Microsoft đang tiến hành một cuộc cách mạng lớn đối với thương hiệu game nổi tiếng Xbox, Halo. Trong thông báo mới nhất, công ty đã tiết lộ những thay đổi quan trọng khi 343 Industries, đội ngũ phát triển chịu trách nhiệm tạo ra các tựa game trong loạt sản phẩm này từ Halo 4 năm 2012, sẽ chính thức đổi tên thành Halo Studios. Sự chuyển mình này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho cộng đồng game thủ.
Halo Studios đang thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện không chỉ bằng việc đổi tên mà còn thông qua việc thay đổi công cụ phát triển. Theo thông tin từ trang Xbox Wire, đội ngũ này đã quyết định loại bỏ công cụ đồ họa Slipspace nội bộ để thay thế bằng Unreal Engine 5 của Epic. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho các tựa game tương lai.
Trong một cuộc trò chuyện gần đây, Giám đốc Nghệ thuật Chris Matthews đã chia sẻ quyết định của studio về việc chuyển hướng từ công cụ Slipspace. Công cụ này ban đầu được phát triển cho Halo Infinite, sản phẩm cuối cùng của nhóm. Tuy nhiên, studio cũng nhận thấy giá trị của các yếu tố từ công cụ Blam do Bungie phát triển cho tựa game Halo đầu tiên vào năm 2001. Điều này cho thấy sự kết hợp giữa di sản và đổi mới trong hành trình phát triển game hiện tại.
Matthews cho biết rằng một số thành phần của Slipspace đã tồn tại gần 25 năm. Mặc dù 343 Industries đã không ngừng nâng cấp nền tảng này, nhưng vẫn có nhiều tính năng trong Unreal Engine mà Epic Games đã phát triển trong một thời gian dài. Việc sao chép những khía cạnh này trong Slipspace sẽ đòi hỏi một khối lượng thời gian và tài nguyên đáng kể.
Halo Studios đã chính thức chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5, mở ra cơ hội tuyển dụng nhân lực mới. Với nền tảng này, họ có thể dễ dàng tìm kiếm những ứng viên đã quen thuộc với công cụ của Epic, giúp tăng tốc độ phát triển các tựa game trong tương lai. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian đào tạo mà còn tạo ra một đội ngũ mạnh mẽ hơn, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm chơi game đẳng cấp.
Đội ngũ phát triển vừa hoàn thành một dự án mang tên Project Foundry. Dự án này không phải là một tựa game Halo mới hay chỉ đơn thuần là một bản demo công nghệ. Thay vào đó, Project Foundry được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 5, với quy trình làm việc nghiêm ngặt và mức độ trung thực tương đương với các tựa game chính thức. Điều này cho thấy nỗ lực của đội ngũ trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao.
Project Foundry đem đến cho người chơi ba môi trường độc đáo và hấp dẫn. Đầu tiên, bạn sẽ lạc vào bối cảnh quen thuộc của Halo, nơi Master Chief đấu tranh với hai Covenant Elite giữa rừng cây xanh tươi. Tiếp theo là một địa điểm đông lạnh, đầy thử thách cho các chiến binh. Cuối cùng, Blightlands xuất hiện như một vùng đất hoang tàn, bị tàn phá bởi sự tấn công của loài sinh vật ngoài hành tinh Flood. Mỗi môi trường hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và kịch tính chưa từng có.
Tựa game mới từ Halo Studios vẫn còn chưa có ngày phát hành, nhưng studio này đang nỗ lực phát triển nhiều tựa game đồng thời. Pierre Hintze, trưởng studio, nhấn mạnh rằng việc chuyển sang Unreal Engine 5 đã mở ra cơ hội để họ tập trung hoàn toàn vào việc tạo ra những trải nghiệm mới với chất lượng tốt nhất. Các game thủ có thể hy vọng vào những sản phẩm đột phá trong tương lai gần.