ESPORT

Vietnam GameVerse 2024: Sự kiện hấp dẫn của cộng đồng game thủ Việt Nam

Vietnam GameVerse 2024 là sự kiện lớn mở cửa tự do trong hai ngày, thu hút hàng chục ngàn game thủ tham dự. Sự kiện quy tụ nhiều hoạt động khác nhau như giải đấu game, trò chơi, buổi giao lưu và trình diễn game mới.

Trong năm thứ hai tổ chức, Vietnam GameVerse đã mở rộng quy mô và chất lượng với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra trong hai ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Năm nay, không gian tổ chức Vietnam GameVerse đã được mở rộng ra bên ngoài nhà thi đấu với khu Wonderland để đáp ứng nhu cầu lớn từ cộng đồng yêu game, cosplay, doanh nghiệp và nhà phát hành.

Vietnam GameVerse 2024: Sự kiện hấp dẫn của cộng đồng game thủ Việt Nam
Không gian của Vietnam GameVerse đã được mở rộng ra ngoài nhà thi đấu để tạo ra khu Wonderland, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn từ cộng đồng yêu thích game, cosplay, doanh nghiệp và nhà phát hành.

Game Expo (9-18h)

Khu vực triển lãm Game Expo với hơn 50 gian hàng đến từ các nhà phát hành, công ty công nghệ, ẩm thực, truyện tranh, cosplay sẽ mở cửa từ 9h đến 18h trong hai ngày. Ban tổ chức sẽ trao nhiều phần quà và các gian hàng sẽ tặng quà cho những người check-in sớm nhất hàng ngày.

Hội chợ Game Expo được phân chia thành hai phần, bao gồm khu Game bên trong và khu Wonderland bên ngoài nhà thi đấu. Khu Game là nơi tập trung các gian hàng của các nhà phát hành, nhà sản xuất game trong nước và quốc tế như VNGGames, VTC, Garena, SohaGame, Gamota, Funtap, Gosu... Một số nhà phát hành lớn với hệ sinh thái game đa dạng sẽ có 3-4 gian hàng riêng phục vụ cho cộng đồng fan của từng trò chơi. Các gian hàng sẽ tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, trải nghiệm cùng minigame, trò chơi có thưởng.

Có hàng trăm trò chơi dự kiến sẽ xuất hiện tại sự kiện, trong đó có Liên Minh Huyền Thoại, Audition, Liên Quân Mobile, Alo Chủ Tướng, Lục Giới Phong Thần... với hàng chục nghìn phần quà có tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Ví dụ, VTC đã phát 30.000 phần quà như loa Harman Kardon, túi, gấu bông, mũ, pad chuột, cùng hàng trăm nghìn Vcoin và giftcode game có giá trị lên đến một triệu đồng. VNG cũng trao quà cho người check-in, thi đấu, chơi minigame, tổng giá trị 500 triệu đồng.

Khu vực Wonderland bao gồm các booth từ các công ty công nghệ như MSI, Logitech, FPT, Momo, cùng với các gian hàng ẩm thực từ Monster, TH, Number 1... Ngoài ra, khu vực này cũng sẽ tổ chức các buổi nhảy random, không gian cosplay để phục vụ cho các bạn trẻ đam mê hóa trang và muốn tìm hiểu về văn hóa đại chúng.

Diễn đàn Game Việt (9-12h ngày 11/5)

Chủ đề "Hành trình tỷ USD của ngành game Việt" được thảo luận tại Diễn đàn Game Việt. Trên sân khấu chính, các diễn giả bao gồm lãnh đạo cơ quan quản lý và đại diện của các doanh nghiệp hàng đầu sẽ trình bày 8 bài thuyết trình, phân tích chi tiết về các vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển của thị trường game. Đồng thời, sẽ có một phiên thảo luận với chủ đề "Vị thế của ngành game Việt trong hành trình đạt doanh thu tỷ USD".

Các chuyên gia sẽ cùng đánh giá về tình hình của thị trường game Việt Nam trong thời gian gần đây, đồng thời phân tích những yếu tố liên quan đến việc áp dụng công nghệ trong việc sản xuất game, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, và thu hút vốn để thúc đẩy ngành công nghiệp game.

