Marvel Rivals đã tạo nên cơn sốt toàn cầu khi tựa game bắn súng anh hùng này nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu người chơi chỉ trong vài ngày ra mắt. Sự thành công này diễn ra trong bối cảnh Concord, một sản phẩm tương tự của Sony, đã bị khai tử ngay sau khi ra mắt. Trước tình hình đó, Thaddeus Sasser, giám đốc của Marvel Rivals, đã rất cẩn trọng trong việc phát triển và giới thiệu tựa game này.
Trong một tập podcast được ghi âm trước khi Marvel Rivals ra mắt, Sasser đã chia sẻ những suy nghĩ về cái chết bất ngờ của Concord. Ông cho biết rằng khác với Marvel Rivals, Concord không mang lại giá trị độc đáo nào cho người chơi. Điều này khiến người chơi không có động lực để trải nghiệm tựa game mới mà vẫn giữ thói quen với những tựa game cũ mà họ đã quen thuộc.
Chi phí chuyển đổi là một khái niệm quan trọng trong ngành game. Chẳng hạn, khi một người chơi đã đầu tư thời gian và tiền bạc vào Overwatch, họ có thể cảm thấy khó khăn trong việc chuyển sang tựa game khác, nhất là khi sở hữu nhiều skin đặc biệt như 15 skin cho nhân vật Pharah. Điều này không chỉ thể hiện sự gắn bó với trò chơi mà còn cho thấy mức độ đầu tư của người chơi trong thế giới ảo.
Trong bối cảnh ngành công nghiệp game hiện nay, nhiều studio gặp khó khăn và phải ngừng hoạt động, việc thu hút người chơi ngay từ giai đoạn đầu là vô cùng quan trọng nhưng không đảm bảo sẽ thành công. Marvel Rivals có được một cộng đồng đáng kể trên Discord cùng với một số phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, Sasser vẫn tỏ ra thận trọng và chờ đợi thời điểm thích hợp để mọi thứ phát triển thuận lợi.
Khi làm việc trong ngành phát triển trò chơi, sự lo âu về phản hồi từ khán giả là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí, nhiều nhà phát triển đều nhận thấy rằng không ai có thể dự đoán chính xác xu hướng của thị trường game, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại. Có những tựa game được kỳ vọng sẽ thành công nhưng lại thất bại thảm hại. Ngược lại, không ít trò chơi không được mấy ai tin tưởng lại bùng nổ thành công ngoài sức tưởng tượng. Điều này cho thấy, việc dự đoán phản ứng của khán giả là một thách thức lớn mà mọi nhà phát triển đều phải đối mặt. Sự không chắc chắn này luôn tồn tại và khiến mọi người phải suy nghĩ nhiều hơn về sản phẩm của mình.
Marvel Rivals đã chính thức ra mắt và ghi nhận sự thành công vượt trội. Đến nay, tựa game này đã thu hút gần mười triệu người chơi, với hàng trăm nghìn người cùng tham gia trải nghiệm trong cùng một thời điểm. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ phát triển. Tuy nhiên, thành công này chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn của Marvel Rivals.