ESPORT

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

VNGGames và Riot Games sẽ duy trì hợp tác chặt chẽ trong năm 2025 nhằm mang đến những trải nghiệm thể thao điện tử mới mẻ cho các đội tuyển và người hâm mộ tại Việt Nam.

Tại VNG Campus ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, VNGGames và Riot Games đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thực hiện kế hoạch Liên Minh Huyền Thoại Esports (LMHT Esports) cho năm 2025. Đồng thời, hai bên cũng đã chia sẻ những thông tin quan trọng trước khi diễn ra Vòng Chung Kết giải đấu Vietnam Championship Series 2024 Mùa hè (VCS 2024 Mùa hè) vào ngày 17 và 18 tháng 8 sắp tới.

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, giải VCS 2024 Mùa hè quay trở lại thi đấu với sự có mặt của khán giả trực tiếp, sau các mùa giải phải tổ chức online do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các tuyển thủ sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của giải đấu nhờ sự cổ vũ từ hơn 2000 người hâm mộ. Trong mùa giải năm nay, 3 đội tuyển là GAM Esports, Viking Esports và Team Whales sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra Nhà vô địch, đồng thời xác định hai đội đại diện cho VCS Mùa hè 2024 tham gia sự kiện Chung Kết Thế Giới 2024 sắp tới. Thêm vào đó, đội có thành tích tốt nhất trong giải đấu lần này, không bao gồm các đội khách mời, sẽ nhận được một suất tham dự giải đấu LMHT Esports mới ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) diễn ra vào năm 2025.

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

Mang thông điệp “Forever We Stand”, Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè chính là cơ hội để cộng đồng Thể thao điện tử Việt Nam tôn vinh những di sản được gây dựng từ quá khứ vinh quang của giải đấu, đồng thời hướng tới một tương lai rực rỡ và tươi sáng hơn trên những hành trình chinh phục mới. Các đội tuyển xuất sắc cùng với những tuyển thủ trẻ đầy tài năng hiện nay sẽ tiếp tục thắp sáng cảm hứng và duy trì tinh thần sôi nổi của VCS tại các đấu trường LMHT Esports quốc tế và khu vực trong thời gian tới.

Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè sẽ được tổ chức trong hai ngày 17 và 18 tháng 8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, địa chỉ 116, đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chung Kết Nhánh Thua

  • 17.08 (Thứ Bảy) - 18h00

Chung Kết Tổng

  • 18.08 (Chủ Nhật) - 18h00

Trong suốt hai ngày diễn ra Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Hè, khu vực xung quanh Nhà thi đấu Nguyễn Du sẽ đem đến cho người hâm mộ VCS nhiều trải nghiệm thú vị. Những hoạt động này bao gồm các gian hàng từ nhà tài trợ, những trò chơi hấp dẫn, khu vực chụp ảnh và cơ hội giao lưu - tương tác với các tuyển thủ và KOLs nổi tiếng trong cộng đồng LMHT. Bên cạnh đó, trước khi trận Chung Kết Tổng VCS 2024 Mùa Hè bắt đầu, sẽ có một màn khai mạc hứa hẹn sẽ để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc cho hơn 2000 khán giả tham dự.

“VCS đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ngày càng để lại nhiều ấn tượng hơn trên trường quốc tế của LMHT. Cuối tuần vừa qua, giải đấu đã thiết lập một kỷ lục mới về số lượt xem. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các fan đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các đội và tuyển thủ của VCS, cũng như gửi lời tri ân đến tất cả những tuyển thủ tại Việt Nam đã không ngừng thể hiện phong độ xuất sắc, thể hiện đậm nét tinh thần của VCS.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games.

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

Với việc đầu tư kỹ lưỡng trong công tác tổ chức và quản lý, giải đấu VCS 2024 Mùa hè đã giúp VCS giữ vị trí là một trong những hình mẫu hàng đầu cho các hoạt động Thể thao điện tử tại Việt Nam. Đồng thời, giải đấu cũng nâng cao và lan tỏa hình ảnh của Thể thao điện tử đến với công chúng, qua đó giúp cộng đồng dần có cái nhìn cởi mở và hiểu biết đúng đắn hơn về Esports.

Riot Games đặt ưu tiên hàng đầu cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là phát triển thêm thị trường Thể thao điện tử tại Việt Nam. Họ hướng tới việc đưa các Vận động viên và đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc nhất nước ta tham gia các giải đấu quốc tế, đồng thời tìm kiếm cơ hội tổ chức những giải đấu Thể thao điện tử hấp dẫn về Việt Nam.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè này sẽ mở ra một trang mới cho Thể thao điện tử tại Việt Nam. Vào năm tới, chúng ta có thể thấy các đội tuyển đại diện cho VCS có cơ hội thi đấu với những đội tuyển hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại một sân chơi hoàn toàn mới. Chúng tôi cũng ao ước rằng trong vài năm tới, Thể thao điện tử sẽ được công nhận là bộ môn thể thao và giải trí số một tại Việt Nam. Các vận động viên của chúng ta sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tìm thấy cho mình một con đường sự nghiệp mới, khiến cha mẹ và bản thân họ hãnh diện." - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games đã chia sẻ thêm.