Các phần tham luận sẽ đề cập đến nhiều khía cạnh mới về sự phát triển của ngành game Việt Nam, tương quan giữa game và giáo dục, vai trò của trí tuệ nhân tạo trong trải nghiệm chơi game, thách thức trong đào tạo nhân sự, và vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân...

Chung kết GameHub (14-17h ngày 11/5)

Cuộc thi tìm kiếm và đầu tư vào dự án game tiềm năng sẽ tổ chức chung kết tại sân khấu khu vực Wonderland. Đây là lần đầu tiên GameHub được tổ chức, thu hút hàng chục dự án tham gia. Sau vòng đề cử và thuyết trình, hội đồng chuyên môn đã chọn 6 dự án vào chung kết bao gồm The Scourge (thể loại kinh dị), Rune Seeker (chiến thuật theo lượt), Lacbird Intedify (game giáo dục), Silkroad Origin Mobile (nhập vai), Magic Typer (giáo dục), Animal Push Royale (nhập vai, battle royal).

Các đại diện của top 6 sẽ có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo, nhà đầu tư để chia sẻ về ý tưởng, sản phẩm, ưu điểm và kế hoạch phát triển. Những dự án tiềm năng sẽ được đánh giá và có cơ hội nhận được đầu tư lớn từ các doanh nghiệp, đối tác hợp tác.

Sự kiện Vietnam Game Awards sẽ diễn ra từ 19h đến 21h vào ngày 11/5.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2023, Vietnam Game Awards là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam nhằm tôn vinh các đơn vị, studio, cộng đồng và nhà phát hành đã đóng góp vào việc thúc đẩy ngành công nghiệp game đến cột mốc tỷ USD.

Trong mùa thứ hai, số lượng giải thưởng đã tăng từ 14 lên 22. Để có cơ hội nhận giải tại lễ trao giải diễn ra vào tối 11/5, các ứng cử viên phải vượt qua các vòng sơ loại và vòng chung kết, với điểm số được xác định dựa trên sự bình chọn của cộng đồng và đánh giá từ hội đồng chuyên môn. Trong cả hai vòng, đã có gần 800.000 lượt bình chọn từ độc giả cho các hạng mục khác nhau.

Sự kiện Vietnam Game Awards 2024 sẽ được trình diễn bởi ca sĩ Bích Phương và rapper Hieuthuhai.

Đấu trường Game Arena

Khu vực thi đấu cho game thủ, tuyển thủ và streamer được phân chia thành ba phần.

Phiên đầu tiên của sự kiện Truy Kích PC, do VTC tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 11/5. Đây là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất rất phổ biến trên nền tảng PC. Trò chơi này có hệ thống nhân vật phong phú, đa dạng vũ khí và các bản đồ được thiết kế dựa trên những địa điểm thực tế. Tại Game Arena, hai đội sẽ cùng nhau thi đấu 5 trận trên 5 bản đồ khác nhau. Mỗi trận sẽ bao gồm 25 hiệp và đội chiến thắng 13 hiệp đầu tiên sẽ giành chiến thắng cuộc thi.

Phiên thi đấu tiếp theo sẽ là trận đấu của Valorant, diễn ra từ 9h30 ngày 12/5. Trò chơi này do VNG phát hành, là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thi đấu theo đội 5v5. Dự kiến sẽ có 5 tuyển thủ chuyên nghiệp từ Team Flash và 5 KOL, được chia thành hai đội ngẫu nhiên. Người chơi sẽ điều khiển các đặc vụ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, mỗi đặc vụ có đặc tính và kỹ năng riêng. Phiên thi đấu này bao gồm 3 trận đấu ở 3 chế độ chơi khác nhau.

Cuối cùng, giải đấu Liên Quân Mobile do Garena tổ chức sẽ được diễn ra vào lúc 16h30 ngày 12/5. Đây là một trong những tựa game di động phổ biến nhất tại Việt Nam, thường được thi đấu tại các sự kiện lớn như ASIAD, SEA Games... Trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức 5v5 và đội One Star Esport, trước đây là VGaming, sẽ tham gia trong giải đấu này.

