Trong cuộc họp báo kết thúc năm tài chính 2023 của CD Projekt Red, Giám đốc điều hành và phó chủ tịch Karolina Gnaś đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ.
Nếu một trò chơi được đánh giá theo tiêu chuẩn "AAAA" thì các sản phẩm của chúng tôi như The Witcher hay Cyberpunk 2077 sẽ được xếp hạng là "AAAAA".
Nếu ai đó chú ý, họ sẽ nhận ra rằng đây là một cách nói mỉa mai đến những tuyên bố trước đó của Ubisoft. Đầu năm, Ubisoft tự hào giới thiệu Skull & Bones là một trò chơi có tiêu chuẩn AAAA. Giám đốc điều hành Yves Guillemot cũng tự tin cho biết rằng Skull & Bones sẽ đặt ra một chuẩn mực mới cho các tựa game bom tấn với kinh phí đầu tư lớn, chất lượng hàng đầu, công nghệ tiên tiến và hỗ trợ trực tuyến hoàn hảo.
Để chứng minh chất lượng của Skull & Bones, Ubisoft đã quyết định phát hành trò chơi này với giá 70USD, khẳng định rằng đây là một mức giá hợp lý và các nhà đầu tư không cần lo lắng về doanh thu của trò chơi này.
Được quảng bá một cách ồn ào và ca ngợi đến mức không tưởng là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên những gì mà Skull & Bones thể hiện ngay từ ngày ra mắt lại không hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng của Ubisoft. Cụ thể hơn, trò chơi này đang nhận được rất nhiều lời chỉ trích từ các trang web chuyên ngành và tạp chí đánh giá uy tín. Thậm chí nhiều nhà phê bình còn không ngần ngại đánh giá Skull & Bones là "dưới mức trung bình".
Chuyên trang IGN đã đưa ra một đánh giá cho biết: "Skull & Bones không phải là một sản phẩm kế thừa từ Assassin's Creed 4: Black Flag mà nhiều game thủ mong đợi. Game có quá nhiều điểm yếu trong quá trình phát triển cũng như gameplay quá yếu kém".
Không chỉ vậy, một chuyên gia đánh giá game của PC Invasion đã đánh giá trò chơi 4 điểm và cho rằng: "Thay vì tạo ra một trò chơi thế giới mở hấp dẫn như nhiều người mong đợi, Skull & Bones lại khiến chúng ta cảm thấy nó còn tồi tệ hơn cả World of Warships".