Peridot, một trò chơi thú cưng ảo của Niantic, sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh (generative AI) để giúp những loài vật ngoài hành tinh có màu sắc đáng yêu trong trò chơi hành xử giống như thú cưng của người chơi hơn. Bắt đầu từ bản cập nhật hôm nay, thuật toán của Niantic sẽ phân tích các đối tượng trong thế giới thực được ghi lại trong trò chơi thông qua camera trên điện thoại người chơi, sau đó biến chúng thành các từ để phân tích ngữ pháp bằng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) - trong trường hợp này là phiên bản tùy chỉnh của chương trình Llama 2.
Ngoài ra, mỗi loại thú cưng gọi là Dots sẽ được có một hồ sơ tính cách cá nhân - giống như các loại Pokémon khác - được đưa vào LLM. Sau đó, Peridot sẽ hỏi LLM về cách một Dot có tính cách cụ thể tương tác với các vật thể xungs quanh nó. Mô hình ngôn ngữ sẽ cho câu trả lời về cách các Dot phản ứng trong trò chơi. Theo Niantic, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp trò chơi tận dụng tốt hơn các nội dung hoạt hình ít được sử dụng, tức là những nội dung mà các nhà phát triển gặp khó khăn trong việc lập trình các tình huống sử dụng. Niantic chia sẻ: "Nhờ hệ thống AI mới, những hoạt hình đó hiện nay đã trở thành một phần của danh sách phản ứng có thể xảy ra". Nhà phát triển hy vọng rằng việc sử dụng AI này sẽ làm cho thú cưng trong Peridot trở nên trông giống thật hơn.