GAME ONLINE

Tổng hợp thông tin Đặc vụ Clove: Đáng yêu và thông minh

Chuyên gia gây rối Clove từ Scotland sẽ làm kẻ địch phải đau đầu ngay giữa chiến trường nóng bỏng và trước cái chết lạnh lẽo. Với khả năng tái sinh nhanh chóng, Clove luôn là nỗi ác mộng của đối thủ, khiến họ không thể thoát khỏi sự khủng bố của anh ta ngay cả khi đã bị hạ gục.

Nhà phát triển: Riot Games

Ngày phát hành: 26/03/2024

Tổng hợp thông tin Đặc vụ Clove: Đáng yêu và thông minh

KỸ NĂNG:

(E) Bịp Bợm

  • Công cụ dùng để theo dõi trận đấu. Bấm NẮN để chọn vị trí để hạ đám mây của Clove. Bấm nút CHẾ ĐỘ PHỤ để xác nhận và phóng một đám mây để che khu vực đã chọn. Clove có thể sử dụng kỹ năng này sau khi hy sinh.

(Q) Nhúng Chàm

  • Sở hữu một mảnh tinh hoa vô hạn. Bấm BẮN để tung mảnh tinh hoa, nổ tung thành từng mảnh nhỏ sau thời gian chờ ngắn và tạm thời phân rã tất cả mục tiêu trong phạm vi.

(C) Hấp Thụ Sinh Lực

  • Ngay khi một kẻ địch bị Clove gây sát thương hoặc hạ gục, hắn ngay lập tức hấp thụ sinh lực từ kẻ địch đó, tăng tốc và nhận máu tạm thời.

(X / ULT) Bất Diệt

  • Sau khi hy sinh, Clove sẽ được kích hoạt để hồi sinh. Khi hồi sinh, cô phải thực hiện một mạng hạ gục hoặc hỗ trợ sát thương trong một thời gian nhất định, nếu không sẽ phải hy sinh.

TRANG BỊ ĐẶC VỤ:

  • Bậc 1: Hình Phun Sơn - Trái Tim Tổn Thương
  • Bậc 2: Thẻ Người Chơi - VALORANT Clove
  • Bậc 3: Danh Hiệu - Tinh Quái
  • Bậc 4: Hình Phun Sơn - Lên Đồ Đi Quẩy
  • Bậc 5: Kingdom Credit - 2.000
  • Bậc 6: Phụ Kiện Súng - Cánh Bướm Kim Loại
  • Bậc 7: Hình Phun Sơn - Hình Phun Sơn Clove
  • Bậc 8: Danh Hiệu - Bất Tử
  • Bậc 9: Thẻ Người Chơi - Rũ Cánh Bay Đi
  • Bậc 10: Skin Súng - Flutter (Ghost)

HỎI ĐÁP CÙNG ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN

Mục đích và nguồn cảm hứng của đội khi phát triển Clove là gì?

Về mục tiêu, từ đầu quá trình chúng tôi đã xác định rằng đây là thời điểm để vai trò kiểm soát mở ra cơ hội thực hiện lối chơi hung hãn hơn. Trước Clove, chúng tôi thấy rằng các lựa chọn đã bị hạn chế đối với những người chơi theo "hệ chiến" (ngoài Omen). Chúng tôi cũng lấy cảm hứng từ các nhân vật MOBA đã dạy nên những bài học cụ thể cho người chơi thông qua lối chơi của họ. Ví dụ, Annie dạy người chơi LOL không tụ tập lại và Twisted Fate dạy người chơi tầm quan trọng về vị trí của họ trên bản đồ. Chúng tôi muốn Clove hướng dẫn người chơi VALORANT cách đánh giá giá trị mạng sống của họ trong bất kỳ vòng đấu nào. Trong quá trình phát triển, tôi cũng được một số Rioter hỏi về ANGE1 và liệu tôi có tạo ra đặc vụ này dành riêng cho anh ấy hay không.

- Dan Hardison,  Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -

Làm sao cả đội đã tiếp cận hình ảnh chân thực về Clove?