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

Thông qua sự hợp tác trong việc triển khai kế hoạch Esports cho trò chơi Liên Minh Huyền Thoại năm 2025, VNGGames và Riot Games đặt mục tiêu tổ chức một giải đấu quy mô toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, quy tụ những đội tuyển hàng đầu từ các nước trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Mục tiêu của giải là xây dựng một đấu trường liên khu vực mới, nơi các tuyển thủ xuất sắc nhất có thể thi đấu, mang đến những trận đấu phong phú, hấp dẫn và tạo ra những cuộc cạnh tranh đầy mới mẻ. Đây sẽ là một trong năm giải đấu hàng đầu trong thời gian tới. Giải đấu dự kiến có sự tham gia của 8 đội và sẽ áp dụng mô hình thi đấu Thăng hạng - Xuống hạng.

Giải đấu sẽ có sự tham gia của 4 đội tuyển Đối tác, với mục tiêu hỗ trợ Ban tổ chức thiết lập các tiêu chí về khả năng cạnh tranh cũng như phát triển bền vững. Bên cạnh đó, sẽ có 4 suất Khách mời, trong đó có 2 suất được lựa chọn dựa trên thành tích thi đấu trong các giải Mùa hè, còn 2 suất kia sẽ dành cho các Khách mời Đặc biệt. Mục tiêu là đảm bảo sự đại diện đa dạng từ các khu vực khác nhau, đồng thời vẫn giữ được môi trường cạnh tranh.

VNGGames và Riot Games hợp tác tổ chức Liên Minh Huyền Thoại Esports 2025

“VNGGames đã giữ vai trò đối tác lâu dài của chúng tôi trong việc phát hành sản phẩm và tổ chức các hoạt động thể thao điện tử cho các tựa game của Riot Games kể từ năm 2020. Với tinh thần đó, chúng tôi rất tự hào về việc duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững với VNGGames từ năm 2025. VNGGames sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm thể thao điện tử của Liên Minh Huyền Thoại, đậm chất văn hóa Việt dành cho người hâm mộ, bao gồm cả việc quảng bá giải đấu APAC mới trong cộng đồng. VNGGames cũng sẽ là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các nội dung đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của khán giả.” - Ban Chee, Giám đốc VCS, đã chia sẻ lý do về sự tiếp tục hợp tác với VNGGames.

Cùng Chuyên Mục

ĐTCL 14.16: Thử nghiệm đội hình Pháp Sư reroll mới với Syndra
ESPORT

ĐTCL 14.16: Thử nghiệm đội hình Pháp Sư reroll mới với Syndra

Syndra đã bị nerf (giảm sức mạnh), nhưng vẫn là một quân cờ quan trọng, có thể phối hợp tốt với nhiều đội hình khác nhau, đặc biệt là trong chiến thuật Pháp Sư reroll như đã mô tả dưới đây.

LMHT: Cập nhật Lịch thi đấu Chung Kết Thế Giới 2024
ESPORT

LMHT: Cập nhật Lịch thi đấu Chung Kết Thế Giới 2024

Bài viết này của Mọt sẽ cung cấp thông tin liên tục về lịch thi đấu của Chung Kết Thế Giới 2024, giải đấu lớn nhất trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

"LMHT: Riot Games Công Bố Tương Lai Của VCS"
ESPORT

"LMHT: Riot Games Công Bố Tương Lai Của VCS"

Riot Games vừa tổ chức một buổi họp báo với sự tham gia của các cơ quan truyền thông và đại diện ban tổ chức giải đấu APAC League.

ĐTCL Mùa 12: Lỗi Dịch Thuật Lõi Công Nghệ Khiến Người Chơi Bối Rối
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Lỗi Dịch Thuật Lõi Công Nghệ Khiến Người Chơi Bối Rối

Lõi Công Nghệ này thật sự rất hữu ích, tuy nhiên lại không nhận được sự quan tâm từ game thủ ĐTCL trong mùa 12.

Người đàn ông nhanh nhất thế giới là fan T1 Faker, háo hức chơi LMHT sau Olympic Paris 2024.
ESPORT

Người đàn ông nhanh nhất thế giới là fan T1 Faker, háo hức chơi LMHT sau Olympic Paris 2024.

Faker, ngôi sao nổi tiếng trong giới game, thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới, ngay cả khi đứng cạnh những vận động viên xuất sắc vừa giành HCV Olympic với tốc độ chớp nhoáng ở cự ly 100m.

kkOma cảm ơn Faker vì đã kiên trì đồng hành cùng T1 vượt qua thử thách
ESPORT

kkOma cảm ơn Faker vì đã kiên trì đồng hành cùng T1 vượt qua thử thách

Faker tiếp tục kiên cường chiến đấu với COVID-19 để hỗ trợ đội T1, đúng vào lúc họ cần những điểm số quan trọng để đủ điều kiện tham dự playoffs LCK Mùa Hè 2024.