trong không gian riêng tư, sau đó ghi hình và phát sóng trên mạng. Vì vậy, vấn đề DDoS đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ tại Hàn Quốc.

Vì lí do này, hiện nay có một số game thủ tại Hàn Quốc tin rằng Valve đã ngầm so sánh LMHT với Dota 2, thậm chí cho rằng Valve đã "châm chọc" Riot Games về việc xử lý sự cố DDoS. Khác với Riot Games, nhà phát hành Dota 2 đã giải quyết vấn đề này từ khoảng 10 năm trước.

Một số bình luận từ cộng đồng LMHT Hàn Quốc:

Bài báo của Valve đã cho thấy họ không chỉ giải quyết vấn đề DDoS trong các giải đấu mà còn xử lý nó trực tiếp trên máy chủ để tạo điều kiện cho game thủ tự do.

Thực tế là Riot Games không phản ứng nhanh chóng như Nexon.

Đây là thực tế của mấy công ty làm game đó.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công DDoS không gây ảnh hưởng đến máy chủ ở Trung Quốc.

Một số game thủ LMHT Hàn Quốc réo tên Valve vì cho rằng công ty này

Một số người chơi game Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc đã phản đối công ty Valve vì cho rằng họ đã mỉa mai Riot Games.

Cùng Chuyên Mục

SofM từ chối lời đề nghị từ LPL vì người đặc biệt đã giúp đỡ anh
ESPORT

SofM từ chối lời đề nghị từ LPL vì người đặc biệt đã giúp đỡ anh

SofM đã chọn ở lại Việt Nam thay vì quay trở lại thi đấu tại LPL.

Fan phát hiện điểm yếu của T1 khi thua Gen.G
ESPORT

Fan phát hiện điểm yếu của T1 khi thua Gen.G

Z của Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã chứng minh sức mạnh của mình bằng chiến thắng 2-1 trước Iraq trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 7/10/2021. Các cầu thủ đã thi đấu quyết tâm và tỏ ra rất tự tin trước đối thủ mạnh. Đây là một bước tiến quan trọng cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Lehends dành cả ngày nghiên cứu T1, kết quả bất ngờ cho Canyon
ESPORT

Lehends dành cả ngày nghiên cứu T1, kết quả bất ngờ cho Canyon

GEN đã thua 2-0 trước T1, kết quả này đã làm bất ngờ cho Canyon và Lehends, dù họ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu đường dưới.

MC Minh Nghi tái xuất VCS sau thời gian nghỉ dưỡng
ESPORT

MC Minh Nghi tái xuất VCS sau thời gian nghỉ dưỡng

MC Minh Nghi sẽ trở lại làm MC tại VCS Mùa Xuân 2024 sau thời gian vắng bóng, bắt đầu từ tuần thi đấu thứ 7 của vòng bảng.

Gumayusi và Keria thống trị hoàn toàn ở LCK Mùa Xuân 2024 sau khi từng thua VCS
ESPORT

Gumayusi và Keria thống trị hoàn toàn ở LCK Mùa Xuân 2024 sau khi từng thua VCS

Cặp đôi Gumayusi - Keria thể hiện sự tiến bộ và thăng hoa qua từng trận đấu.

Riot gây "sốc" khi giới thiệu kỹ năng mới của Hwei trong ĐTCL mùa 11
ESPORT

Riot gây "sốc" khi giới thiệu kỹ năng mới của Hwei trong ĐTCL mùa 11

Hwei bị tước một khả năng độc đáo trước khi ra mắt ĐTCL mùa 11.