Minecraft, một trò chơi sandbox được Microsoft phát triển, đã gần đây đạt được một thành tựu đáng kinh ngạc khi đã bán được hơn 300 triệu bản trên toàn cầu. Con số này thực sự ấn tượng và đại diện cho sức hút vô tận của trò chơi này.
Tựa game Minecraft đã được sáng tạo bởi Markus "Notch" Persson vào năm 2009 với ý tưởng ban đầu là tạo ra cấu trúc bằng các khối vuông. Tuy nhiên, ngay từ thời gian ban đầu, Minecraft đã thu hút người chơi bởi tính tự do sáng tạo và khả năng xây dựng mọi thứ mà họ muốn.
Kể từ khi Minecraft được phát hành, nó đã liên tục phát triển và thích nghi với nhiều nền tảng khác nhau. Vào năm 2011, Minecraft đạt được thành công với việc bán được 1 triệu bản, và chỉ sau vài tháng đã tăng lên 3 triệu bản. Trò chơi cũng đã được phát triển cho các thiết bị di động như iOS và Android.
Microsoft đã quan tâm đến Minecraft và quyết định đưa nó lên Xbox 360, từ đó trò chơi này ngay lập tức trở thành một hiện tượng.
Vào năm 2014, Microsoft đã mua lại Mojang và thương hiệu Minecraft với số tiền 2,5 tỷ USD. Từ đó, Minecraft đã không ngừng phát triển và mở rộng sự ảnh hưởng, không chỉ trong lĩnh vực trò chơi mà còn trong các lĩnh vực sản phẩm phụ như đồ chơi và các dự án phim điện ảnh.
Năm 2024 sẽ là dịp kỷ niệm 15 năm của Minecraft, và các game thủ đang háo hức chờ đón những điều bất ngờ trong tương lai. Điều này chỉ là một khởi đầu trong cuộc hành trình sáng tạo của tựa game kinh điển này.