ESPORT

VNG góp phần phát triển eSports Việt Nam

VNG đang tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao điện tử để đẩy mạnh phát triển của ngành này tại Việt Nam và mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế.

Môn thể thao điện tử (eSports) đang tạo ra cơ hội phát triển kinh tế lớn, được xem như một ngành công nghiệp với sự đầu tư chuyên nghiệp, toàn diện. Tương tự như các môn thể thao khác, eSports mang lại giá trị kinh tế đáng kể, thậm chí vượt trội hơn so với các môn thể thao truyền thống.

Theo Newzoo, doanh thu thể thao điện tử năm 2022 đạt gần 1,4 tỉ USD, tăng 21,8%. Dự tính, với tốc độ tăng trưởng mỗi năm là 8,1%, sẽ có hơn 640 triệu người theo dõi vào năm 2025. Thậm chí, eSports cũng được đưa vào chương trình thi đấu của các giải thể thao quốc tế như SEA Games, ASIAD.., được xem là nền kinh tế không khói của thế giới.

Năm 2020, thị trường game tại Việt Nam đã đạt con số ước tính là 40 triệu người chơi, trong đó có 18 triệu người đã từng tham gia các trò chơi eSports. Theo Sách trắng TTĐT Việt Nam 2021 của Hội TTĐT Giải trí Việt Nam, 80% người chơi đã dành nhiều thời gian hơn để tham gia vào các hoạt động eSports.

VNG góp phần phát triển eSports Việt Nam

Sự đóng góp của VNG vào eSports Việt Nam được thể hiện thông qua việc hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam (VIRESA) trong các sự kiện thể thao quốc tế. VNG đã là đối tác chiến lược của VIRESA tại SEA Games và gần đây là ASIAD 19, tham gia vào việc tuyển chọn vận động viên, hỗ trợ họ tham gia thi đấu và đánh giá năng lực thông qua các kế hoạch tập huấn và thi đấu cọ xát. Đồng thời, VNG cũng hợp tác với các công ty game lớn trên thế giới để phát hành nhiều tựa game "bom tấn" tại thị trường Việt Nam.

Mục tiêu lớn nhất của VNG trong lĩnh vực eSports là đóng góp vào việc đưa bộ môn này ngày càng gần với thể thao truyền thống, đặt sự giải trí lành mạnh lên hàng đầu. Để thực hiện mục tiêu này, VNG sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà phát triển game để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, đồng thời đầu tư vào hệ thống giải đấu, hỗ trợ đội tuyển quốc gia và các CLB thể thao điện tử nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ VĐV, HLV cũng như các hoạt động phụ trợ. Nhờ đó, VNG hy vọng sẽ nâng cao kết quả thi đấu, giành nhiều thành tích trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới", ông Lã Xuân Thắng - Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến của VNG chia sẻ.

VNG luôn đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các cuộc thi eSports chuyên nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau. Có thể kể đến nhiều giải đấu lớn như: PUBG Mobile National Championship, League of Legends Vietnam Championship Series...Những sự kiện đặc biệt như vậy đã tạo ra cơ sở vững chắc cho eSports và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam.

VNG góp phần phát triển eSports Việt Nam

Tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19, đội tuyển eSports Việt Nam đã đạt được vị trí top 4 trên Châu lục. Trước đó, tại SEA Games lần thứ 32, eSports Việt Nam đã giành được tổng cộng 7 huy chương, bao gồm 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Đội tuyển quốc gia eSports cũng đã xuất sắc đứng đầu toàn đoàn tại SEA Games lần thứ 31 với 4 HCV và 3 HCB.

Trong khuôn khổ Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024, loạt tựa game của VNG đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết hạng mục The Golden Star – Game Thể thao điện tử. Ở hạng mục này, VNGGames góp mặt ở đề cử Game Thể thao điện tử xuất sắc nhất (VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại và PUBG Mobile). Cộng đồng Liên Minh Huyền thoại cũng là đại diện góp mặt tại “Cộng đồng thể thao điện tử được yêu thích nhất”.

VNG góp phần phát triển eSports Việt Nam
VNG góp phần phát triển eSports Việt Nam

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 đã được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024, diễn ra vào ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Sự kiện được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp.

Bầu chọn cho VNGGames và các sản phẩm game tại vòng chung kết Vietnam Game Awards.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Emo nhận nhiều lời khen từ fan quốc tế sau khi bị cho là mắt xích yếu nhất của GAM
ESPORT

LMHT: Emo nhận nhiều lời khen từ fan quốc tế sau khi bị cho là mắt xích yếu nhất của GAM

Emo, một thành viên của đội tuyển GAM Esports đã chứng minh tiềm năng của mình trong trận đấu quyết định với đội tuyển Fnatic tại MSI 2024. Mặc dù trước đó anh được xem là mắt xích yếu nhất của đội nhưng Emo đã thi đấu xuất sắc và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng fan LMHT quốc tế.

Ghost of Tsushima trên PC không yêu cầu tài khoản PSN, nhưng có điểm yếu
ESPORT

Ghost of Tsushima trên PC không yêu cầu tài khoản PSN, nhưng có điểm yếu

Ghost of Tsushima đã ra mắt trên PC nhưng nhiều người chơi không có tài khoản PlayStation Network có thể gặp khó khăn.

Dấu hiệu tích cực cho T1 tại MSI 2024: Rơi vào bảng tử thần.
ESPORT

Dấu hiệu tích cực cho T1 tại MSI 2024: Rơi vào bảng tử thần.

Bảng đấu của đội T1 tại MSI 2024 được đánh giá là khó khăn, nhưng có thể là cơ hội để Faker và đồng đội giành ngôi vô địch.

Nâng cấp Kayn với 3 Ấn trong ĐTCL 14.9b
ESPORT

Nâng cấp Kayn với 3 Ấn trong ĐTCL 14.9b

Kayn là một trong những tướng phổ biến nhất trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11. Phiên bản 14.9b đã mở khóa nhiều biến thể hơn cho Kayn, giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng vị tướng này.

Levi chia sẻ ý kiến về SofM và TES Tian đồng tán thành
ESPORT

Levi chia sẻ ý kiến về SofM và TES Tian đồng tán thành

Levi cùng GAM Esports tiếp tục loại LOUD tại MSI 2024, thu hút sự chú ý của cộng đồng fan quốc tế.

Lịch thi đấu và kết quả Vòng phân nhánh MSI 2024
ESPORT

Lịch thi đấu và kết quả Vòng phân nhánh MSI 2024

MSI 2024 sẽ bắt đầu vòng phân nhánh từ ngày 7/5/2024 với sự tham gia của 8 đội tuyển hàng đầu thế giới.