Cosplay Workshop (9h30 ngày 12/5)

Tại Vietnam GameVerse lần đầu tiên, cộng đồng yêu thích cosplay sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ với các cosplayer nổi tiếng từ nước ngoài. Hai cosplayer Momoko và Munoko, với kinh nghiệm hơn chục năm trong lĩnh vực hóa trang, sẽ tổ chức buổi gặp gỡ, chụp ảnh và ký tặng fan tại khu Wonderland.

Trong khi đó, Cosplay Workshop là một không gian thú vị dành riêng cho cộng đồng fan yêu thích văn hóa game, anime, manga. Người tham gia có thể học hỏi, trải nghiệm các kỹ năng đưa nhân vật từ trang sách ra đời thực thông qua việc trang điểm, làm tóc, lựa chọn phụ kiện và giả giọng nhân vật.

Chung kết Cosplay Contest (14-16h ngày 12/5)

Từ 45 bài dự thi ở vòng loại, ban tổ chức Cuộc thi Cosplay đã chọn ra 10 thí sinh để tham gia vào vòng chung kết. Các thí sinh sẽ thể hiện bài thi hóa trang trước ban giám khảo. Điểm số sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như sự phù hợp của trang phục với nhân vật, biểu cảm trên sân khấu, kịch bản biểu diễn, âm thanh, trang thiết bị, hiệu ứng sân khấu...

Đây là một sự kiện đa dạng màu sắc tại Vietnam GameVerse, nơi khán giả có thể thưởng thức những phần trình diễn hóa trang tài năng cùng với những tiết mục biểu diễn đặc sắc. Người hoặc đội chiến thắng sẽ được trao 15 triệu đồng tiền mặt. Người đứng thứ hai sẽ nhận được 10 triệu đồng, còn người giành giải ba sẽ được thưởng 5 triệu đồng. Các đội hoặc cá nhân còn lại trong top 10 sẽ nhận được một triệu đồng.

Cùng Chuyên Mục

BLV Văn Tùng gây tranh cãi vì so sánh Peanut và Canyon
ESPORT

BLV Văn Tùng gây tranh cãi vì so sánh Peanut và Canyon

Mặc dù BLV Văn Tùng đã xin lỗi về phát ngôn liên quan đến Peanut, nhưng cộng đồng fan vẫn tỏ ra phẫn nộ với hành động của anh.

Lịch thi đấu chung kết MSI 2024
ESPORT

Lịch thi đấu chung kết MSI 2024

Lịch thi đấu MSI 2023 đã được cập nhật với trận chung kết sắp diễn ra. Các đội tuyển đang chờ đợi để biết ai sẽ bước vào trận đấu cuối cùng và giành vé tham dự Chung kết Thế giới cho khu vực của mình.

Huấn luyện viên đội tuyển Valorant PRX gây sự cố dừng trận đấu vì đập bàn
ESPORT

Huấn luyện viên đội tuyển Valorant PRX gây sự cố dừng trận đấu vì đập bàn

HLV trưởng Alecks của đội tuyển Valorant Paper Rex đã gây ra sự cố dừng trận đấu khi đập bàn.

Faker hé lộ hình ảnh sau trận thua BLG, gây xót xa cho fan
ESPORT

Faker hé lộ hình ảnh sau trận thua BLG, gây xót xa cho fan

Dù chỉ nhìn vào hình ảnh của Faker, mọi người đều cảm thấy thương cảm.

T1 thất bại trước BLG vì không sử dụng cẩn thận bảo vật
ESPORT

T1 thất bại trước BLG vì không sử dụng cẩn thận bảo vật

T1 sở hữu một "bảo vật" nhưng chưa bao giờ phát huy tối đa sức mạnh của nó.

LMHT: BLG Bin chia sẻ về việc
ESPORT

LMHT: BLG Bin chia sẻ về việc 'ban 5 mid' trong ván 4 với T1

Sau khi đánh bại đội vô địch LMHT thế giới, BLG Bin đã chia sẻ nhiều thông tin về T1, bao gồm cách hạn chế sức mạnh của đội tuyển này.