Mặc dù Palworld mới chỉ ra mắt ở dạng truy cập sớm, trò chơi đã nhanh chóng để lại dấu ấn mạnh mẽ trong những ngày đầu tiên. Chỉ trong vòng 6 ngày, Palworld đã tiêu thụ hơn 8 triệu bản, chứng tỏ vị thế vững vàng của nó trong ngành công nghiệp game toàn cầu. Thêm vào đó, Palworld hiện đang nắm giữ vị trí thứ 3 về lượng truy cập đồng thời trên Steam, chỉ xếp sau PUBG và Black Myth Wukong. Điều này cho thấy sức hút và tiềm năng phát triển đáng kinh ngạc của trò chơi này.
Với những thành tích ấn tượng, Palworld gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tựa game này lại không có bất kỳ đề cử nào tại The Game Awards 2024. Sự thiếu vắng này đã làm dấy lên làn sóng bức xúc từ những người yêu thích game, khi họ cảm thấy ban tổ chức của The Game Awards đang bỏ qua những nỗ lực và thành công nổi bật của Pocketpair.
Việc Palworld vắng mặt tại sự kiện này có thể dễ dàng lý giải. Trò chơi hiện vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm, chưa hoàn thiện về kỹ thuật. Nhiều lỗi vẫn còn tồn tại và lượng nội dung cũng khá hạn chế. Hơn nữa, Palworld đang đối mặt với một vụ kiện trị giá 10 triệu yên, điều này càng khiến cho quá trình ra mắt chính thức của trò chơi trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.
Bên cạnh sự vắng mặt của Palworld, sự kiện The Game Awards cũng không tránh khỏi nhiều tranh cãi liên quan đến các đề cử. Một trong những chủ đề nóng nhất chính là hạng mục Game of the Year. Các tựa game bom tấn như Astro Bot, Black Myth: Wukong, Balatro và Metaphor: Refantazio đang cạnh tranh gay gắt. Thế nhưng, những ứng viên khác như Elden Ring: Shadow of the Erdtree và Final Fantasy 7 Rebirth lại nhận được không ít phản ứng trái chiều từ cộng đồng game thủ.
The Game Awards vừa quyết định cho phép các phiên bản mở rộng DLC và những bản game làm lại tranh tài cùng các trò chơi gốc trong năm 2024. Quyết định này khiến không ít game thủ bày tỏ sự bất mãn. Họ cho rằng điều này không công bằng đối với những sản phẩm đã trải qua nhiều năm phát triển, từ hình ảnh tính năng đến nội dung và lối chơi mới. Nỗi lo lắng này phản ánh sự cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp game, nơi giá trị sáng tạo và công sức đầu tư cần được tôn trọng.