Dù hiện tại vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, Deadlock - sản phẩm mới nhất từ Valve - đang thu hút sự chú ý với lượng người chơi gia tăng liên tục. Kết hợp giữa bắn súng và yếu tố MOBA, Deadlock hứa hẹn sẽ từng bước chuyển mình thành một môn thể thao điện tử hấp dẫn. Sự phát triển này khiến cộng đồng game thủ dõi theo từng bước đi của tựa game này với nhiều kỳ vọng.
Giải đấu Deadlock đầu tiên với tổng giải thưởng lên đến 10.000 đô la Mỹ đã chính thức được afterMatch Esports công bố. Tuy nhiên, ngay lập tức, nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng của Deadlock trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí cho khán giả. TenZ cũng đã đưa ra ý kiến tương tự, cho rằng lối chơi phức tạp của Deadlock có thể không phù hợp để trở thành một môn thể thao điện tử hàng đầu.
Trong một buổi livestream gần đây, TenZ đã bày tỏ sự quan ngại về khả năng của Deadlock để trở thành một tâm điểm trong cộng đồng esports. Anh nhấn mạnh rằng mặc dù trò chơi mang lại niềm vui cho người chơi, nhưng nó chưa thật sự đáp ứng được tiêu chuẩn của một tựa game esports tối ưu. Một trong những vấn đề lớn là tính phức tạp của Deadlock. Theo TenZ, những người chơi mới có thể gặp khó khăn trong việc nhận biết và nắm bắt các cơ chế của game, điều này có thể cản trở việc gia tăng sự phổ biến của nó trong môi trường cạnh tranh.
Anh cho biết rằng nhiều người thường tìm thấy MOBA khá phức tạp. Tuy nhiên, tựa game này đã đẩy trải nghiệm lên một tầm cao mới. Deadlock kết hợp đặc điểm của MOBA truyền thống với thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba, mang đến một làn đường mới cùng với sự tham gia của một người chơi bổ sung. Theo TenZ, việc theo dõi và hiểu rõ tình hình trong Deadlock sẽ trở nên khó khăn hơn so với những trò chơi khác hiện có trên thị trường.
Người hâm mộ sẽ phải đợi cho đến ngày 4 tháng 10 tới đây để chứng kiến giải đấu đầu tiên của Deadlock. Tại đây, những quan điểm hiện tại sẽ được kiểm chứng, liệu chúng có chính xác hay không. Hãy cùng chờ đón những diễn biến hấp dẫn!