GAME ONLINE

Bản mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14: Một sự "tái sinh" như A Realm Reborn.

Naoki Yoshida, giám đốc của trò chơi Final Fantasy 14, hy vọng rằng bản mở rộng Dawntrail sắp tới sẽ là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của trò chơi trong tương lai. Ông tin rằng bản mở rộng này sẽ mang đến nhiều nội dung mới, đồng thời cải thiện và mở rộng thế giới của trò chơi. Yoshida hy vọng rằng với sự hỗ trợ từ cộng đồng người chơi, Final Fantasy 14 sẽ tiếp tục phát triển và tồn tại trong nhiều năm tới.

A Realm Reborn đã ra mắt từ lâu, nhưng hầu hết các game thủ Final Fantasy 14, bất kể cũ hay mới, đều biết nó như một phiên bản "khôi phục cài đặt ban đầu" cho trò chơi này. Khi FF14 mới ra mắt và gặp phải sự chỉ trích từ cả cộng đồng và người chơi, Naoki Yoshida và nhóm của anh đã được giao trọng trách để cứu vớt trò chơi. Họ đã thực hiện điều kỳ diệu đó bằng cách xóa sạch toàn bộ lục địa Eorzea bằng một cú đòn thịnh nộ từ Bahamut trên trời. Sau đó, trò chơi đã được xây dựng lại và hồi sinh mạnh mẽ, trở thành một trong những tựa game MMORPG hay nhất từ đó đến nay.

Hơn một thập kỷ sau đó, có vẻ như Yoshida đang lên kế hoạch tương tự cho bản mở rộng Dawntrail sắp tới, khi muốn nó cũng sẽ đóng vai trò như một sự "tái sinh" cho Final Fantasy 14, mặc dù sẽ mang tới ít cái chết và đau khổ hơn rất nhiều. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Famitsu (được dịch bởi người dùng Twitter aitakimochi và RPG Site), Yoshida đã nói về việc Dawntrail sẽ không đóng vai trò là diễn biến của cốt chuyện mà giống như một minh chứng cho thấy các nhà phát triển tại CBU3 đã cải thiện như thế nào trong những năm qua.

Yoshida đã tuyên bố rằng Dawntrail sẽ "đáng tin hơn ba hoặc bốn lần" so với bất cứ thứ gì người chơi từng trải nghiệm trước đây và sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng sẽ đánh dấu sự thay đổi hướng đi của Final Fantasy 14. Tất nhiên, câu chuyện của Dawntrail vẫn sẽ có những điểm bối rối, giới thiệu các nhân vật và địa điểm mới cho Chiến binh Ánh sáng, nhưng có vẻ như kế hoạch của Yoshida là biến bản mở rộng sắp tới trở thành một bản khởi đầu mới với các tính năng mới đã được công bố.

Job mới Viper có vẻ như sẽ là một class cận chiến thiên về tốc độ

Bản mở rộng đã giới thiệu 2 job mới là Viper và Pictomancer, cũng như việc bổ sung Hrothgar nữ, cho thấy rằng Yoshida và nhóm của mình đang cố gắng để cải thiện trải nghiệm chơi game. Ngoài ra, việc cập nhật đồ họa ấn tượng đang được thực hiện cũng cho thấy rằng Dawntrail sẽ tập trung nhiều hơn vào nội dung hơn là cốt truyện. Với kinh nghiệm phát triển Final Fantasy 14 trong suốt thập kỷ qua, nhà phát triển tự nhiên muốn áp dụng chúng để nâng cao chất lượng tựa game và chuẩn bị cho thập kỷ tiếp theo.

Pictomancer sẽ là một class pháp sư sử dụng màu vẽ như phương tiện để thi triển ma thuật

Rất không may, chúng ta vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể cho Dawntrail, chỉ có một thời điểm mơ hồ vào Mùa hè năm 2024. Tuy nhiên, trước thời điểm đó, sẽ có rất nhiều nội dung mới được ra mắt, bao gồm cả việc giới thiệu nhân vật nữ Hrothgar mới mang tên Wuk Lamat, mà người chơi có thể trải nghiệm trong Patch 6.55 vào ngày 16 tháng 1.

Cùng Chuyên Mục

Ưu thế của các tướng đường phép trong meta LMHT đầu năm 2024
GAME ONLINE

Ưu thế của các tướng đường phép trong meta LMHT đầu năm 2024

Các vị tướng đường trên đã trở thành sát thủ thực sự khi có khả năng gây sát thương phép đột ngột.

Game Genshin Impact: Nếu skip, game thủ sẽ hối hận vì bỏ lỡ nhân vật quan trọng
GAME ONLINE

Game Genshin Impact: Nếu skip, game thủ sẽ hối hận vì bỏ lỡ nhân vật quan trọng

Gần đây, cộng đồng Genshin Impact đã nảy sinh một chủ đề mới xoay quanh nhân vật mà người chơi hối hận nhất khi bỏ qua. Mọi người đã đồng lòng đồng ý với một câu trả lời nhất định.

Cấu hình Helldivers 2 trên PC và xác nhận tính năng Multiplayer quan trọng
GAME ONLINE

Cấu hình Helldivers 2 trên PC và xác nhận tính năng Multiplayer quan trọng

Arrowhead, nhà phát triển của trò chơi Helldivers, vừa tiết lộ thông tin về các mức cấu hình của Helldivers 2 cùng với việc xác nhận tính năng chơi đa người chơi vô cùng quan trọng.

Call of Duty: Modern Warfare 3 hợp tác với The Boys, thêm hai nhân vật quen thuộc
GAME ONLINE

Call of Duty: Modern Warfare 3 hợp tác với The Boys, thêm hai nhân vật quen thuộc

Sau khi hợp tác thành công với Call of Duty Modern Warfare 2 Mùa 4, The Boys sẽ xuất hiện trong Modern Warfare 3 với sự tham gia của hai nhân vật, một là nhân vật quen thuộc và một là nhân vật mới.

Honkai: Star Rail 2.0 ra mắt Nón Ánh Sáng mới cho game thủ
GAME ONLINE

Honkai: Star Rail 2.0 ra mắt Nón Ánh Sáng mới cho game thủ

Tin tức mới nhất đã tiết lộ rằng Honkai: Star Rail sẽ bổ sung thêm 7 loại Nón Ánh Sáng mới vào cửa hàng Kỳ Trân Bảo Ngọc.

Bằng Kiều chuẩn bị "quà Tết" cho người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ
GAME ONLINE

Bằng Kiều chuẩn bị "quà Tết" cho người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ

Lần đầu tiên, ca sĩ Bằng Kiều và nhà sản xuất âm nhạc Masew đã hợp tác để tạo ra một sản phẩm âm nhạc đặc biệt dành riêng cho cộng đồng game thủ trong dịp Tết. Sản phẩm này được phát hành kèm theo game Võ Lâm Truyền Kỳ và được đánh giá là một "siêu phẩm".