Sự trung thực vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chúng tôi từ khi thành lập Đặc Vụ. Chúng tôi ủng hộ nỗ lực đó ngay cả trước khi quyết định Đặc Vụ đến từ đất nước nào, và đó là lời "kêu gọi tiên chỉ" của tất cả các thành viên trong nhóm.

Với Clove, việc đó trông giống như rất nhiều thứ khác nhau. Nhóm Cốt Truyện đã tiến hành nghiên cứu sơ bộ về đất nước Scotland và văn hóa Scotland để tìm ra những điểm giao thoa phù hợp với mục tiêu sáng tạo tổng thể của chúng tôi đối với nhân vật và bộ kỹ năng. Âm nhạc, nghệ thuật, những tác phẩm văn học gây tiếng vang tất cả đều là một phần của quá trình.

Tiếp theo, chúng tôi đã mời các chuyên gia tư vấn đến, vì dù chúng tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu nhưng chúng tôi không bao giờ đạt được kiến thức chuyên môn thực tế mà một nhà tư vấn có thể mang lại. Đối với Clove, chúng tôi đã mở rộng quy trình này. Chúng tôi đã hợp tác với một chuyên gia tư vấn học thuật, một chuyên gia tư vấn ngôn ngữ (đặc biệt là để điều chỉnh giọng điệu và tính chính xác của khu vực), và nhiều chuyên gia khác.

Chúng tôi cũng lựa chọn và quay phim trực tiếp từ Edinburgh, điều này giúp cho nhóm Cốt Truyện có thêm trải nghiệm trực tiếp về thành phố và văn hóa của đặc vụ. Và đương nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh cơ hội để người chơi truyền đạt những góc nhìn độc đáo của riêng họ vào nhân vật.

Ryan Clements, một tác giả cốt truyện cấp cao; Antoinette Chable, một tác giả cốt truyện -

Đội có muốn chia sẻ những thử thách hoặc câu chuyện hấp dẫn nào khi thiết kế Đặc vụ Clove không?

Một trong những điều tôi yêu thích từng được coi là không thể, đó chính là trạng thái thanh tao nơi bạn có thể sử dụng tất cả kỹ năng của mình và di chuyển rất chậm trong thế giới với tư cách là một người chơi không thể bị nhắm, nhưng nó cũng từng rất nguyên mẫu. Tại phòng thí nghiệm người chơi, chúng tôi đã phải yêu cầu người chơi Clove tránh xa đối thủ sau khi họ bị hạ gục vì họ có thể làm đối thủ đau buồn bằng cách bay và chặn họ di chuyển, đây không hẳn là lối chơi kiểm soát mà chúng tôi đang hướng tới. Thật thú vị khi chứng kiến ​​người chơi di chuyển khéo léo để tránh đường cho đối thủ của họ và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu có ĐXH.

Một trong những thách thức của việc thiết kế là số lượng hạn chế mà nó đặt ra đối với phần còn lại của bộ kỹ năng rõ ràng việc sử dụng được kỹ năng sau khi bị hạ gục mang đến rất nhiều sức mạnh. Nguyên tắc thiết kế dẫn đường mà chúng tôi từng áp dụng là việc bắn Clove hầu như không bao giờ là một cách chơi sai điều này cũng đã giúp việc định hướng không gian bắn súng chiến thuật mà chúng ta đang có và gợi ý chúng ta nên tránh xa những chiêu cuối có tác động quá lớn. Ví dụ, chúng tôi đã thử các chiêu cuối có tác động lớn trên bản đồ nhưng chỉ có thể được sử dụng sau khi bị hạ gục, nhưng chúng tôi không bao giờ muốn Clove gặp phải ai đó cố gắng không lấy mạng đặc vụ này chỉ để ép Clove sử dụng chiêu cuối của mình, vì trò chơi sẽ trở nên cực kỳ ngớ ngẩn nếu điều đó xảy ra.

- Dan Hardison,  Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -

Đội mô tả về lối chơi của Clove như thế nào?

