Spin-off dành cho thiết bị di động của thương hiệu Fire Emblem đã ra mắt vào ngày 2 tháng 2 năm 2017 và vẫn duy trì được sự hứng thú cho đến ngày nay trong khi nhiều dự án di động khác của Nintendo đã thất bại. Tựa game này đã tạo nên một di sản to lớn với tổng doanh thu vượt qua bất kỳ trò chơi nào khác trong lịch sử sê-ri Fire Emblem. Hiện tại, Fire Emblem Heroes đã mang về cho Nintendo hơn 1 tỷ USD.
Fire Emblem đã tìm thấy một vị trí thoải mái trên các thiết bị di động, vượt qua cả trò chơi Mario nổi tiếng trên toàn cầu (Dr. Mario World đã đóng cửa, còn Super Mario Run và Mario Kart Tour đã ngừng cập nhật nội dung mới). Fire Emblem Heroes vẫn duy trì lịch cập nhật hàng tuần trong bảy năm qua và không có dấu hiệu thay đổi. Trò chơi này tiếp tục kiếm tiền từ số lượng người chơi tương đối nhỏ bằng cách liên tục phát triển và cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau để thu hút người chơi tiếp tục chi tiêu. Trở lại năm 2017, Fire Emblem Heroes đã đặt mục tiêu trở thành nơi tụ hợp các nhân vật từ loạt game Fire Emblem để tạo thành một đội hình bốn người và vượt qua một số nội dung PvE hạn chế. Trò chơi di động này thừa hưởng công thức gameplay cốt lõi từ loạt game chính, bao gồm việc tăng cấp cho nhân vật, mở khóa kỹ năng mới và tham gia các trận chiến theo lượt để hoàn thành các mục tiêu đơn giản như tiêu diệt tất cả kẻ thù trên bản đồ.
Về mặt giao dịch vi mô, ban đầu người chơi chủ yếu chi tiền xoay quanh cơ chế gacha của Heroes. Nhưng không lâu sau đó, các nhà phát triển đã đưa ra giải pháp thay đổi trò chơi dưới dạng một cơ chế mới: đó là kế thừa kỹ năng, cho phép người chơi trao kỹ năng của nhân vật này cho nhân vật khác. Sự thay đổi khéo léo trên vẫn là cơ chế trung tâm của trò chơi sau bảy năm, khuyến khích người chơi tiếp tục thu thập các nhân vật mới. Và đến năm 2024, Fire Emblem Heroes đã vượt qua ranh giới của thể loại game nhập vai chiến lược. Trong khi duy trì công thức Fire Emblem cốt lõi ở nhiều chế độ, Heroes cũng phát triển nhiều nội dung phụ, tận dụng toàn bộ các cơ chế và thể loại phổ biến trên thiết bị di động, bao gồm chế độ trò chơi nhịp điệu được giới thiệu vào năm 2018, chế độ raid vào năm 2019 hay chiến đấu tự động vào năm 2020. Heroes cũng có chế độ afk (idle), chế độ mô phỏng game nông trại, nấu ăn cũng như các chế độ cạnh tranh xoay quanh cộng đồng, v.v. Fire Emblem Heroes hiện cung cấp mọi thể loại game gói trong một trò chơi, mang đến cho tất cả mọi người một lý do để trải nghiệm nó. Về mặt giao dịch vi mô, ban đầu người chơi chủ yếu chi tiền xoay quanh cơ chế gacha của Heroes. Tuy nhiên, không lâu sau đó, các nhà phát triển đã đưa ra giải pháp thay đổi trò chơi dưới dạng một cơ chế mới: đó là kế thừa kỹ năng, cho phép người chơi trao kỹ năng của nhân vật này cho nhân vật khác. Sự thay đổi khéo léo này vẫn là cơ chế trung tâm của trò chơi sau bảy năm, khuyến khích người chơi tiếp tục thu thập các nhân vật mới. Và đến năm 2024, Fire Emblem Heroes đã vượt qua ranh giới của thể loại game nhập vai chiến lược. Trong khi duy trì công thức Fire Emblem cốt lõi ở nhiều chế độ, Heroes cũng phát triển nhiều nội dung phụ, tận dụng toàn bộ các cơ chế và thể loại phổ biến trên thiết bị di động, bao gồm chế độ trò chơi nhịp điệu được giới thiệu vào năm 2018, chế độ raid vào năm 2019 hay chiến đấu tự động vào năm 2020. Heroes cũng có chế độ afk (idle), chế độ mô phỏng game nông trại, nấu ăn cũng như các chế độ cạnh tranh xoay quanh cộng đồng, v.v. Fire Emblem Heroes hiện cung cấp mọi thể loại game gói trong một trò chơi, mang đến cho tất cả mọi người một lý do để trải nghiệm nó.
Tóm lại, Heroes là một câu chuyện thành công. Đây là trò chơi Fire Emblem có doanh thu cao nhất và là trò chơi di động sinh lời nhất của Nintendo. Tựa game này chắc chắn đã vượt xa những gì Nintendo từng kỳ vọng vào năm 2017 - khi hãng sản xuất trò chơi Nhật Bản mới gia nhập thị trường game điện thoại.