Một chuyên gia về Counter Strike 2 đã phát hiện một lỗi nghiêm trọng liên quan đến bộ đếm FPS của trò chơi này, khi thành viên trong đội di chuyển cùng nhau qua các khu vực trên bản đồ và tạo ra tình huống sụt FPS. Việc này có thể làm cho đối thủ tirn dụng như một bản "wallhack nhẹ".
Ľuboš "HenkkyG" Ilko, một thành viên của đội tuyển eSuba, đã phát hiện ra lỗi này trong một video được đăng trên Twitter vào ngày 4 tháng 2 vừa qua. Trong đoạn video, đội Terrorist đang di chuyển qua một khu vực đầm nước và tiến vào khu B trên bản đồ Ancient. Mặc dù HenkkyG không nhìn thấy bất cứ điều gì trên bản đồ của mình, nhưng mức FPS bất ngờ biến đổi khi đối thủ chạy về phía anh, điều này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.
Anh giải thích rằng: "Trên bản đồ Ancient, bạn có thể dễ dàng nhận được thông tin về việc phía Terrorist đang tấn công B hoặc có bao nhiêu người đang tiến vào khu B chỉ bằng cách xem FPS của mình. Ví dụ: Nếu FPS giảm xuống 400, đó là một cuộc tấn công B nhanh chóng, còn nếu không, chỉ đơn giản là một cuộc tấn công cơ bản."
Thông tin quan trọng như vậy có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự toàn vẹn của các trận đấu Premier hoặc thậm chí là các trận đấu chuyên nghiệp. Có thể, điều này không chỉ xảy ra trên bản đồ Ancient. Các bản đồ khác như Anubis và Overpass cũng có các vùng nước tương tác, nhưng không giống như Ancient, những địa điểm này không gần gũi với bất kỳ bên nào. Ancient là một ngoại lệ khi nước xuất hiện ngay tại khu vực hồi sinh của phe Terrorist - một bất lợi khá lớn trong nhiều tình huống.
Nước trong CS2 có nhiều ưu điểm để khai thác, ví dụ như nó tạo ra âm thanh to hơn bất cứ lúc nào có người bước vào hoặc thả vũ khí vào đó, tuy nhiên hiện nay nó đang bị lạm dụng nhiều hơn khi tiết lộ hoàn toàn thông tin cho phía đối phương. Nhiều game thủ đang tự đặt câu hỏi liệu nó còn cần thiết hay không, khi mọi thứ đang gặp phải những vấn đề quá lớn.