Tuy nhiên, sau các cập nhật mới của ngày 14.10, chiến thuật tấn công tốc độ/hiệu ứng đòn tấn công đã chính thức không còn được sử dụng nữa khi một thay đổi quan trọng được áp dụng - đó chính là việc xóa bỏ viên ngọc Nhịp Độ Chết Người.
Theo thông tin, từ lâu Ngọc Nhịp Độ Chết Người đã được biết đến với khả năng tăng tốc đánh mạnh mẽ - chỉ số quan trọng trong cách chơi này, cùng với đó là một công cụ quan trọng khác cho Varus - khả năng vượt qua giới hạn tốc đánh từ 2.5 đòn lên 10 đòn.
Trong bản cập nhật 14.9, Varus đã có thể sử dụng tốt sức mạnh tự nhiên của mình trong những trận chiến kéo dài để tạo ra một lượng sát thương mỗi giây ổn định, tuy nhiên trong phiên bản mới, việc giới hạn tốc độ đánh nội tại của từng tướng khiến cho việc này trở nên khá không thuận lợi. Dù Varus có tăng cường bao nhiêu sức mạnh tự nhiên, sát thương đầu ra của hắn cũng không thể được cải thiện.
Sự đối chiếu giữa cách xây dựng ở phiên bản 14.9 và 14.10 bị thay đổi khi Varus chuyển từ vị trí sử dụng Nhịp Độ Chết Người sang Mưa Kiếm và cách xây dựng trang bị tốc độ đánh đã được thay thế bằng Sát Lực hoàn toàn.
Dường như bạn vẫn có khả năng tiếp tục theo đuổi lối chơi xây dựng tốc đánh với Mưa Kiếm thay thế, tuy nhiên hiệu quả tăng tốc đánh mà nó mang lại chỉ là tạm thời và không thể duy trì lâu dài như Nhịp Độ Chết Người, điều này khiến cho lối chơi này mất bớt sức mạnh.
Hiện tại, có nhiều đề xuất được đưa ra với Riot Games là việc thêm vào nội tại của Varus một hiệu ứng phá bỏ giới hạn tốc độ đánh khi hạ gục, nhằm tránh lãng phí chất tướng của anh ta như hiện tại. Nếu không, rõ ràng phong cách chơi Sát Lực từ xa sẽ vẫn đáng giá hơn so với đánh chạy/hiệu ứng đòn đánh hiện tại của phiên bản 14.10.