Lối chơi tối ưu của Clove giống như việc chơi với lửa, bạn phải chấp nhận rủi ro và đánh đổi mạng sống để đạt được lợi ích lớn hơn, loại bỏ tiện ích của kẻ thù bằng cách tiêu diệt họ để đạt được thành công. Clove không giống những đặc vụ kiểm soát khác vì tiện ích tấn công thông thường của Clove yếu hơn, nhưng khả năng đóng góp của Clove sau khi hy sinh lại khá nhiều, nghĩa là bạn phải chiến đấu đến cùng thay vì thu mình lại trước đối thủ. Đôi khi việc Clove chạy vào và bị hạ gục là đúng, miễn là họ được đồng minh đánh đổi - 1 ăn 1 sẽ có lợi cho Clove nếu mạng sống của Clove được đổi với một đối thủ không phải Clove! Bạn phải sẵn sàng hy sinh cho đội khi chơi Clove.

- Dan Hardison,  Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ -

Liệu đội có tin rằng Clove có thể thay đổi hoặc làm đảo lộn meta hiện tại không?

Meta VALORANT hiện nay đặt sự quan trọng cao vào việc retake, và người chơi thường phải sử dụng kỹ năng để rời khỏi vị trí và chờ đồng đội. Chúng tôi tin rằng Clove sẽ khuyến khích nhiều hơn việc solo mạo hiểm xung quanh vị trí, vì đặc vụ này sẽ không mất nhiều giá trị như các đặc vụ khác nếu bị hạ gục trước khi sử dụng Bịp Bợm. Có khả năng loại đặc vụ này sẽ có ảnh hưởng lớn hơn trong các trận xếp hạng so với thi đấu chuyên nghiệp, hy vọng Clove cũng sẽ thành công trong đấu trường chuyên nghiệp!

- Dan Hardison,  Nhà Thiết Kế Lối Chơi Đặc Vụ 

Cùng Chuyên Mục

Boss Tuần Mới Của Honkai: Star Rail Rò Ri Với Khả Năng "Một Chạm Là Nằm"
GAME ONLINE

Boss Tuần Mới Của Honkai: Star Rail Rò Ri Với Khả Năng "Một Chạm Là Nằm"

Thông tin về con boss mới trong game Honkai: Star Rail đang bị rò rỉ gây nhiều sự bối rối cho cộng đồng game thủ.

Genshin Impact bản 4.6: Cộng đồng bất ngờ với lượng Nguyên Thạch free mới
GAME ONLINE

Genshin Impact bản 4.6: Cộng đồng bất ngờ với lượng Nguyên Thạch free mới

Các leaker vừa tiết lộ về số lượng tài nguyên miễn phí trong phiên bản 4.6 của Genshin Impact, khiến nhiều game thủ cảm thấy ngạc nhiên.

Thành tích ấn tượng của NPH VTC tại Vietnam GameVerse 2024
GAME ONLINE

Thành tích ấn tượng của NPH VTC tại Vietnam GameVerse 2024

Với gần 20 năm kinh nghiệm, VTC là một trong những nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam, chuyên sản xuất và phát hành các tựa game đa dạng.

Dragon’s Dogma 2: Có thực sự tệ như đánh giá của game thủ không?
GAME ONLINE

Dragon’s Dogma 2: Có thực sự tệ như đánh giá của game thủ không?

Dragon’s Dogma 2 thu hút người chơi nhưng bị bỏ qua do vấn đề tối ưu hóa và microtransaction.

Riot giảm sức mạnh cho Kayn và Smolder, buộc phải tăng sức mạnh trở lại
GAME ONLINE

Riot giảm sức mạnh cho Kayn và Smolder, buộc phải tăng sức mạnh trở lại

Người chơi sẽ trải qua vòng lặp buff/nerf với hai vị tướng Smolder và Kayn trong thời gian tới.

Đặc vụ mới của VALORANT: Sự mong chờ cao dù kỹ năng đa dạng
GAME ONLINE

Đặc vụ mới của VALORANT: Sự mong chờ cao dù kỹ năng đa dạng

Đặc vụ mới trong game VALORANT đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ nhờ vào bộ kỹ năng mạnh mẽ của mình.