ESPORT

VNG góp phần phát triển eSports tại Việt Nam

VNG đang nỗ lực xây dựng hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và hỗ trợ vận động viên quốc gia tham gia đấu trường quốc tế để phát triển nền thể thao điện tử Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Thể thao điện tử (eSports) đang tạo ra cơ hội lớn để phát triển kinh tế, được đánh giá là một ngành công nghiệp với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp. Giống như các môn thể thao khác, eSports mang lại giá trị kinh tế lớn, thậm chí vượt xa các môn thể thao truyền thống. Theo Newzoo, doanh thu của eSports vào năm 2022 dự kiến đạt gần 1,4 tỉ USD, tăng 21,8%. Dự kiến với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 8,1%, sẽ có hơn 640 triệu người theo dõi vào năm 2025. eSports cũng được đưa vào chương trình thi đấu của các giải thể thao quốc tế như SEA Games, ASIAD, được coi là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, vào năm 2020, thị trường game ước tính đạt 40 triệu người chơi, trong đó có 18 triệu người đã từng tham gia các bộ môn eSports. Theo Sách trắng TTĐT Việt Nam 2021 từ Hội TTĐT Giải trí Việt Nam, 80% người chơi dành nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với nội dung của eSports.

VNG đã có sự đóng góp quan trọng đối với eSports Việt Nam thông qua việc hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam (VIRESA) tại các sự kiện thể thao quốc tế. VNG là đối tác chiến lược của VIRESA tại SEA Games và ASIAD 19, tham gia vào việc tuyển chọn, hỗ trợ vận động viên, đánh giá năng lực thông qua các kế hoạch tập huấn và thi đấu. Ngoài ra, VNG cũng hợp tác với các công ty game hàng đầu thế giới để phát hành các tựa game nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu lớn nhất của VNG trong eSports là đưa bộ môn này gần với thể thao truyền thống, tôn trọng giải trí lành mạnh. VNG sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà phát triển game để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, đầu tư vào hệ thống giải đấu, hỗ trợ đội tuyển quốc gia và các CLB thể thao điện tử để chuyên nghiệp hóa đội ngũ VĐV, HLV và các hoạt động phụ trợ. Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến của VNG, đã chia sẻ. VNG luôn tổ chức các giải đấu eSports chuyên nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau như PUBG Mobile National Championship, League of Legends Vietnam Championship Series, tạo nền tảng vững chắc cho eSports phát triển thành công tại Việt Nam.

Tại ASIAD 19, đội tuyển eSports Việt Nam đã đạt vị trí top 4 trên Châu lục. Trước đó, ở SEA Games 32, eSports Việt Nam đã giành được tổng cộng 7 huy chương, trong đó có 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Đội tuyển eSports quốc gia cũng đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng toàn đoàn tại SEA Games 31 với 4 HCV và 3 HCB. Trong Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024, các tựa game của VNG đã xuất sắc đi vào vòng chung kết hạng mục The Golden Star – Game Thể thao điện tử. Trong hạng mục này, VNGGames đã được đề cử trong danh mục Game Thể thao điện tử xuất sắc nhất (bao gồm VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại và PUBG Mobile). Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại cũng đã được đại diện trong danh mục “Cộng đồng thể thao điện tử được yêu thích nhất”.

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 đã được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024, diễn ra vào ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.​

Cùng Chuyên Mục

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế APL 2024: Thể thức thi đấu Swiss lần đầu áp dụng
ESPORT

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế APL 2024: Thể thức thi đấu Swiss lần đầu áp dụng

16 đội tuyển từ các khu vực Arena of Glory (AOG), AoV Star League (ASL), Garena Challenger Series (GCS), và RoV Pro League (RPL) sẽ thi đấu để tranh giành tổng giải thưởng lên đến 500,000 USD.

ĐTCL 14.9: Sử dụng combo trang bị Tạo Tác để tạo ra sức mạnh hủy diệt
ESPORT

ĐTCL 14.9: Sử dụng combo trang bị Tạo Tác để tạo ra sức mạnh hủy diệt

20 trang bị Tạo Tác mới đã xuất hiện trong ĐTCL 14.9, tạo cơ hội cho cộng đồng thử nghiệm chiến thuật và đội hình mới.

Top 3 trang bị mới mạnh mẽ trong DTCL mùa 11
ESPORT

Top 3 trang bị mới mạnh mẽ trong DTCL mùa 11

Các trang bị mới trong DTCL mùa 11 đang có sức mạnh mạnh mẽ và ảnh hưởng lớn đến trận đấu.

Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất
ESPORT

Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng mới nhất của MSI 2024 để các bạn có thêm thông tin tham khảo.

Top 3 trang bị mới mạnh mẽ trong ĐTCL mùa 11 giúp game thủ chiến thắng dễ dàng
ESPORT

Top 3 trang bị mới mạnh mẽ trong ĐTCL mùa 11 giúp game thủ chiến thắng dễ dàng

Các trang bị mới sau đây đang có sức mạnh mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý.

Game thủ LMHT bị cảnh cáo vì ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận đấu
ESPORT

Game thủ LMHT bị cảnh cáo vì ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận đấu

Theo thông tin được chia sẻ gần đây, một game thủ đã nhận được cảnh cáo từ Riot Games vì việc chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.